Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!
trungtamdaytiengtrung@gmail.com
Nội dung bài viết

Học nghe nói tiếng Trung chỉ với 4 bước đơn giản

Học nghe nói tiếng Trung là một kĩ năng rất quan trọng trong việc thành thạo ngôn ngữ này. Tuy nhiên, để học tốt chúng ta cần có những phương pháp học hiệu quả.

“Nghe, nói, đọc, viết” - không tình cờ chút nào khi mọi người lại sắp xếp 4 kĩ năng này theo thứ tự như vậy. Đây chính là sự logic và quá trình học chuẩn xác nhất trong việc tiếp thu ngoại ngữ. Đa số người Việt chúng ta học đọc, viết trước rồi mới học giao tiếp sau. Thế nhưng sẽ hiệu quả hơn rất nhiều nếu chúng ta thông thạo kĩ năng nghe nói trước khi bắt đầu học chuyên sâu ngôn ngữ này. Hãy cùng trung tâm tiếng Trung SOFL tìm hiểu 4 cách cơ bản để luyện nghe nói tiếng Trung thật hiệu quả nhé.

 

Học nghe nói tiếng Trung ngay từ đầu

Ngay từ bước đầu khi học ngôn ngữ này, bạn nên xác định học kĩ năng nghe nói song song với ngữ pháp và từ vựng tiếng Trung cũng như những bí quyết học tập hiệu quả cho riêng mình. Trong thời đại công nghệ phát triển như ngày này thì không quá khó khăn để bạn có thể tìm được những nguồn tài liệu học tiếng Trung từ căn bản cho đến nâng cao. Hãy vạch ra một lộ trình chắc chắn và khoa học để tiếp cận ngôn ngữ hiệu quả trong thời gian nhất định.

 

Chọn nguồn học nghe nói tiếng Trung chuẩn

Nếu bạn học online, thì hãy nên cẩn thận tìm hiểu kĩ trước khi nghiên cứu những nguồn kiến thức trên mạng. Nguyên nhân là do có quá nhiều nguồn tài liệu với chất lượng khác nhau, chính vì vậy mà bạn sẽ bị rối và không thể phân biệt được đâu là nơi cung cấp kiến thức hữu ích nhất với mình. Ngoài ra, việc đánh giá trình độ bản thân trước khi chọn tài liệu học cũng rất quan trọng vì chúng sẽ tập trung cải thiện kĩ năng của bạn nhanh chóng nếu học đúng cách. 

 

Dành 30 phút mỗi ngày nghe nói chủ động

Thông thường bạn hay học nghe nói qua những đoạn video và bắt chước lại những câu hội thoại trong bài. Tuy nhiên đây là cách học khá thụ động đối với người học. Chính vì vậy, hãy dành ra một chút thời gian để chủ động luyện tư duy não bộ bằng ngôn từ và giao tiếp bằng tiếng Trung với người bản xứ hay bạn bè của mình. Ngôn ngữ khi nói chuyện sẽ tự nhiên hơn rất nhiều so với các video mang tính chất học thuật thường ngày. 

 

Nghe nhạc và hát theo lời bài hát

Nền âm nhạc Trung Hoa rất đa dạng và phong phú, vì vậy không khó để bạn có thể tìm được những bài hát mà mình yêu thích. Hãy thử học tiếng Trung qua mạng bằng cách tìm lời, đọc qua và nghe đi nghe lại lời bài hát cho đến khi thuộc thì thôi. Sau đó bạn hãy thử hát lại bằng tiếng Trung theo đúng âm điệu của người bản xứ. Cách học này khá thú vị vì bạn có thể cải thiện đồng thời 2 kĩ năng cùng một lúc mà vẫn có thể tận hưởng những giai điệu của bản nhạc ưa thích.

Trên đây là bài viết giới thiệu 4 cách học nghe nói tiếng Trung nhanh chóng và thành thạo của trung tâm tiếng Trung SOFL. Chúc các bạn học tốt!



Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Đăng ký ngay để trải nghiệm hệ thống học tiếng Trung giao tiếp đã giúp hơn +100.000 học viên thành công trên con đường chinh phục tiếng Trung. Và giờ, đến lượt bạn....