Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!
trungtamdaytiengtrung@gmail.com

Đời sống văn hoá Trung Quốc

Khám phá ngày lễn halloween ở Trung Quốc có gì thú vị

Halloween là lễ hội truyền thống được tổ chức vào ngày 31 tháng 10 hằng năm, bắt nguồn từ các nước phương tây. Trong những năm gần đây đã du nhập vào các nước phương đông trong đó có Việt Nam và Trung Quốc.

Lễ hội đèn lồng Trung Hoa có điều gì thú vị?

Nhắc đến những lễ hội truyền thống nổi tiếng Trung Quốc, thật khó có thể bỏ qua Lễ hội đèn lồng Trung Hoa diễn ra trong mùa xuân với rất nhiều điều thú vị. Nhân dịp đầu xuân năm mới, cùng Tiếng Trung SOFL khám phá lễ hội Đèn lồng đất nước Trung Hoa này nhé!

Lịch sử Trung Quốc hơn 5000 năm

Trung Quốc hiện là một cường quốc hùng mạnh với bề dày lịch sử từ lâu đời, vậy lịch sử Trung Quốc đã được hình thành bao lâu, bắt đầu từ khi nào cũng như có bao nhiêu các triều đại cai trị, đó là những triều đại nào, cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

Văn hóa ẩm thực Trung Hoa theo từng vùng miền

Văn hóa ẩm thực Trung Quốc vô cùng đa dạng và phong phú, mỗi một vùng miền lại có những có những nét đặc trưng riêng. Trong suốt chiều dài hơn 5000 năm lịch sử, văn hóa ẩm thực Trung Hoa vẫn dữ nét truyền thống cho tới ngày nay.

Nghệ thuật tranh cắt giấy Trung Quốc

Lịch sử nguồn gốc của tranh giấy cắt Trung Quốc có từ bao giờ? Nét văn hóa này phát triển ra sao? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn Trung Quốc có gì?

Nếu bạn yêu thích văn hóa, du lịch Trung Quốc. Hãy cùng SOFL thưởng thức vẻ đẹp của Phượng Hoàng Cổ Trấn hay còn gọi là thành cổ ngàn năm nhé.

Món ăn ngày tết Trung Quốc có gì? - Bạn đã biết chưa?

Cùng nhau khám phá mâm cơm ngày tết của người Trung Quốc có gì đặc sắc và khác với mâm cơm ngày tết của người việt nam như thế nào qua bài viết sau đây của trung tâm tiếng Trung SOFL.

Du lịch Trung Quốc mùa nào đẹp nhất trong năm?

Đất nước Trung Quốc rộng lớn với hàng nghìn danh lam, thắng cảnh đẹp, núi non hùng vĩ. Vậy du lịch Trung Quốc mùa nào đẹp nhất trong năm? Cùng SOFL khám phá những địa điểm du lịch Trung Quốc đẹp nhất theo mùa nhé.

Vạn Lý Trường Thành và những điều bí ẩn

Vạn Lý Trường Thành có nghĩa là "Thành dài vạn dặm" là một bức tường thành dài và nổi tiếng nhất của Trung Quốc. Đây cũng là một trong những công trình vĩ đại nhất của Trung Quốc còn tồn tại tới ngày nay.

Tết Trung Thu ở Trung Quốc và Việt Nam có gì khác biệt?

Bạn có biết Tết Trung Thu ở Trung Quốc và Việt Nam có gì giống và khác, nguồn gốc tết Trung Thu có từ bao giờ. Hãy cùng SOFL đi khám phá những điều thú vị này nhé.

Những nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc Trung Quốc

Cũng giống như Việt Nam, rung Quốc cũng có rất nhiều các dân tộc cùng nhau sinh sống. Do sự khác nhau về khí hậu, địa hình, văn hóa mà mỗi dân tộc lại có những đặc trưng và sự thú vị riêng. Cùng SOFL khám phá nhé.

Lễ giáng sinh ở Trung Quốc và những điều thú vị bạn chưa biết!

Từ lâu Giáng Sinh đã được coi là một ngày lễ lớn và là một nét văn hóa đậm đà truyền thống của Trung Quốc, tuy nhiên để được công nhận và hoạt động chính thống, quốc gia này đã phải trải qua nhiều đấu tranh chắt lọc biến ngày Giáng Sinh trở thành ngày lễ lớn mang đậm bản sắc Trung Quốc.

6 điều nên nhớ khi kết giao, làm việc với người Trung Quốc

Người Trung Quốc rất ghét bị phê bình chỉ trích giữa công cộng và rất nhiều điều khác họ cực kỳ GHÉT, cùng SOFL tìm hiểu cụ thể những điều người Trung không thích khi bạn kết giao hay làm việc cùng họ nhé.

4 loại hình "NHÀ Ở" Trung Quốc dần dần bị mai một

Trung Quốc được mệnh danh là đất nước có nền kiến trúc văn hóa lâu đời. Tùy thuộc vào môi trường tự nhiên và tình hình nhân văn mà kiểu kiến trúc nhà cũng phù hợp nhu cầu thực tiễn và điều kiện tự nhiên.

Tứ đại mỹ nhân Trung Quốc là những ai?

Lịch sử Trung Hoa truyền tụng có 4 mỹ nhân sở hữu sắc đẹp “nghiêng thành đổ nước” làm khuynh đảo chính trị, khiến nhiều vị hoàng đế mê mệt thậm chí còn thay đổi cả một triều đại lớn mạnh.

Những địa điểm du lịch PHẢI ĐẾN khi đi du học Trung Quốc

Đi du học Trung Quốc mang đến rất nhiều lợi ích. Trong đó là cơ hội được trải nghiệm & khám phá trực tiếp những danh lam thắng cảnh, địa danh nổi tiếng tại đất nước này. Nếu bạn đang có dự định đi du học Trung Quốc hoặc đang học tập tại Trung Quốc hãy cùng SOFL bỏ túi ngay những địa điểm du lịch PHẢI ĐẾN tại đây nhé!

  Trang trước  1 2 3 4  Trang sau
 

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Đăng ký ngay để trải nghiệm hệ thống học tiếng Trung giao tiếp đã giúp hơn +100.000 học viên thành công trên con đường chinh phục tiếng Trung. Và giờ, đến lượt bạn....