Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!
trungtamdaytiengtrung@gmail.com
Nội dung bài viết

Cách phát âm tiếng Trung Quốc chuẩn

Để có thể nói tiếng Trung hay như người bản xứ thì người học cần học phát âm một cách bài bản và luyện tập lâu dài. Nhằm giúp các học viên rút ngắn thời gian học tiếng Trung giao tiếp hiệu quả, trung tâm tiếng Trung SOFL xin bật mí một số cách luyện phát âm tiếng Trung chuẩn.
 
Nếu tham gia các lớp đào tạo tiếng Trung tại trung tâm tiếng Trung SOFL, các học viên đều được hướng dẫn học cách phát âm chuẩn tiếng Trung ngay từ đầu cùng các giáo viên bản ngữ. Việc phát âm chuẩn là nền tảng của bất kì ngôn ngữ nào trên thế giới. Nếu ngay từ đầu đã nói sai thì việc sửa lỗi là rất khó khăn, chưa kể mất thêm rất nhiều thời gian, ảnh hưởng đến chính bản thân người học, nhất là sự tự tin khi giao tiếp. 
 
Đặc biệt với các bạn tự học tiếng Trung thì việc luyện phát âm là vô cùng khó khăn do thiếu môi trường thực tế luyện tập với người bản xứ. Các bạn chú ý  phương pháp mà trung tâm tiếng Trung SOFL hướng dẫn dưới đây để cải thiện phần nào khả năng phát âm. Với những ai đang bắt đầu học tiếng Trung thì hãy áp dụng các phương pháp phát âm tiếng Trung chuẩn ngay từ khi mới học nhé.
 

Nắm chắc lý thuyết

Có rất nhiều quy tắc phát âm tiếng Trung, bạn cần phải nắm chắc lý thuyết của các quy tắc này. Trước tiên là các quy tắc phát âm căn bản nhất như đọc thanh mẫu, vận mẫu, thanh điệu. Chú ý đến khẩu hình miệng, cách lấy hơi. Không có cách nào khác ngoài việc học thuộc lòng các quy tắc này. 
 

Thực hành phát âm

Bạn đừng quá chăm chú học lý thuyết mà quên không thực hành phát âm nhé. Kết hợp các quy tắc phát âm đã học với việc thực hành thường xuyên sẽ giúp bạn nhớ lý thuyết nhanh hơn mà vẫn đảm bảo khả năng phát âm thực tế. Chia nhỏ các âm để thực hành như 
 
- Phát âm thanh mẫu: Âm 2 môi:b, p, m ; Âm môi răng:f ;  Âm đầu lưỡi: d, t, n, l; Âm cuống lưỡi: g, k, h; Âm mặt lưỡi trước: j, q, x; Âm mặt lưỡi trước: j, q, x; Âm đầu lưỡi quặt: z, c,s; Âm cuốn lưỡi: zh, ch, sh...
 
- Phát âm vận mẫu: các nguyên âm, phân biệt và chú ý các chữ có phần tương đồng
 
-  Biến điệu:  một số từ láy âm, từ hai âm tiết, âm thứ hai đọc thanh nhẹ; từ đứng sau tiếp vĩ từ; từ chỉ phương hướng hoặc vị trí; trợ từ đọc thanh nhẹ, biến điệu âm 3 âm tiết...
 
Phát âm tiếng Trung Chuẩn
 

Một số nguồn tự luyện phát âm

- Video trên mạng : Các video dạy phát âm trên mạng đã hướng dẫn người học phát âm một cách bài bản, theo dõi và tập nói trực tiếp theo người hướng dẫn hàng ngày, bạn sẽ cải thiện kỹ năng phát âm một cách tốt nhất.
 
- Phần mềm học tiếng Trung: Việc sử dụng các phần mềm trong học tập không còn xa lạ với nhiều người. Tải các ứng dụng học tiếng Trúng sẽ giúp bạn có thể học mọi lúc mọi nơi mà không tốn kém chi phí, thời gian đi lại.
 
- Xem phim Trung Quốc: Kết hợp xem phim để giải trí và học phát âm là một ý kiến không tồi. Bạn cũng nên luyện nghe tiếng Trung nhiều hơn để có phản xạ với các âm đúng..
 
Phát âm tiếng Trung chuẩn đòi hỏi quá trình chăm chỉ luyện tập của mỗi người học, các bạn nên đầu tư thời gian và công sức để tập phát âm chuẩn. Như vậy, việc nghe nói giao tiếp tiếng Trung sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Chúc các bạn luyện phát âm tiếng Trung thành công!
 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Đăng ký ngay để trải nghiệm hệ thống học tiếng Trung giao tiếp đã giúp hơn +100.000 học viên thành công trên con đường chinh phục tiếng Trung. Và giờ, đến lượt bạn....