Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!
trungtamdaytiengtrung@gmail.com
Nội dung bài viết

Top 10 trường đại học danh giá bậc nhất Trung Quốc

Trung Quốc là điểm đến du học yêu thích của rất nhiều học sinh, sinh viên toàn thế giới với chế độ và môi trường đào tạo cực kì tốt. Cùng trung tâm tiếng Trung SOFL tìm hiểu top những trường đại học danh giá bậc nhất Trung Quốc nhé!

Trung Quốc là quốc gia có nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới, bên cạnh kinh tế quốc gia này cũng rất chú trọng đầu tư phát triển giáo dục, với nhiều trường đại học lâu đời với chất lượng đào tạo hàng đầu. Cùng tìm hiểu những trường đại học nổi tiếng của Trung Quốc trong bài viết sau đây. 

Đại học Bắc Kinh

Đây là trường đại học tốt nhất ở Trung Quốc. Là nơi sản sinh ra các nhà chính trị, nhà khoa học, nhà văn, nhà lãnh đạo lỗi lạc như Mao Trạch Đông, Lỗ Tấn, Trần Đại Chiêu, Hồ Thích,… Đại học Bắc Kinh là trường học. các trường đại học trọng điểm cũng như các trường đại học trọng điểm quốc gia. Trường có 30 viện và 12 khoa với 93 chuyên ngành đại học, hai chuyên ngành văn bằng, 199 chuyên ngành thạc sĩ và 173 chuyên ngành đào tạo tiến sĩ. Tuy vẫn chú trọng đến khoa học cơ bản nhưng trường cũng đặc biệt chú trọng phát triển khoa học ứng dụng.

Đại học bắc kinh

Đại học Bắc Kinh nằm trong top 14 trường đại học tốt nhất thế giới

Hiện tại, Đại học Bắc Kinh có tổng số các nhóm khoa: khoa học tự nhiên, nhân văn, khoa học xã hội, khoa y học, thông tin và kỹ thuật. Trường đại học này có 42 viện, khoa và 216 trung tâm nghiên cứu. Trong đó, có 2 trung tâm nghiên cứu kỹ thuật quốc gia, 18 bệnh viện trực thuộc và giảng dạy.

Đại học Bắc Kinh có thư viện lớn nhất châu Á với gần 6 triệu đầu sách, hơn 200.000 sách điện tử, 6.500 đầu sách của Trung Quốc và thế giới. Các con số đang tăng lên.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Điện thoại: 010-62756381

Email: its@pku.edu.cn

Website: https://www.pku.edu.cn/

 

Đại học Thanh Hoa

Thanh Hoa được coi là trường khoa học và công nghệ tốt nhất ở Trung Quốc. Viện Y học Hòa hợp Bắc Kinh của Đại học Thanh Hoa là trường y khoa tốt nhất ở Trung Quốc. Được vào Thanh Hóa phải cạnh tranh rất khốc liệt. Hầu hết những học sinh được chọn đều là những học sinh trung học giỏi nhất Trung Quốc.

Đại học Thanh Hoa có 20 trường thành viên và 58 khoa trực thuộc, cung cấp các khóa học như Khoa học, Kỹ thuật, Nhân văn, Luật, Y, Lịch sử, Triết học, Kinh tế, Quản lý, Giáo dục và Công nghệ. Trường có 9 thư viện với hơn 5 triệu đầu sách và các ấn phẩm khác , cung cấp kiến ​​thức trong nhiều lĩnh vực, từ khoa học tự nhiên và kỹ thuật đến khoa học xã hội và nhân văn. Mỗi thư viện đều được trang bị nhiều máy móc hiện đại.

Rất nhiều nhà khoa học, kỹ sư, doanh nhân và chính trị gia hàng đầu của Trung Quốc đã tốt nghiệp từ Thanh Hoa, trong đó có Hồ Cẩm Đào và Chủ tịch Tập Cận Bình.

đại học thanh hoa

Đại học Thanh Hoa được xếp hạng trường đại học tốt nhất Châu Á

THÔNG TIN LIÊN LẠC:

Điện thoại: 010-62793001

Email: webmaster@tsinghua.edu.cn

Trang web: https://www.tsinghua.edu.cn/

 

Đại học Giao thông Thượng Hải

Đại học Giao thông Thượng Hải là một trong những trường đại học nổi tiếng lâu đời nhất của Trung Quốc. Là trường đại học trọng điểm quốc gia trực thuộc Bộ Giáo dục và có hợp tác xây dựng với Thượng Hải. Sau hơn 120 năm nỗ lực không ngừng, Đại học Giao thông Thượng Hải đã trở thành một trường đại học hàng đầu trong nước, toàn diện, định hướng nghiên cứu, quốc tế và trong nước.

