Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!
trungtamdaytiengtrung@gmail.com
Nội dung bài viết

5 ngọn núi nổi tiếng Trung Quốc

Đến du lịch Trung Quốc, bạn sẽ ngạc nhiên bởi những ngọn núi hùng vĩ, thơ mộng. Trong số đó, không thể không nhắc đến Ngũ đại danh sơn - 5 ngọn núi nổi tiếng bậc nhất gắn liền với Lão giáo.
Trung tâm tiếng Trung SOFL sẽ cùng các bạn tìm hiểu về 5 ngọn núi nổi tiếng ở Trung Quốc, Ngũ đại danh sơn được sắp xếp theo bốn hướng chính và trung tâm của vùng đất Trung Hoa cổ đại. Các rặng núi trong nhóm này bao gồm:
 

1. Hướng bắc: Hằng sơn (恒山)

Hằng sơn (恒山) thuộc tỉnh Sơn Tây cao 2.017m

5 ngọn núi nổi tiếng Trung Quốc
 
Cảnh sắc tại Hằng Sơn vừa hùng vĩ, vừa hiểm trở với điểm nhấn chính là Huyền Không Tự, ngôi chùa được xây từ thời Bắc Ngụy nằm chênh vênh trên vách đá. Dù nhìn rất nguy hiểm nhưng ngôi chùa đã trơ gan cùng tuế nguyệt suốt khoảng 1.500 năm qua.
 

2. Hướng nam: Hành sơn (衡山)

Hành sơn (衡山) thuộc tỉnh Hồ Nam, cao 1.290m​

5 ngọn núi nổi tiếng Trung Quốc
 
Núi Hành Sơn tạo thành bởi đá hoa cương, vách đá dựng đứng, có hình thù kỳ quái, gồm 72 đỉnh núi lớn nhỏ, Nam Nhạc còn là vùng giáo của Đạo giáo và Phật giáo nổi tiếng.
 

3. Hướng đông: Thái sơn (泰山)

Thái sơn (泰山) thuộc tỉnh Sơn Đông, cao 1.545m​

5 ngọn núi nổi tiếng Trung Quốc
 
Đây là ngọn núi linh thiêng để thờ Đạo Lão ở Trung Quốc. Tên núi Thái sơn theo tiếng Trung nghĩa là hoà bình và ổn định.
 

4. Hướng tây: Hoa sơn (华山)

Hoa sơn (华山) thuộc tỉnh Thiểm Tây, cao 2.154,9m​

5 ngọn núi nổi tiếng Trung Quốc
Năm 1990,Hoa Sơn được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Ngọn núi bao bọc bởi toàn đá hoa cương, từ xa vọng về, hình núi dựng đứng như một bông hoa nên là nơi hiểm nguy, thử thách tài nghệ của những dũng sĩ leo núi.
 

5. Trung tâm: Tung sơn (嵩山)

Tung sơn (嵩山) thuộc tỉnh Hà Nam, cao 1.494m​

5 ngọn núi nổi tiếng Trung Quốc
Đã có 30 vị hoàng đế và khoảng 150 văn nhân trứ danh từng đặt gót tới Tung Sơn và càng làm cho ngọn núi này trở thành nơi anh linh tụ hội. Thiếu Lâm Tự danh lừng thiên hạ cũng nằm trên ngọn Thiếu Thất của Tung Sơn và ngoài ra còn có Trung Nhạc miếu, một trong các công trình kiến trúc cổ nhất Trung Quốc được xây từ thời Tần.
 
Ngoài ra, các ngọn núi này đôi khi được nói đến theo hướng tương ứng mà chúng chỉ, tức là "Bắc nhạc", "Nam nhạc", "Đông nhạc", "Tây nhạc" và "Trung nhạc".
 
>>> Xem thêm : 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Đăng ký ngay để trải nghiệm hệ thống học tiếng Trung giao tiếp đã giúp hơn +100.000 học viên thành công trên con đường chinh phục tiếng Trung. Và giờ, đến lượt bạn....