Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!
trungtamdaytiengtrung@gmail.com
Nội dung bài viết

4 nghịch lý ngược đời khi học nghe tiếng Trung giao tiếp của người Việt

Bạn học nghe tiếng Trung giao tiếp một thời gian nhưng không hiệu quả? Đó là vì bạn đã mắc phải một trong những sai lầm dưới đây.

 

Luyện nghe tiếng trung hàng ngày

 

Sai lầm 1: Nghe tiếng Trung giao tiếp không chọn lọc

Bạn chọn bất cứ chủ đề để nghe mà không hề quan tâm đến nội dung, miễn rằng đó là tiếng Trung. Đây thực sự là một sai lầm phổ biến của rất nhiều người học vì không hề nghe có chọn lọc. Bạn không chọn chủ đề mà mình yêu thích thì sẽ rất dễ mất tập trung và chán nản khi phải nghe những thứ không đúng sở trường.

Bên cạnh đó, việc nghe không chọn lọc sẽ khiến bạn phải đối mặt với nhiều bài nghe có cấp độ khác nhau. Nếu bạn đang học tiếng Hoa sơ cấp, bạn sẽ không thể nghe hiểu được quá nhiều nội dung của những bài nghe khó. Lựa chọn không đúng trình độ sẽ khiến chúng ta cảm thấy khó khăn trong quá trình học.

 

Sai lầm 2: Gián đoạn thời gian nghe tiếng Trung giao tiếp 

Để học giao tiếp hiệu quả, chúng ta cần phải trau dồi kĩ năng từng ngày và liên tục. Có rất nhiều người nói rằng họ học khi có hứng thú vì lúc đó tiếp thu kiến thức hiệu quả hơn. Tuy nhiên, đây là cách học sai lầm vì sự gián đoạn trong quá trình học sẽ khiến chúng ta nhanh lãng quên kiến thức, và hầu như những người học theo cách này đều mãi giậm chân tại chỗ mà không thể tiến bộ được. Vì vậy, để bỏ thói quen này, bạn nên lập một bản kế hoạch sắp xếp thời gian học tiếng trung mỗi ngày để đảm bảo quá trình tiếp thu kiến thức luôn diễn ra liên tục và đều đặn.

Luyện tập nhiều kĩ năng để bổ trợ cho nhau

 

Sai lầm 3: Chỉ tập trung vào kĩ năng nghe tiếng Trung giao tiếp

Như chúng ta đã biết, giao tiếp bao gồm 4 yếu tố nghe, nói, ngữ pháp và từ vựng, trong đó nghe và nói là 2 kĩ năng quan trọng nhất. Bạn chỉ luyện nghe mà không học nói tiếng Trung thì sẽ tiến bộ chậm hơn rất nhiều so với những người vừa nghe vừa nói. Nguyên nhân là vì các giác quan ghi nhớ của bạn khi nghe và nói được hoạt động nhiều hơn, từ đó chúng ta sẽ ghi nhớ nhanh và sâu hơn các thông tin được truyền vào não bộ của bạn. Việc học kĩ năng riêng biệt đơn lẻ sẽ khiến bạn mất thời gian nhiều hơn và không thể hỗ trợ các kĩ năng khác.

 

Sai lầm 4: Không có mục đích khi nghe tiếng Trung

Bạn không hề lên mục tiêu khi nghe tiếng Trung mà luôn có suy nghĩ là phải nghe thành thạo ngôn ngữ này. Việc nghe không mục đích dễ khiến người học nghe dàn trải, lan man và không hề theo một kế hoạch cụ thể, khoa học nào. Nghe tiếng Trung Quốc để giao tiếp trong môi trường công sở? Giao tiếp trong thương mại? Giao tiếp trong cuộc sống hàng ngày?,... đó là những mục đích cụ thể của việc học mà bạn nên liệt kê ra. Sau khi xác định đúng mục tiêu của bản thân, bạn sẽ dễ dàng tập trung vào kiến thức chuyên sâu hơn. 

Trên đây là 4 sai lầm mà bạn nên khắc phục khi luyện nghe tiếng Trung giao tiếp. Trung tâm tiếng Trung SOFL chúc các bạn một ngày làm việc và học tập hiệu quả!

 



Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Đăng ký ngay để trải nghiệm hệ thống học tiếng Trung giao tiếp đã giúp hơn +100.000 học viên thành công trên con đường chinh phục tiếng Trung. Và giờ, đến lượt bạn....