Đại học giao thông Thượng Hải là trường quốc gia trực thuộc Bộ Giáo dục

Đại học Giao thông Thượng Hải tọa lạc tại Thượng Hải - trung tâm kinh tế lớn nhất Trung Quốc và là một trong 4 thành phố trực thuộc trung ương. Thành phố Thượng Hải là sự pha trộn độc đáo giữa hai nền văn hóa phương Đông và phương Tây. Nơi đây cũng như nhiều vùng miền khác của Trung Quốc vẫn còn lưu giữ và lưu giữ nhiều phong tục tập quán mang đậm màu sắc Á Đông. Bên cạnh đó, Thượng Hải còn là một thành phố hoa lệ, nơi tập trung nhiều công trình kiến ​​trúc hiện đại bậc nhất thế giới.

THÔNG TIN LIÊN LẠC:

Điện thoại: +86 21 34206750

Email: isc.d@sjtu.edu.cn

Trang web: http://isc.sjtu.edu.cn/

 

Đại học Chiết Giang

Trường Đại học Chiết Giang (Zhejiang University) được thành lập năm 1897, tọa lạc tại thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang miền Đông Nam Trung Quốc. Là một trong những trường nghiên cứu tổng hợp và lớn nhất Trung Quốc hiện nay, có tầm ảnh hưởng lớn trên thế giới. Trong những năm gần đây, trường đã tăng cường quan tâm đến các dự án trí tuệ nhân tạo, năng lượng sạch, v.v.

đại học chiết giang

Trường Đại học Chiết Giang được thành lập năm 1897

Đại học Chiết Giang có 11 chuyên ngành chính, đó là triết học, kinh tế, luật, giáo dục, văn học, lịch sử, vật lý, kỹ thuật, nông học, y học, quản lý học. Mở 108 hệ chính quy chuyên nghiệp. Tính đến tháng 9 năm 2015, trường hiện có hơn 8700 giảng viên và nhân viên, toàn trường có 46364 sinh viên, trong đó có 13952 học viên thạc sĩ, 8779 nghiên cứu sinh và 23,633 sinh viên đại học.

THÔNG TIN LIÊN LẠC:

Điện thoại: +86 571 8820 6236

Email: zjuyhh@zju.edu.cn

Trang web: http://www.zju.edu.cn

 

Đại học Nam Kinh

Đại học Nam Kinh là một trong những trường đại học có hoạt động trao đổi học thuật quốc tế sôi nổi nhất tại Trung Quốc. Nhiều cá nhân đã được trao giải Nobel như Lý Chính Đạo, Đinh Triệu Trung, Dương Chấn Ninh, Blogin. , Glashow, Mundell và được trao tặng danh hiệu giáo sư danh dự hoặc tiến sĩ danh dự của Đại học Nam Kinh. Đây là một ngôi trường mà rất nhiều học sinh Trung Quốc yêu mến, một ngôi trường có rất nhiều cá tính! Lịch sử vẻ vang của ngôi trường này khiến nhiều người ngưỡng mộ. Sở dĩ, trường này là trường tổng hợp, mục tiêu đào tạo dựa trên thực tế chính vì thế mà sinh viên ra trường có khả năng tiếp cận thực tế rất tốt, không bị lạc giữa những lý thuyết đã học.

Đại học Nam Kinh là một trường đại học quy mô lớn với nhiều chuyên ngành, học viện; 86 chuyên ngành đại học, 1 phòng thí nghiệm quốc gia, 7 phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia, 8 phòng thí nghiệm trọng điểm Bộ Giáo dục. Trường có đài thiên văn hiện đại nhất Trung Quốc nên các chuyên ngành thiên văn của trường vô cùng phát triển, đưa Đại học Nam Kinh lọt vào bảng xếp hạng quốc tế. Ký túc xá sinh viên của trường cũng rất hiện đại, thư viện của trường có đầy đủ các tài liệu nghiên cứu học thuật, là nơi học tập lý tưởng cho sinh viên.

