Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!
trungtamdaytiengtrung@gmail.com
Nội dung bài viết

4 bộ truyện nổi tiếng Trung Quốc

Trung Quốc được là chiếc nôi của văn hóa thế giới với một kho tàng văn học cổ điển phong phú. Tam Quốc Diễn Nghĩa, Thuỷ Hử, Tây Du Ký và Hồng Lâu Mộng là 4 bộ truyện nổi tiếng Trung Quốc mà bất kì ai cũng đã từng biết đến.
Trung tâm tiếng Trung SOFL sẽ cùng các bạn điểm qua 4 bộ truyện nổi tiếng Trung Quốc được có sức thu hút cho tới ngày nay:
 

1. Tam Quốc Diễn Nghĩa của La Quán Trung

phim bộ tam quốc diễn nghĩa

Tam Quốc Diễn Nghĩa được sản xuất năm 1994

Tam quốc diễn nghĩa kể về câu chuyện kéo dài hơn một trăm năm, sự việc nhiều nhưng không rối là do ngòi bút tinh tế của La Quán Trung. Tác giả đứng về phía Thục Hán lên án Tào Ngụy. Tác phẩm phản ánh nguyện vọng của nhân dân có một “ông vua tốt” xuất thân hàn vi, biết thương dân và vì dân, một đất nước thống nhất và hoà bình. Đặc biệt trong bối cảnh khi nhà Nguyên của ngoại tộc Mông Cổ thống trị Trung Hoa, tác phẩm còn thể hiện khát vọng của nhân dân có một vị vua kế thừa dòng máu hoàng thất người Hán, đánh đuổi ngoại tộc để khôi phục lại triều đại của các vị vua người Hán.
 

2. Thủy Hử của Thi Nại Am

thủy hử

Thủy Hử sáng tác dựa trên các câu chuyện truyền miệng trong dân gian đời Tống

Đây là cuốn tiểu thuyết chương hồi đầu tiên viết bằng bạch thoại tự. Kiệt tác kể về sự hình thành và những thành tích của một nhóm người chống triều đình mà trở thành giặc cướp, thường gọi là 108 anh hùng Lương Sơn Bạc. Quá trình tập hợp của các anh hùng thảo dã tại bến nước để hình thành quân khởi nghĩa Lương Sơn Bạc được Thi Nại Am dành 70 hồi để diễn giải. Tuy nhiên, nhân vật đầu tiên được đề cập không phải là một trong các vị anh hùng Lương Sơn, mà là Cao Cầu. Theo ý kiến các nhà nghiên cứu, quá trình thăng tiến của gian thần Cao Cầu chính là sự tố cáo cho chính sự thối nát của nhà Bắc Tống khi đó mà người chịu trách nhiệm cao nhất là hoàng đế Tống Huy Tông, một quân vương chơi bời, không quan tâm tới việc triều chính.
 

3. Tây Du Ký của Ngô Thừa Ân

Tây Du Ký là một trong những tác phẩm kinh điển trong văn học Trung Hoa, được xem là tác phẩm kinh điển nổi tiếng nhất cho thế hệ trẻ. Bộ phim Tây Du Ký nhiều năm nay vẫn là bộ phim được mọi lứa tuổi yêu thích nhất. Tây du ký vốn bắt nguồn từ một câu chuyện có thật: Nhà sư trẻ đời Đường Thái Tông là Trần Huyền Trang năm 21 tuổi đã một mình sang Ấn Độ tìm thầy học đạo. Ông ra đi năm 629 đến năm 645 mới trở về, tổng cộng mất 17 năm.
 

4. Hồng Lâu Mộng của Tào Tuyết Cần

Hồng lâu mộng còn có tên Thạch đầu kí. Tác phẩm được Tào Tuyết Cần sáng tác trong khoảng thời gian giữa thế kỉ 18 triều đại nhà Thanh của Trung Quốc. Với hơn 100 triệu bản được xuất bản, tiểu thuyết này trở thành một trong những sách bán chạy nhất của mọi thời đại.
 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Đăng ký ngay để trải nghiệm hệ thống học tiếng Trung giao tiếp đã giúp hơn +100.000 học viên thành công trên con đường chinh phục tiếng Trung. Và giờ, đến lượt bạn....