Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!
trungtamdaytiengtrung@gmail.com

Đời sống văn hoá Trung Quốc

Những ngày lễ Sale cực lớn của Trung Quốc

Trên các trang thương mại điện tử hay tại các chợ đầu mối, vào các ngày lễ Tết sẽ có chương trình giảm giá hoặc khuyến mại dưới nhiều hình thức. Dưới đây là một số ngày sale cực mạnh mà các trang thương mại điện tử Trung Quốc đang áp dụng.

THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ TẾT NGUYÊN ĐÁN 2023 - TRUNG TÂM TIẾNG TRUNG SOFL

Trung tâm tiếng Trung SOFL thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên Đán 2023 đến toàn thể Cán bộ, Nhân viên trung tâm.

8 kỳ quan nổi tiếng của Trung Quốc

Trung Quốc được mệnh danh là đất nước có nhiều kỳ quan nổi tiếng những công trình lâu đời và ngày càng thu hút nhiều du khách từ khắp thế giới về thăm quan trải nghiệm. Cùng tìm hiểu chi tiết về ý nghĩa lịch sử của 8 kỳ quan nổi tiếng tại quốc gia này trong bài viết dưới đây.

Mẫu câu chúc mừng năm mới bằng tiếng Trung hay và ý nghĩa có phiên âm

Trung tâm tiếng Trung SOFL tổng hợp những lời chúc tết bằng tiếng Trung ý nghĩa nhất. Nhân dịp năm mới, hãy dành những lời chúc thật ý nghĩa và ấm áp dành cho người thân yêu trong gia đình nhé

Những phát minh vĩ đại của người Trung Quốc

Người cổ đại Trung Quốc với những phát minh vĩ đại không chỉ làm thay đổi cuộc sống hàng ngày mà còn ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của con người. sâu sắc đối với sự phát triển của lịch sử nhân loại. Dưới đây là những phát minh vĩ đại của Trung Quốc có thể khiến bạn ngạc nhiên.

Top 10 bộ phim cung đấu Trung Quốc hay nhất 2022

Cung đấu là thể loại phim được giới trẻ xem rất nhiều trong đó có Việt Nam bởi kịch bản mang tính đấu trí giữa các nhân vật trong hoàng cung, vì vậy những bộ phim này vô cùng thu hút người xem. Cùng điểm danh top 10 bộ phim cung đấu hàng đầu Trung Quốc hay và có lượt đánh giá cao trong bài viết sau đây.

Các trang mạng xã hội được sử dụng phổ biến ở Trung Quốc

Như các bạn đã biết, ở Trung Quốc phát triển hệ thông mạng lưới riêng biệt. Nghiêm cấm tất cả các trang MXH nước ngoài như facebook, youtube..... Vậy bạn có biết Trung Quốc yêu thích và sử dụng mạng xã hội nào? Cùng SOFL khám phá nhé!

Các loại gia vị trong ẩm thực Trung Quốc

Trung Quốc mệnh danh là đất nước có nền ẩm thực phong phú và đa dạng bậc nhất thế giới. Mỗi một vùng miền lại có những loại gia vị riêng để tạo nên nét ẩm thực độc đáo cho từng vùng miền. Bài viết hôm nay, hãy cùng SOFL tổng hợp các loại gia vị đặc trưng không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực Trung Quốc nhé.

Tết trung thu của Trung Quốc có gì? ý nghĩa và nguồn gốc

Cũng giống như văn hóa phong tục truyền thống của các nước, ở Trung Quốc cũng có ngày Tết trung thu như một nét văn hóa độc đáo, vẻ đẹp truyền thống mà người dân nơi đây đã duy trì từ thời xa xưa. Tết trung thu ở Trung Quốc có những điều đặc biệt gì, cùng theo dõi trong bài viết sau đây.

Phong tục cúng tháng cô hồn ở Trung Quốc và Việt Nam có gì khác nhau?

Lễ xá tội vong nhân hay còn gọi là Lễ cô hồn không chỉ phổ biến ở Việt Nam mà còn là một ngày lễ lớn ở đất nước tỷ dân như Trung Quốc. Vậy cùng tìm hiểu tháng cô hồn ở Trung Quốc và Việt Nam có gì đặc sắc nhé.

Bạn biết gì về hiện tượng “PHẬT HỆ” của giới trẻ Trung Quốc?

佛系 /fó xì/ (phật hệ) tạm được định nghĩa là “Thế này cũng được, thế kia cũng xong, không cầu mong, không tranh cướp, xem nhẹ tất thảy, vạn sự tùy duyên”

Phong tục ngày tết Nguyên tiêu ở Trung Quốc có gì?

Tết Nguyên Tiêu (rằm tháng Giêng) ở Trung Quốc mang ý nghĩa đoàn tụ, gặp gỡ. Tết Nguyên Tiêu là dịp để các thành viên trong gia đình ngồi lại ăn cơm, trò chuyện với nhau.

9 tinh hoa đặc sắc lưu truyền ngàn năm của văn hóa Trung Hoa

Trung Quốc có bề dày lịch sử 5000 năm với những nét tinh hoa văn hoá được người dân họ gìn giữ và lưu truyền cho tới ngày nay. Cùng SOFL khám phá để hiểu hơn về đất nước nghìn năm lịch sử này nhé.

Tết Nguyên Đán Trung Quốc có gì?

Tết Nguyên Đán (hay còn gọi là tết đoàn viên) là thời điểm cả nhà quây quần bên nhau đón năm mới cùng với những mong ước về những điều vui vẻ may mắn hạnh phúc. Chính vì vậy, tết cổ truyền của Trung Quốc được coi là ngày lễ lớn nhất trong năm. Vậy Tết cổ truyền Trung Quốc có những nét đặc sắc cũng như các phong tục tập quán gì? Cùng tìm hiểu nhé.

NGÀY HỘI ĐỘC THÂN - LỄ HỘI MUA SẮM 11/11

光棍节 guāng gùn jié: Ngày lễ độc thân (11/11) là lễ hội rất phổ biến trong giới trẻ Trung Quốc ngày nay. Vào ngày này những người độc thân sẽ thể hiện niềm kiêu hãnh vì mình vẫn còn độc thân, chưa bị sa vào “cạm bẫy tình yêu”. Ngày 11/11 được lấy làm ngày lễ độc thân bởi số 11/11 có 4 số 1 gợi lên hình ảnh cô đơn lẻ bóng, số 1 chính là sự đơn thân

Mê mẩn với ẩm thực Trung Quốc vào mùa đông

Văn hoá ẩm thực Trung Quốc luôn là một điểm thu hút khách du lịch trên khắp thế giới. Bài chia sẻ này, hãy cùng SOFL khám phá nét văn hoá ẩm thực Trung Quốc vào mùa đông nhé.

1 2 3 4  Trang sau
 

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Đăng ký ngay để trải nghiệm hệ thống học tiếng Trung giao tiếp đã giúp hơn +100.000 học viên thành công trên con đường chinh phục tiếng Trung. Và giờ, đến lượt bạn....