THÔNG TIN LIÊN LẠC:

Điện thoại: +86 25 8359 3186

Email: qianyue@nju.edu.cn

Trang web: http://www.nju.edu.cn/

 

Đại học Giao thông Tây An

Trường đại học giao thông Tây An

Trường được thành lập năm 1896 tại Trường Công lập Nanyang

Trường là một trong những cơ sở giáo dục đại học sớm nhất ở Trung Quốc. Trường được thành lập năm 1896 tại Trường Công lập Nanyang, Thượng Hải. Năm 1921, trường được đổi tên thành Đại học Giao thông. Năm 1956, Hội đồng Nhà nước quyết định chuyển đến Tây An tại Đại học Giao thông. Năm 2000, Đại học Giao thông Tây An, Đại học Y Tây An và Đại học Kinh tế Tài chính Thiểm Tây hợp nhất.

Trường bao gồm 20 học viện, 8 trường cao đẳng đại học nội trú và 8 bệnh viện giảng dạy trực thuộc. Trường có đội ngũ giảng viên hơn 5500 người, trong đó có 2500 giáo viên chính thức, hơn 1500 giáo sư và phó giáo sư.

 

THÔNG TIN LIÊN LẠC:

Điện thoại: +86 29 8266 8888

Email: ic@mail.xjtu.edu.cn

Trang web: en.xjtu.edu.cn

 

Đại học Thiên Tân

Trường đại học Thiên Tân

Đại học Thiên Tân được thành lập vào ngày 2 tháng 10 năm 1895

Đại học Thiên Tân là trường đại học hiện đại đầu tiên ở Trung Quốc. Có được một thời gian dài là nhờ sự nỗ lực không ngừng của thầy và trò toàn trường. Đại học Thiên Tân đã trở thành một trường đại học nghiên cứu cấp cao với đội ngũ giảng viên xuất sắc, các chuyên ngành độc đáo, chất lượng giáo dục và nghiên cứu khoa học hàng đầu ở Trung Quốc, và tầm ảnh hưởng quốc tế lớn. .

Trường hiện có 35.370 sinh viên toàn thời gian, bao gồm 18.536 sinh viên đại học, 12.572 nghiên cứu sinh và 4.262 nghiên cứu sinh. Có 4896 giảng viên, bao gồm 5 thành viên của Học viện Khoa học Trung Quốc và 7 thành viên của Học viện Kỹ thuật Trung Quốc. 17 nhà khoa học chính “973”, 65 người được chọn từ chương trình giải thưởng “Học giả Cheung Kong” của Bộ Giáo dục, 51 người đoạt giải của Quỹ Khoa học trẻ xuất sắc toàn quốc, 51 người đoạt giải của Quỹ Khoa học trẻ xuất sắc Quốc gia, 832 giáo sư.

THÔNG TIN LIÊN LẠC:

Trang web: http://www.tju.edu.cn

 

Đại học nhân dân Trung Quốc

Trường đại học nhân dân Trung Hoa(RUC) là trường đại học nghiên cứu toàn diện đầu tiên được thành lập bởi Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa. Tiền thân là trường công lập Shanbei, được thành lập năm 1937.

Đại học nhân dân Trung Quốc đã thiết lập quan hệ đối tác cấp đại học với 252 trường đại học từ 57 quốc gia và khu vực trên toàn thế giới. RUC cũng đã tổ chức hoặc đăng cai một loạt các hội nghị quốc tế cấp cao trong khuôn viên trường và thực hiện nhiều dự án nghiên cứu quốc tế. Hơn 200 học giả nổi tiếng thế giới và các vị khách quý đã được trao tặng các danh hiệu tiến sĩ danh dự, giáo sư danh dự hoặc phó giáo sư. Kể từ năm 2009, RUC đã cung cấp một loạt các chương trình quốc tế nổi bật, bao gồm trường hè Quốc tế hàng năm và một loạt các chương trình MA được giảng dạy và quản lý hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Bảng xếp hạng : 10 - 31 (tùy theo bảng xếp hạng và các tiêu chí xếp hạng)

THÔNG TIN LIÊN LẠC:

Điện thoại: 86-10-62511588

Email: iso@ruc.edu.cn

Trang web: http://iso.ruc.edu.cn/

 

