Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!
trungtamdaytiengtrung@gmail.com
Nội dung bài viết

Cách tự học tiếng Trung online tại nhà hiệu quả

Học tiếng Trung nhanh hơn, hiệu quả hơn chỉ với 3 cách tự học tiếng Trung tại nhà đơn giản. Cùng SOFL tìm hiểu xem cách học đó là gì mà được đông đảo các bạn học viên áp dụng vậy nhé.
 
Với những ai không có thời gian đến lớp, ở xa các trung tâm dạy tiếng Trung hay không có điều kiện theo học các lớp này thì hoàn toàn có thể tự học tiến Trung ở nhà. Tuy nhiên, học ở nhà gặp phải rất nhiều hạn chế, làm giảm hiệu quả học tập của bạn, thậm chí chẳng đem lại kết quả gì, thành ra lại tốn thời gian và công sức học tập của bản thân. Nhằm giúp các bạn tự học tiếng Trung ở nhà có cách học, phương pháp học và vận dụng tiếng Trung hiệu quả hơn, trung tâm tiếng Trung SOFL hướng dẫn các bước tự học tiếng Trung như sau:
 

Xác định mục tiêu học tiếng Trung

Thông thường mọi người thường học tiếng Trung từ đầu, theo các bài học Hán ngữ để lấy kiến thức nền tảng trước sau đó mới quyết định chuyên sâu vào một kỹ năng nhất định. Với người học khác nhau thì mục đích học cũng khác nhau. Căn cứ vào mục đích học tiếng Trung mà bạn xác định được mình nên học tiếng Trung nào, cấp độ nào thì hợp lí? 
 
Nếu bạn đang là sinh viên thì nên học tiếng Trung bài bản, 4 kỹ năng từ đầu để tiếp tục nâng cao hơn. Nếu bạn đã là người đi làm, muốn học tiếng Trung phục vụ công việc thì nên học tiếng Trung giao tiếp nhiều hơn. Tương tự nếu bạn chuẩn bị du học Trung Quốc, thì hãy tìm hiểu cấp độ HSK trường đại học yêu cầu và phấn đấu đạt được cấp độ đó trong thời gian sớm nhất.
 

 

Cách tự học tiếng Trung ở nhà

 

 
 

Nguồn tự học tiếng Trung

Người tự học tiếng Trung có rất nhiều cách để tự học, trong đó được lựa chọn nhiều nhất là tự học bằng các giáo trình Hán ngữ, tự học qua các video bài giảng trên Youtube hay theo dõi các bài hướng dẫn học của trung tâm tiếng Trung SOFL. Bạn hoàn toàn có thể học trên máy tính, trên điện thoại ở mọi nơi và mọi lúc.
 
Để hiệu quả cao hơn thì bạn nên sắp xếp thời gian học cũng như khối lượng kiến thức cần nạp trong mỗi giai đoạn học. Không nên dồn ép quá nhiều dẫn đến chán nản và dễ bỏ cuộc.
 

Tự tạo môi trường giao tiếp thực tế

Hạn chế của việc tự học là thiếu môi trường để bạn luyện tập một cách thực tế. Tuy nhiên có thể cải thiện hạn chế này bằng cách học nghe, nói qua mạng, với những người bạn online hay các phần mềm giúp bạn nâng cao 2 kỹ năng trong giao tiếp này.
 
Hãy kết bạn và lên lịch học cùng những người bạn tự học tiếng Trung ở nhà như bạn, cùng nhau học qua Skype, luyện nói theo chủ đề hay cùng nhau đặt mục tiêu học và phấn đấu. Như vậy, bạn sẽ có động lực học tốt hơn rất nhiều.
 
Tự học tiếng Trung ở nhà là kỹ năng quan trọng với cả những ai đã đi học tại các trung tâm tiếng Trung. Càng học cấp độ cao hơn, tiếng Trung càng phức tạp nên nếu có thể, bạn vẫn nên theo học các lớp tiếng Trung giáo viên bản ngữ để giúp trình độ tiếng Trung của mình đạt mức cao nhất có thể. Trung tâm tiếng Trung SOFL chúc các bạn tự học tại nhà thành công!
 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Đăng ký ngay để trải nghiệm hệ thống học tiếng Trung giao tiếp đã giúp hơn +100.000 học viên thành công trên con đường chinh phục tiếng Trung. Và giờ, đến lượt bạn....