Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!
trungtamdaytiengtrung@gmail.com
Nội dung bài viết

Học tiếng Trung ra trường làm nghề gì

Học tiếng Trung ra làm nghề gì là câu hỏi được rất nhiều bạn đặt ra khi đang học hoặc đang muốn học ngôn ngữ này. Vậy để biết được những nghề bạn có thể làm khi biết tiếng Trung trong bài viết sau đây cùng trung tâm tiếng Trung SOFL.

 

Những công việc cho người học tiếng Trung

Trong những năm gần đây, Trung Quốc liên tục rót tiền đầu tư vào Việt Nam. Vì vậy, đã mở ra cơ hội việc làm trong mọi lĩnh vực. Với nhiều ngành nghề, đây là cơ hội việc làm cho những ai biết nắm bắt cơ hội và nâng cao năng lực. Mọi vị trí trong các công ty Trung Quốc đều cần những nhân sự chất lượng. Nếu bạn có đủ khả năng, công việc sẽ tìm đến bạn. Hơn nữa, lượng khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam chiếm phần lớn. Việc làm trong lĩnh vực lữ hành - du lịch - khách sạn đang rất rộng mở. Hãy tham khảo những công việc sau khi học tiếng Trung để bạn có sự lựa chọn tốt nhất cho bản thân nhé.

1. Giáo viên tiếng Trung

giáo viên tiếng trung

Nghề giáo viên dạy tiếng tại các trung tâm tiếng Trung

Trở thành một giáo viên luôn là điều mà nhiều người ao ước. Hiện nay mức lương ngành sư phạm tiếng Trung nói riêng và ngành sư phạm nói chung đã được cải thiện rất nhiều. Để trở thành giáo viên, bạn cần có ít nhất bằng Thạc sĩ trở lên để giảng dạy tại các trường trung học hoặc đại học.

Ngoài ra, các học viên trình độ cao cũng có thể trở thành giáo viên dạy tại các Trung tâm tiếng Trung, trợ giảng hoặc mở các lớp giảng dạy. Công việc của giáo viên nghĩ vậy, nhưng lại vô cùng đa dạng và linh hoạt!

2. Biên phiên dịch viên tiếng Trung

Công việc này đòi hỏi bạn phải đi lại nhiều. Phiên dịch viên không chỉ yêu cầu trình độ tiếng Trung thành thạo mà còn phải có kiến ​​thức về nhiều lĩnh vực. Sử dụng ngôn ngữ một cách chuyên nghiệp. Công việc này trả lương rất cao. Khối lượng công việc cũng như lượng nhân sự yêu cầu rất cao. Khó nói người giỏi không tìm được việc.

Ngoài dịch thuật, những người đam mê sách còn có thể dịch sách, làm việc trong các nhà xuất bản, dịch thuật trong các công ty… Đây cũng là cách giúp bạn mở rộng khả năng viết và ngôn ngữ của mình. 

3. Nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch

Với một lượng lớn khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam, công việc hướng dẫn viên du lịch rất phù hợp với những người năng động, thích đi đây đi đó, khám phá.

Bên cạnh đó, việc tiếp xúc với người bản xứ hàng ngày cũng giúp bạn nâng cao khả năng giao tiếp của mình, kỹ năng nói ngày càng thành thạo, tiền công cũng rất cao!

4. Quản trị khách sạn

Lĩnh vực du lịch và khách sạn tại Việt Nam đang cần rất nhiều nguồn nhân lực chất lượng cao. Đặc biệt tại các địa điểm du lịch nổi tiếng luôn cần người biết tiếng Trung để giải quyết các công việc liên quan.

Đừng nghĩ công việc quản lý khách sạn là đơn giản! Đó là toàn bộ lĩnh vực chuyên môn được đưa vào chương trình giảng dạy của trường Đại học. Với nhiều bài học thú vị.

 

>>> Tiếng Trung chuyên ngành khách sạn

 

5. Nghiên cứu ngôn ngữ Trung Quốc chuyên ngành

Hiện nay, số người theo đuổi nghề nghiên cứu ngôn ngữ không nhiều. Nhu cầu về số lượng người làm việc trong ngành này là rất lớn. Học ngôn ngữ có thể khá khó hình dung, những công việc liên quan đến tìm hiểu lịch sử ngôn ngữ, viết lách… Hay biên soạn sách… Đây là công việc dành cho những bạn đam mê chữ cái!

6. Kinh doanh, buôn bán hàng hóa Trung Quốc

Thương gia xui xẻo phải không? Muốn giàu nhanh thì chỉ cần kinh doanh. Với phần lớn hàng hóa được nhập khẩu từ Trung Quốc. Thị trường hiện nay đang rất cần nhân lực trong lĩnh vực này. Thay vì thuê ngoài, bạn có thể tự học tiếng Trung để kinh doanh với người Trung Quốc hoặc tự order hàng qua các trang thương mại điện tử như order taobao, tmall, 1688…

7. Công việc văn phòng

Thi chứng chỉ HSK để làm cho các công ty Trung Quốc

>>> Xem thêm : Mẫu câu hỏi phỏng vấn xin việc bằng tiếng Trung

Làm việc cho các công ty Trung Quốc, bất kỳ vị trí nào cũng cần biết tiếng Trung. Nếu bạn có chuyên môn tốt cộng với tiếng Trung giao tiếp thì cơ hội việc làm là vô cùng nhiều. Bạn có thể làm thư ký, trợ lý cho giám đốc, giải quyết công việc hàng ngày. Hoặc làm việc văn phòng như kế toán, hành chính - nhân sự… Thậm chí là tư vấn du học.

Học tiếng Trung mở ra rất nhiều cơ hội việc làm và nhiều ngành nghề chào đón bạn trong tương lai và để làm được những công việc mình yêu thích thì bạn cần học tập và rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn tiếng Trung, chúc các bạn chinh phục được công việc mà mình yêu thích!

 

 



Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Đăng ký ngay để trải nghiệm hệ thống học tiếng Trung giao tiếp đã giúp hơn +100.000 học viên thành công trên con đường chinh phục tiếng Trung. Và giờ, đến lượt bạn....