Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!
trungtamdaytiengtrung@gmail.com

Ngữ pháp

Cấu trúc 是…的 /shì...de/ trong ngữ pháp tiếng trung

是…的 /shì...de/ là một trong các cấu trúc ngữ pháp tiếng trung phổ biến đối với bất kỳ người nào đã, đang và chuẩn bị học tập tiếng trung. Vậy 是…的 /shì...de/ là gì và cách sử dụng ra sao? Hãy cùng trung tâm tiếng trung SOFL cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết ngay sau đây

Cách dùng 差点儿 / 差点儿没 trong tiếng Trung

Đây là cách nói cực kỳ đặc biệt nó dường như đang làm khó rất nhiều học sinh trong môn tiếng Hoa, thậm chí không chừng nhiều người học rất nhiều cũng chưa hẳn biết phân biệt cách dùng này. Bổ sung vốn kiến thức cùng Trung tâm tiếng Trung SOFL qua bài viết dưới đây

Tiếng Trung chủ đề ví trí, địa điểm ,nơi chốn

Từ chỉ vị trí, địa điểm, nơi chốn trong tiếng Trung thường được gặp trong những tình huống giao tiếp trong cuộc sống hàng ngày, Cùng tìm hiểu về từ vựng, các mẫu câu hỏi và trả lời về địa điểm, nơi chốn cùng Trung tâm tiếng Trung SOFL ngay nào

Phân biệt 适合 /shìhé/ và 合适 /héshì/ trong tiếng Trung Quốc

Với những bạn mới bắt đầu tự học, khi tra từ điển học tiếng Trung thì “合适” và “适合” đều có ý nghĩa tương tự nhau đó là phù hợp với…, thích hợp với…, nhưng cách dùng của 2 từ này lại có sự khác nhau. Cùng Trung tâm tiéng Trung SOFL tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau đây.

Người yêu trong tiếng Trung là gì?

Trong tiếng Trung từ 我爱你 / wǒ ài nǐ / để bày tỏ tình yêu của mình cho đối phương mang nghĩa là “tôi yêu bạn”, chữ yêu được đặt ở chính giữa. Ngoài ra có một số từ vựng tiếng Trung khác như tôi thích bạn 我喜欢你 / wǒ xǐhuān nǐ /. Cùng SOFL học những cách gọi người yêu trong tiếng Trung nhé.

Phân biệt 一点儿, 一些, 一下儿

Phân biệt bộ ba : 一点儿, 一些, 一下儿 trong tiếng Trung. Bỏ túi ngay cách sử dụng để tránh nhầm lẫn khi làm đề ngữ pháp nhé!!!

Câu bị động với 被 /bèi/ trong tiếng Trung

Câu bị đông có xuất hiện từ 被, được hiểu nghĩa là “bị”, “được”. Trong đó, chủ ngữ là đối tượng bị động từ tác động vào, tân ngữ là người gây ra động tác. Bài học hôm nay, hãy cùng trung tâm tiếng Trung SOFL học câu bị động với 被 /bèi/ trong tiếng Trung nhé.

Phân biệt 的-地-得

Học tiếng Trung không thể bỏ qua cấu trúc ngữ pháp tiếng Trung này. Bài học hôm nay, SOFL giúp bạn phân biệt 的-地-得 trong tiếng Trung.

Phân biệt 又......又...... và 一边......一边......

Học tiếng Trung không thể bỏ qua cấu trúc ngữ pháp tiếng Trung này. Bài học hôm nay, SOFL giúp bạn phân biệt 又......又...... và 一边......一边......

Liên từ thông dụng trong tiếng Trung

Việc nắm rõ cách sử dụng liên từ giúp chúng ta giao tiếp tiếng Trung tự tin hơn, các câu các ý trong đoạn văn được liên kết mạch lạc và mượt mà. Hãy cùng SOFL ôn tập ngữ pháp tiếng Trung về Liên Từ ngay nhé.

Cách nói sự thật trong tiếng Trung

Trung tâm tiếng Trung SOFL chia sẻ những cách nói sự thật trong tiếng Trung "坦白说 / Tǎnbái shuō / Nói thẳng ra là, thành thật mà nói".....

Cách dùng 二, 两, 俩

Trung tâm tiếng Trung SOFL chia sẻ cách dùng 二, 两, 俩 trong ngữ pháp tiếng Trung, hãy lấy giấy bút ra học để bổ sung thêm vốn ngữ pháp HSk3 nhé.

Cấu trúc chữ you "有" 字取 trong tiếng Trung

Học ngữ pháp tiếng Trung với cấu trúc chữ you "有" 字取 trong bài viết dưới đây của trung tâm tiếng Trung SOFL.

Cấu trúc câu chữ «是» /shì/ trong ngữ pháp tiếng Trung

Có thể bạn đã bắt gặp chữ chữ « 是 » /shì/ trong ngữ pháp tiếng Trung, tuy nhiên chắc chắn sẽ có không ít bạn chưa biết cấu trúc cũng như cách sử dụng của câu chữ này trong tiếng Trung, theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu chi tiết.

Cách dùng câu chữ 把 trong tiếng Trung

Câu chữ 把 là nội dung ngữ pháp tiếng Trung quan trọng được sử dụng thường xuyên trong giao tiếp. Nắm chắc cách dùng câu chữ 把 giúp bạn biết cách nhấn mạnh sự xử lý của động từ và kết quả của sự xử lý đó. Cùng SOFL ghi nhớ nội dung ngữ pháp này trong bài viết hôm nay nhé.

5 cách dùng câu chữ "比" chuẩn nhất

Trong tiếng Trung bạn đã biết cách dùng các câu so sánh sử dụng hơn như thế nào chưa? Cùng tìm hiểu chi tiết về mẫu câu so sánh sử dụng hơn chính là câu chữ …..比….trong bài viết sau đây nhé.

1 2 3 4 5  Trang sau
 

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Đăng ký ngay để trải nghiệm hệ thống học tiếng Trung giao tiếp đã giúp hơn +100.000 học viên thành công trên con đường chinh phục tiếng Trung. Và giờ, đến lượt bạn....