Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!
trungtamdaytiengtrung@gmail.com
Nội dung bài viết

Các bãi biển Việt Nam đẹp 2023 trong tiếng Trung

Việt Nam là một trong số các quốc gia có bờ biển dài chính vì thế có rất nhiều bãi biển đẹp kéo dài từ Bắc vào Nam. Cùng tìm hiểu tên tiếng Trung của các biển Việt Nam đẹp 2023 qua bài chia sẻ của trung tâm tiếng Trung SOFL sau đây.

Bãi biển đẹp là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng, dưới đây là Tổng hợp tên tiếng Trung của những bãi biển đẹp Việt Nam không thể bỏ qua để tham quan và du lịch biển vào năm 2023 này

  • Bãi biển Mỹ Khê - 美溪海滩 

Bãi biển Mỹ Khê - 美溪海滩

Bãi biển Mỹ Khê - "美溪海滩" /Měixī Hǎitān/ tại Đà Nẵng với bãi cát trắng mịn trải dài, nước biển trong xanh, sóng lặng và nước ấm quanh năm. Bãi biển Mỹ Khê nằm ngay thành phố Đà Nẵng, một thành phố du lịch hiện đại và phát triển nên việc đi lại vô cùng thuận tiện và dễ dàng.

  • Bãi biển Non Nước - 山水海滩  

Bãi biển Non Nước - 山水海滩

Bãi biển Non Nước Đà Nẵng có tên tiếng Trung là "山水海滩" /Shānshuǐ Hǎitān/ sở hữu vẻ đẹp hiếm có với con đường biển uốn lượn bao bọc dưới chân Ngũ Hành Sơn đã làm say lòng biết bao du khách khi ghé thăm. Dù đã được chính phủ đưa vào khai thác du lịch từ nhiều năm nhưng đến nay bãi biển Non Nước này vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ vốn có. Với bãi cát trắng mịn, trải dài 5km, bãi biển như một dải lụa xanh mát uốn lượn thoai thoải dưới chân núi Ngũ Hành Sơn tạo nên một khung cảnh thiên nhiên vô cùng đẹp tựa tranh vẽ.

  • Bãi biển Cảnh Dương - 景阳海滩 

Bãi biển Cảnh Dương - 景阳海滩

Bãi biển Cảnh Dương - "景阳海滩"  /Jǐngyáng Hǎitān/, đối với những ai đam mê biển thì biển Cảnh Dương sẽ là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn khi du lịch Huế. Đến đây bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm những điều mới lạ, thú vị và được đắm mình trong một bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp. Mặc dù là bãi biển khá xa trung tâm thành phố nhưng những địa điểm này vẫn thu hút rất nhiều du khách đến tham quan.

  • Bãi biển Lăng Cô - 姑陵海滩 

Bãi biển Lăng Cô - 姑陵海滩

Bãi biển Lăng Cô có tên tiếng Trung là 姑陵海滩 Gūlíng Hǎitān, được đánh giá là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh. Nơi đây không chỉ là nơi nghỉ dưỡng yêu thích của giới quý tộc ngày xưa mà ngày nay nơi đây vẫn được coi là thiên đường du lịch hấp dẫn nhất Cố đô hiện nay bởi được rất nhiều du khách ghé thăm và hết lời khen ngợi. 

  • Bãi Cháy - 拜斋​

Bãi Cháy - "拜斋" /Baizhāi/, Bãi Cháy Quảng Ninh, cái tên khá đặc biệt và dễ nhớ này đã khiến nhiều du khách tò mò về nguồn gốc của nó. Cái tên Bãi Cháy có nhiều cách giải thích, nhưng có người cho rằng vào thời Pháp, nơi đây nhiều cây cối, thiên nhiên hoang sơ, nhiều thuyền chài gom cỏ để ra khơi. Tuy nhiên, ngọn lửa bốc cháy ngùn ngụt và thiêu rụi cả một vùng ven biển nên dân gian gọi là Và Cháy hay Bãi Cháy.

  • Bãi Sau (Bãi Thùy Vân) - 后滩(垂云滩)

Bãi Sau (Bãi Thùy Vân) - 后滩(垂云滩)

Bãi Sau (bãi Thùy Vân): "后滩(垂云滩)" /Hòutān (Chuíyún Tān)/ nằm ở bờ biển phía Đông của Vũng Tàu. Đây là một trong những bãi biển dài nhất, với chiều dài 5km chạy dọc theo chân núi Nhỏ đến địa phận Chí Linh. Bãi biển này nằm không xa các địa danh nổi tiếng khác ở Vũng Tàu: Ngọn Hải Đăng – Vũng Tàu nằm ở độ cao 170m trên đỉnh núi Nhỏ – bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố và bãi biển Thùy Vân, tượng Chúa Giêsu. Tượng Chúa Kitô Vua có chiều cao 32m với sải tay 18,5m và đã được xác lập là “tượng Chúa Giêsu lớn nhất Châu Á”, Mũi Nghinh Phong – một vịnh lớn với hai bãi tắm nổi tiếng là Vọng Nguyệt và Hương Phong.

  • Biển dài - 长滩 

Bãi dài - 长滩

Bãi Dài có tên tiếng Trung là 长滩 Chángtān, Với bờ biển trải dài rộng lớn, biển Bãi Dài Nha Trang thực sự rất đẹp, bờ biển bằng phẳng, nước biển trong xanh. Chắc hẳn ai đã từng dừng chân tại đây sẽ không khỏi bất ngờ khi trước mắt mình hiện ra một bãi biển mang vẻ đẹp bình dị và trong lành đến vậy. Chính vẻ đẹp nguyên sơ ấy đã chiếm trọn trái tim của mọi du khách khi dừng chân tại đây.

