Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!
trungtamdaytiengtrung@gmail.com
Nội dung bài viết

Văn viết tiếng Trung về công việc hàng ngày

Trong một ngày mỗi người sẽ có những công việc khác nhau của riêng mình, vậy để rèn luyện luyện kỹ năng viết tiếng Trung chia sẻ những công việc bạn làm mỗi ngày, tham khảo bài viết dưới đây và thực hành tập viết ngay cùng Trung tâm tiếng Trung SOFL nhé!

Thực hành viết tiếng Trung về công việc cuộc sống hàng ngày

Bài văn mẫu tiếng Trung miêu tả công việc hàng ngày

  •   Đoạn văn mẫu tiếng Trung viết về cuộc sống hàng ngày của một học sinh trung học:

我是一名高中生,所以大部分时间我都在学习。 我通常早上 6 点起床准备制服和吃早餐。 妈妈给全家人做好吃又营养的饭菜,我也帮她摆桌子。 吃完早饭,换衣服刷牙,6点45分爸爸开车送我去学校上班。 我的课从 7:00 开始,我在 9:15 有短暂的休息时间。 我早上有 5 节课,有时这些课会让学生无法跟上。 11点结束早班后,我坐公交车回家午休,然后开始其他课程。 我和妈妈和奶奶一起吃午饭,但有时如果上课比平时早,我会留在学校并带上自己的饭盒。 我小睡了大约半个小时,然后在 1:30 回到学校。 下午我还有四节课,爸爸下课后 5 点 15 分来接我。 我和家人一起吃晚饭,然后我很快就完成了作业。 晚上 7 点左右,我终于有了一些属于自己的空闲时间。 这是一天中我最喜欢的时间,因为我可以做自己喜欢的事情。 我最喜欢的活动是玩电脑游戏和看电影。 我在 10 点睡觉前花了大约 3 个小时娱乐。 学生生活看似忙碌,但幸运的是我喜欢与家人和学校共度时光。

  • Phiên âm

Wǒ shì yī míng gāozhōng shēng, suǒyǐ dà bùfèn shíjiān wǒ dū zài xuéxí. Wǒ tōngcháng zǎoshang 6 diǎn qǐchuáng zhǔnbèi zhìfú hé chī zǎocān. Māmā gěi quánjiārén zuò hào chī yòu yíngyǎng de fàncài, wǒ yě bāng tā bǎi zhuōzi. Chī wán zǎofàn, huàn yīfú shuāyá,6 diǎn 45 fēn bàba kāichē sòng wǒ qù xuéxiào shàngbān. Wǒ de kè cóng 7:00 Kāishǐ, wǒ zài 9:15 Yǒu duǎnzàn de xiūxí shíjiān. Wǒ zǎoshang yǒu 5 jié kè, yǒushí zhèxiē kè huì ràng xuéshēng wúfǎ gēn shàng. 11 Diǎn jiéshù zǎo bān hòu, wǒ zuò gōngjiāo chē huí jiā wǔxiū, ránhòu kāishǐ qítā kèchéng. Wǒ hé māmā hé nǎinai yīqǐ chī wǔfàn, dàn yǒushí rúguǒ shàngkè bǐ píngshí zǎo, wǒ huì liú zài xuéxiào bìng dài shàng zìjǐ de fànhé. Wǒ xiǎoshuìle dàyuē bàn gè xiǎoshí, ránhòu zài 1:30 Huí dào xuéxiào. Xiàwǔ wǒ hái yǒu sì jié kè, bàba xiàkè hòu 5 diǎn 15 fēn lái jiē wǒ. Wǒ hé jiārén yīqǐ chī wǎnfàn, ránhòu wǒ hěn kuài jiù wánchéngle zuòyè. Wǎnshàng 7 diǎn zuǒyòu, wǒ zhōngyú yǒule yīxiē shǔyú zìjǐ de kòngxián shíjiān. Zhè shì yītiān zhōng wǒ zuì xǐhuān de shíjiān, yīnwèi wǒ kěyǐ zuò zìjǐ xǐhuān de shìqíng. Wǒ zuì xǐhuān de huódòng shì wán diànnǎo yóuxì hé kàn diànyǐng. Wǒ zài 10 diǎn shuìjiào qián huāle dàyuē 3 gè xiǎoshí yúlè. Xuéshēng shēnghuó kàn shì mánglù, dàn xìngyùn de shì wǒ xǐhuān yǔ jiā rén hé xuéxiào gòngdù shíguāng.

  • Dịch nghĩa

Tôi là một học sinh trung học, vì vậy hầu hết thời gian trong ngày tôi dành cho việc học. Tôi thường thức dậy lúc 6 giờ sáng để chuẩn bị đồng phục và ăn sáng. Mẹ tôi nấu những món ăn ngon và bổ dưỡng cho cả nhà, và tôi cũng giúp mẹ dọn bàn. Sau khi ăn sáng, tôi thay quần áo và đánh răng, sau đó bố tôi chở tôi đến trường trên đường đi làm lúc 6:45. Lớp học của tôi bắt đầu lúc 7:00 và tôi có một khoảng nghỉ ngắn lúc 9:15. Tôi có 5 lớp học vào buổi sáng và đôi khi những lớp học này có thể khiến học sinh quá tải để theo kịp. Khi tôi kết thúc ca sáng lúc 11 giờ, tôi bắt xe buýt về nhà để nghỉ trưa trước khi bắt đầu các lớp học khác. Tôi ăn trưa với mẹ và bà, nhưng đôi khi tôi ở lại trường và mang theo hộp cơm trưa của mình nếu lớp học bắt đầu sớm hơn bình thường. Tôi chợp mắt khoảng nửa tiếng trước khi quay lại trường lúc 1:30. Tôi có thêm bốn tiết học vào buổi chiều và bố tôi đón tôi lúc 5:15 sau khi ông ấy học xong. Tôi ăn tối với gia đình, và sau đó tôi nhanh chóng hoàn thành bài tập về nhà. Khoảng 7 giờ tối, cuối cùng tôi cũng có chút thời gian rảnh rỗi cho bản thân. Đây là thời gian yêu thích của tôi trong ngày bởi vì tôi có thể làm những gì tôi thích. Các hoạt động yêu thích của tôi là chơi game trên máy tính và xem phim. Tôi dành khoảng 3 giờ để giải trí trước khi đi ngủ lúc 10 giờ. Cuộc sống sinh viên có vẻ bận rộn, nhưng may mắn là tôi thích dành thời gian cho cả gia đình và trường học.   

Để thực hành và rèn luyện kỹ năng viết tiếng Trung cũng như hệ thống lại kiến thức đã học bạn hãy thực hành viết những đoạn văn về những câu chuyện đơn giản nhất, sai cũng được để nâng cao kỹ năng phản xạ cũng như đạt hiệu quả trong quá trình học. Chúc các bạn chinh phục tiếng Trung thành công! 

--->>> Những bài viết văn, đoạn văn mẫu tiếng Trung khác:

- Đoạn văn viết tiếng Trung giới thiệu công việc

- Đoạn văn viết tiếng Trung về thói quen hàng ngày

- Bài văn viết tiếng Trung miêu tả quê hương

- Đoạn văn viết tiếng Trung về mẹ



Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Đăng ký ngay để trải nghiệm hệ thống học tiếng Trung giao tiếp đã giúp hơn +100.000 học viên thành công trên con đường chinh phục tiếng Trung. Và giờ, đến lượt bạn....