Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!
trungtamdaytiengtrung@gmail.com
Nội dung bài viết

Viết Văn : Nói về ước mơ bằng tiếng Trung

Trong quá trình học tiếng Trung cô giáo bắt bạn viết 1 đoạn văn nói về ước mơ thì bạn sẽ viết như nào? Hãy tham khảo bài văn mẫu nói về ước mơ bằng tiếng Trung để tự viết văn thật tốt nhé.

Viết văn về ước mơ bằng tiếng trung

Để viết được một bài văn nói về ước mơ bằng tiếng nước ngoài trước hết bạn cần có một lượng vốn từ về ngôn ngữ đó khá lớn, tiếp đó là khả năng diễn đạt ý cũng như sử dụng các từ nối đúng ngữ pháp. Dưới đây là 3 bài văn mẫu nói về ước mơ bằng tiếng Trung cho các bạn tham khảo.

Bài văn mẫu nói về ước mơ bằng tiếng Trung 

Bài số 1: 

我们每个人,不论年龄大小,都始终怀着不同的梦想。但是,我现在确定的是,世界上每个人都有一个共同的梦想,那就是世界回到正常状态,消灭Covid-19大流行病,这种流行病导致死亡、财产损失并极大地阻碍了人类的日常生活。它带来巨大的后果,因此全世界,尤其是在流行病的地方, 人们希望这种流行病能尽快过去,各国都能稳定地开放与发展,让孩子上学,公司、企业能再运营,以便工人可以找到工作,使许多家庭能团聚,世界上再没有人会被疾病夺走生命。

 Wǒmen měi gèrén, búlùn niánlíng dàxiǎo, dōu shǐzhōng huáizhe bùtóng de mèngxiǎng. Dànshì, wǒ xiànzài quèdìng de shì, shìjiè shàng měi gèrén dōu yǒu yígè gòngtóng de mèngxiǎng, nà jiùshì shìjiè huí dào zhèngcháng zhuàngtài, xiāomiè Covid-19 dà liúxíng bìng, zhè zhǒng liúxíng bìng dǎozhì sǐwáng, cáichǎn sǔnshī bìng jí dàdì zǔ'àile rénlèi de rìcháng shēnghuó. Tā dài lái jùdà de hòuguǒ, yīncǐ quán shìjiè, yóuqí shì zài liúxíng bìng dì dìfāng, rénmen xīwàng zhè zhǒng liúxíng bìng néng jǐnkuài guòqù, gèguó dū néng wěndìng dì kāifàng yǔ fāzhǎn, ràng háizi shàngxué, gōngsī qǐyè néng zài yùnyíng, yǐbiàn gōngrén kěyǐ zhǎodào gōngzuò, shǐ xǔduō jiātíng néng tuánjù, shìjiè shàng zài méiyǒu rén huì bèi jíbìng duó zǒu shēngmìng.

Chắc chắn mỗi chúng ta dù nhỏ tuổi hay lớn tuổi cũng luôn ấp ủ cho mình những ước mơ khác nhau. Tuy nhiên điều mình dám chắc lúc này, tất cả mọi người trên thế giới đều đang có một ước mơ chung đó là ngày thế giới trở về trạng thái yên bình, đẩy lùi được dịch bệnh Covid-19, dịch bệnh đến cướp đi sinh mạng, tài sản và cản trở rất nhiều tới cuộc sống sinh hoạt của con người trên toàn thế giới. Những hệ lụy nó mang lại là vô cùng lớn, chính vì vậy trong mỗi chúng ta nhất là những khu vực dịch bệnh đang hoành hành đều mong muốn dịch bệnh sớm qua đi, đất nước được mở cửa bình ổn và phát triển, trẻ em được đến trường, công ty xí nghiệp hoạt động trở lại để công nhân có công ăn việc làm, cho nhiều gia đình được đoàn tụ và thế giới không còn một ai bị lấy đi sinh mạng do dịch bệnh gây ra.

 

Bài số 2: 

我是安安,今年10岁。 我希望长大以后可以成为一名医生,为家庭亲戚喝周围地人治病。为了实现这个梦想,我一定要好好学习,要有一个健康的身体才能实现这个梦想。

Wǒ shì ān'ān, jīnnián 10 suì. Wǒ xīwàng zhǎng dà yǐhòu kěyǐ chéngwéi yī míng yīshēng, wéi jiātíng qīnqī hē zhōuwéi dì rén zhì bìng. Wèile shíxiàn zhège mèngxiǎng, wǒ yīdìng yào hǎo hào xuéxí, yào yǒu yīgè jiànkāng de shēntǐ cáinéng shíxiàn zhège mèngxiǎng.

Mình là An An, năm nay mình 10 tuổi, mình có một ước mơ sau này lớn lên sẽ trở thành bác sĩ để chữa bệnh cho những người thân yêu trong gia đình và mọi người xung quanh. Để thực hiện được ước mơ đó, mình biết mình phải học thật giỏi, có thật nhiều sức khỏe để biến ước mơ đó thành hiện thực. 

 

>>> Tham khảo : Viết văn tiếng Trung về sở thích chơi thể thao

 

Bài số 3: 

有很多人拥有自己有很多钱或睡了一个晚上醒来就成为百万富翁的梦想,但是对我来说,我只希望自己和家人一直健康、快乐、过上宁静的生活。 这个梦想是如此简单,但不是谁都能实现。 还有一些办法就是:定期健康检查、健康饮食、科学地锻炼身体并在生活中创造快乐、。。。。。。所有的梦想都实现了。

Yǒu hěnduō rén yǒngyǒu zìjǐ yǒu hěnduō qián huò shuìle yīgè wǎnshàng xǐng lái jiù chéngwéi bǎi wàn fùwēng de mèngxiǎng, dànshì duì wǒ lái shuō, wǒ zhǐ xīwàng zìjǐ hé jiārén yīzhí jiànkāng, kuàilè,guò shàng níngjìng de shēnghuó. Zhège mèngxiǎng shì rúcǐ jiǎndān, dàn bùshì shéi dōu néng shíxiàn. Hái yǒu yīxiē bànfǎ jiùshì: Dìngqí jiànkāng jiǎnchá, jiànkāng yǐnshí, kēxué de duànliàn shēntǐ bìng zài shēnghuó zhōng chuàngzào kuàilè,...... Suǒyǒu de mèngxiǎng dōu shíxiànle.

Có rất nhiều người luôn ước mơ rằng mình có nhà cao cửa rộng hay ngủ một đêm sáng dậy thành tỷ phú, nhưng với tôi, tôi chỉ ước rằng bản thân và gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, sống một cuộc sống bình yên là đủ. Ước mơ đó tuy thật giản dị nhưng lại không phải ai cũng thực hiện được. Tuy nhiên chúng ta cũng không phải là không biến nó thành hiện thực được. Nếu như chăm chỉ kiểm tra sức khỏe, ăn uống lành mạnh, vận động khoa học và luôn biết tạo niềm vui trong cuộc sống thì mọi ước mơ đều có thể hiện thực.

Trên đây là 3 bài văn mẫu nói về ước mơ bằng tiếng Trung do trung tâm tiếng Trung SOFL cung cấp để các bạn tham khảo. Hãy thực hành viết nhiều hơn để luyện khả năng viết cũng như kiểm tra về vốn từ vựng ngữ pháp của mình. Chúc các bạn thành công! 

 

 



Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Đăng ký ngay để trải nghiệm hệ thống học tiếng Trung giao tiếp đã giúp hơn +100.000 học viên thành công trên con đường chinh phục tiếng Trung. Và giờ, đến lượt bạn....