  • Bãi Khem - 谦滩 

Bãi Khem - 谦滩

Bãi Khem - "谦滩" /Qiāntān/ hay còn được biết đến với tên bãi Kem. Nằm ở phía Nam Phú Quốc, cách thị trấn Dương Đông khoảng 25km, mãi đến năm 2009, “viên ngọc bí ẩn” này mới được phát hiện, khi quân đội không còn kiểm soát.

  • Bãi Sao - 星滩(海星海滩;星星沙滩)

Bãi Sao - 星滩

Bãi Sao có tên tiếng Trung là "星滩(海星海滩;星星沙滩)" /Xīngtān (Hǎixīng Hǎitān;Xīngxīng Shātān)/, “Kỳ quan nằm ở biển xa”, câu thơ của Nguyễn Thiên Ngân đặc biệt đúng với Bãi Sao Phú Quốc. Đến với Bãi Sao, thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, bạn sẽ được tận hưởng vẻ đẹp tựa thiên đường.

  • Biển Sầm Sơn - 岑山海滩

Biển Sầm Sơn - 岑山海滩

Bãi biển Sầm Sơn: "岑山海滩" /Cénshān Hǎitān/, cách thành phố Thanh Hóa 16km, được biết đến là một trong những bãi biển thu hút nhiều khách du lịch nhất vào mùa hè. Vẻ đẹp của biển Sầm Sơn được phát hiện từ những năm nước ta còn là thuộc địa của thực dân Pháp, điều đó thể hiện sức hút ngay từ khi mới xuất hiện, nơi đây còn là điểm dừng chân lý tưởng của du khách. tiếng Pháp cổ. Vẻ đẹp biển Sầm Sơn được khám phá qua nhiều góc độ khác nhau

  • Biển Quy Nhơn - 归人海滩(归人沙滩)

Biển Quy Nhơn - 归人海滩

Bãi biển Quy Nhơn - "归人海滩(归人沙滩)" /Guīrén Hǎitān (Guīrén Shātān)/ Quy Nhơn là điểm du lịch nổi tiếng quanh năm, để thuận tiện cho việc trải nghiệm, bạn nên đến vào mùa khô, nhất là từ tháng 3 đến tháng 9 . Tuy là mùa khô nhưng Quy Nhơn thời điểm này không quá nóng, thời tiết khô ráo, biển trong xanh nên rất thích hợp cho những chuyến nghỉ dưỡng dài ngày. Đây cũng là thời điểm diễn ra nhiều lễ hội truyền thống như lễ Cá Ông, lễ đua thuyền, liên hoan võ thuật cổ truyền quốc tế…

  • Mũi Né Phan Thiết - 潘切匿角(每匿)

Mũi Né Phan Thiết - 潘切匿角(每匿)

Mũi Né Phan Thiết, tên tiếng Trung là "潘切匿角(每匿)" /Pānqiè Nìjiǎo (Měinì)/, là một mũi đất thuộc thành phố Phan Thiết, một trung tâm du lịch nổi tiếng của tỉnh Bình Thuận. Cái tên Mũi Né bắt nguồn từ việc ngư dân đánh cá. “Mũi” là mũi đất dẫn ra biển lớn; “Né” có nghĩa là nơi tránh giông bão. Năm 2018, Mũi Né được công nhận là khu du lịch quốc gia.

  • Mũi Kê Gà - 鸡格角海域(溪鸡角)

Mũi Kê Gà - 鸡格角海域(溪鸡角)

Mũi Kê Gà: "鸡格角海域(溪鸡角)" /Jīgéjiǎo Hǎiyù (Xījījiǎo)/ Phan Thiết Mũi Kê Gà là địa điểm nổi tiếng và hấp dẫn mọi du khách khi đến du lịch Bình Thuận. Sở hữu bãi biển đẹp, nước biển trong xanh, đây là nơi lý tưởng để du khách hòa mình vào thiên nhiên và có những phút giây thư giãn tuyệt vời.

  • Nha Trang - 芽庄市 

Nha Trang có tên tiếng Trung là 芽庄市 Yá zhuāng shì, được đánh giá là một trong những thành phố biển đẹp nhất Việt Nam, tất nhiên những bãi biển đẹp ở Nha Trang chắc chắn không thiếu. Tại Nha Trang, bạn sẽ được chiêm ngưỡng rất nhiều bãi biển đẹp “như trong tranh”.

--->>> Xem thêm:

- Từ vựng tiếng Trung về chủ đề du lịch

- Hội thoại tiếng Trung dùng khi du lịch

- Tên tiếng Trung về địa điểm du lịch nổi tiếng Việt Nam

Trên đây là tên tiếng Trung của các bãi biển đẹp ở Việt Nam 2023, hy vọng bài viết này đã cung cấp thêm cho bạn những hiểu biết và kiến thức mới trên hành trình học tiếng Trung, chúc các bạn thành công!

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Đăng ký ngay để trải nghiệm hệ thống học tiếng Trung giao tiếp đã giúp hơn +100.000 học viên thành công trên con đường chinh phục tiếng Trung. Và giờ, đến lượt bạn....