Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!
trungtamdaytiengtrung@gmail.com
Nội dung bài viết

Viết văn tiếng Trung kể về kỳ nghỉ cuối tuần

Tham khảo đoạn văn mẫu tiếng Trung kể về kỳ nghỉ cuối tuần, kể về chuyến đi chơi, dã ngoại hay picnic cùng bạn bè, người thân nhé

Thực hành viết văn mỗi ngày sẽ giúp bạn tích lũy được kha khá vốn từ vựng và ngữ pháp cùng với kỹ năng viết. Cùng bắt đầu viết văn nhé.

 Kể về một ngày của tôi bằng tiếng trung

我是上班族,我从星期一到星期六都要上班。我工作很忙,所以没有太多时间陪伴家人。星期天是我的假期。

只有一天的假期,所以我不能浪费任何时间来睡觉。星期日早上,我会比平常早起床,准备去野餐的东西。我和我妈、弟弟一起去梁山泊山露营和烧烤,并一起拍照留念。

周日对我来说是个好时期。经过一周的辛苦工作,这是我最放松,最有趣的的一段时光。

 

Wǒ shì shàngbān zú, wǒ cóng xīngqī yī dào xīngqīliù dōu yào shàngbān. Wǒ gōngzuò hěn máng, suǒyǐ méiyǒu tài duō shíjiān péibàn jiārén. Xīngqītiān shì wǒ de jiàqī.

Zhǐyǒu yītiān de jiàqī, suǒyǐ Wǒ bùnéng làngfèi rènhé shíjiān lái shuìjiào. Xīngqīrì zǎoshang, wǒ huì bǐ píngcháng zǎo qǐchuáng, zhǔnbèi qù yěcān de dōngxī. Wǒ hé wǒ mā, dìdì yīqǐ qù liángshānpō shān lùyíng hé shāokǎo, bìng yīqǐ pāizhào liúniàn.

Zhōu rì duì wǒ lái shuō shìgè hǎo shíqī. Jīngguò yīzhōu de xīnkǔ gōngzuò, zhè shì wǒ zuì fàngsōng, zuì yǒuqù de de yīduàn shíguāng.

 

Tôi là nhân viên văn phòng, tôi làm việc từ thứ hai tới thứ bảy. Tôi rất bận rộn với công việc nên không có nhiều thời gian dành cho gia đình. Chủ Nhật là ngày nghỉ của tôi.

Chỉ có một ngày được nghỉ, nên tôi không thể bỏ phí thời gian trong việc nằm ngủ. Sáng chủ nhật, tôi thường dậy sớm hơn mọi ngày để chuẩn bị đồ để đi picnic. Đi picnic cùng với tôi là mẹ và em trai, chúng tôi lên núi Lương Sơn Bạc để cắm trại,nướng thịt và chụp cùng nhau những bức ảnh làm kỷ niệm.

Chủ nhật là khoảng thời gian đẹp với tôi. Nó làm thư giãn, vui vẻ nhất của tôi sau một tuần lễ làm việc vất vả.

 



Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Đăng ký ngay để trải nghiệm hệ thống học tiếng Trung giao tiếp đã giúp hơn +100.000 học viên thành công trên con đường chinh phục tiếng Trung. Và giờ, đến lượt bạn....