Đại học Tứ Xuyên

Đại học Tứ Xuyên

Đại học Tứ Xuyên là trường đại học trọng điểm quốc gia trực thuộc Bộ Giáo dục Trung Quốc. Đây là một trường đại học trọng điểm phát triển toàn diện theo định hướng nghiên cứu quốc gia ở miền Tây Trung Quốc. Trường là một trong số ít các trường đại học nằm trong cả hai dự án 985 và 211 của chính phủ Trung Quốc. Đại học Tứ Xuyên phát triển theo hướng cởi mở, không ngừng thúc đẩy giao lưu và hợp tác quốc tế, nâng cao tầm ảnh hưởng và năng lực cạnh tranh quốc tế. Hiện nay, trường đã thiết lập mối quan hệ giao lưu và hợp tác với 286 trường đại học và tổ chức nghiên cứu tại 35 quốc gia và khu vực trên thế giới.

Thư viện trường đại học có bộ sưu tập hơn 6,65 triệu cuốn sách và Bảo tàng Nhân văn chứa hơn 85.000 hiện vật, Bảo tàng Thiên nhiên, hơn 870.000 mẫu động vật và thực vật, và Trung tâm Triển lãm và Lưu trữ. Tài liệu lưu trữ lịch sử, hơn 280.000 tài liệu lưu trữ lịch sử (trong đó có hơn 9.000 tài liệu lưu trữ lịch sử có giá trị). Trường cũng có các phòng tập thể dục được trang bị đầy đủ và tiên tiến, các tiện nghi và dịch vụ khác bao gồm Internet trong khuôn viên trường, Trung tâm Kiểm tra và Phân tích, Trung tâm Công nghệ Giáo dục Hiện tại, v.v. Cao đẳng, Trung tâm Đào tạo Ngôn ngữ Chuyên sâu, Cao đẳng Giáo dục Người lớn và Cao đẳng Đào tạo Từ xa.

THÔNG TIN LIÊN LẠC:

Điện thoại: 0086-28-85407199

Email: nic8401@scu.edu.cn

Trang web: http://www.sculx.cn/

 

Đại học hàng không vũ trụ Bắc Kinh

Đại học Hàng không và Du hành vũ trụ Bắc Kinh (BUAA) tiền thân là Đại học Hàng không và Du hành vũ trụ Bắc Kinh. BUAA được thành lập vào ngày 25 tháng 10 năm 1952 với diện tích hơn 100 ha. Kể từ khi thành lập, Beihang đã trở thành một trong 16 trường đại học trọng điểm đầu tiên của Trung Quốc, được ưu tiên phát triển. Trong 65 năm qua, Beihang đã đào tạo hơn 180.000 chuyên gia trong các lĩnh vực khác nhau cho thế giới.

Đại học Hàng không Vũ trụ Bắc Kinh tọa lạc tại thành phố Bắc Kinh, thủ đô của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Bắc Kinh là trung tâm kinh tế, chính trị và văn hóa của Trung Quốc. Với điều kiện giao thông hiện đại nhất Trung Quốc, Bắc Kinh hiện đã thiết kế một "bùng binh sáu vòng" để giúp giảm thiểu tình trạng tắc nghẽn giao thông trong thành phố. Nằm ở phía Bắc của Trung Quốc, Bắc Kinh có thời tiết mát mẻ vào mùa hè và thời tiết khô lạnh vào mùa đông. Vì vậy, bạn có thể trực tiếp ngắm cảnh tuyết rơi trong Cố Cung như trong bộ phim cung đấu kinh điển Diên Hy Công Lược! Không chỉ vậy, khi du học Bắc Kinh, bạn còn có thể tham quan nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn khác như quảng trường Thiên An Môn, Viên Minh Viên, Di Hòa Viên, Vạn Lý Trường Thành… đấy nhé!

THÔNG TIN LIÊN LẠC:

Điện thoại: 010-82317695

Email: zsbgs@buaa.edu.cn

Trang web: http://zsjyc.buaa.edu 

Trên đây là các trường nổi tiếng hàng đầu tại Trung Quốc được đánh giá chất lượng cả về đào tạo cũng như cơ sở hạ tầng vật chất. Sau khi tốt nghiệp sinh viên có nhiều cơ hội việc làm rộng mở, bạn có thể lựa chọn một trong số những trường đại học trên đây nếu có ý định học tập ở quốc gia này. 



Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Đăng ký ngay để trải nghiệm hệ thống học tiếng Trung giao tiếp đã giúp hơn +100.000 học viên thành công trên con đường chinh phục tiếng Trung. Và giờ, đến lượt bạn....