Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!
trungtamdaytiengtrung@gmail.com
Nội dung bài viết

Đặc điểm của phong cách nội thất Trung Hoa

Trung Quốc là hai “cái nôi” của nền văn hóa phương Đông, trong đó có nghệ thuật kiến trúc. Kiến trúc Việt Nam cũng chịu ảnh hưởng lớn của hai nền văn hóa này, đặc biệt chịu tác động đậm nét từ nền kiến trúc của Trung Quốc.
 Cùng trung tâm tiếng Trung  SOFL tìm hiểu những đặc điểm cơ bản trong phong cách nội thất của Trung Hoa. 
 
Màu sắc: Đen và đỏ là màu chủ đạo
 
Thiết kế nội thất Trung Hoa đặc biệt nhấn mạnh vào màu sắc, lấy màu sắc và các họa tiết trang trí làm yếu tố chủ đạo. Với màu sắc, họ sẽ khoác lên ngôi nhà một vẻ đẹp lạ thường, gây ấn tượng mạnh nhưng ấm cúng và gần gũi. 
 
Nội thất Trung Hoa điển hình sử dụng hai màu chủ đạo là đỏ và đen, có thể là màu đỏ tươi hoặc đỏ thẫm. Theo quan niệm truyền thống của người Trung Quốc, đỏ là màu sắc của quyền lực. Bên cạnh đó, người Trung Hoa cũng sử dụng các màu sắc tươi sáng khác như màu xanh da trời, vàng hay xanh lá. Một chút màu vàng kim là phần không thể thiếu trong việc phối màu và trang trí của người Trung Quốc. 
 

Đồ vật được chạm khắc tinh xảo

Dù là đồ nội thất cho văn phòng hay nội thất dành cho gia đình thì đặc điểm chung là đều chú trọng vào những chi tiết thiết kế tinh xảo. Những đường nét của đồ đạc, phụ kiện đều mang đặc trưng của phương Đông huyền bí. Đồ đạc với những hoa văn trang trí đặc trưng là một phần quan trọng trong thiết kế nội thất của người Trung Quốc. Những đồ vật được làm bằng gỗ chạm khắc tinh xảo với nước sơn láng bóng màu đen hoặc đỏ là những đồ vật đặc trưng của Trung Hoa, chúng không chỉ mang lại hiệu quả sử dụng mà còn có hiệu quả trang trí rất cao. 
 

Khi bạn đã sử dụng những đồ vật trang trí theo phong cách này, sẽ không dễ để thay đổi sang một . phong cách khác vì sức cuốn hút kỳ lạ mà chúng mang lại. Bạn nên chọn một (có thể là 2 hoặc 3) đồ vật cố định theo phong cách Trung Hoa đặc trựng kết hợp với nó là những đồ vật có màu sắc trầm hơn như đen trơn hay màu nâu cánh dán. Việc chọn phụ kiện phù hợp sẽ là cách dễ dàng nhất để mang lại phong cách nội thất đậm nét Trung Hoa cho ngôi nhà.

Nội thất đồ gỗ được điêu khắc tinh xảo

Nếu bạn đang có ý định sắm cho ngôi nhà hoặc văn phòng của mình bàn làm việc đẹp phù hợp với  sở thích và phong thủy thì tham khảo thêm để có sự lựa chọn phù hợp nhé

 

Đồ dùng bằng tơ lụa

Trung Quốc vốn rất nổi tiếng về tơ lụa, một tấm thảm trải sàn đẹp và ấn tượng sẽ là sự bổ sung cần thiết và hợp lý. Sử dụng đèn lồng giấy làm nguồn sáng trang trí cho ngôi nhà, bạn sẽ cảm thấy thật sự thư thái và ấm cúng với ánh sáng của đèn. Chọn những loại vải thích hợp cho rèm cửa, ga, gối, chăn…Nếu điều kiện cho phép bạn có thể sử dụng chất liệu lụa nổi tiếng khắp thế giới của Trung Quốc để làm tăng phần sang trọng. Những đồ trang trí cũng nên đi theo mô típ Trung Hoa đặc trưng với các con vật gần gũi hay trong truyền thuyết như khỉ, rồng, hổ…hoặc các loài hoa, chim và cá. 
 

Tinh hoa nghệ thuật trong đồ gốm sứ

nghệ thuật gốm xứ Trung Quốc
Chiếc bình gốm cổ có xuất xứ từ Trung Quốc, được thực hiện từ thế kỷ 18
 
Ngoài ra, đồ gốm sứ cũng là thứ không thể thiếu trong không gian kiến trúc của người Trung Quốc, gốm sứ thường được tráng men xanh và trắng đặc trưng. Tinh hoa nghệ thuật gốm sứ của họ được thể hiện qua những chiếc bát, đĩa, ấm chén, lọ hoa, bình trang trí… Phong cách kiến trúc hiện đại luôn mang đến cho cuộc sống năng động sự thoải mái và tiện nghi tối đa, những những trải nghiệm về một phương Đông huyền thoại sẽ mang lại cho cuộc sống những bất ngờ thú vị và những ấn tượng khó diễn tả được.
 
 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Đăng ký ngay để trải nghiệm hệ thống học tiếng Trung giao tiếp đã giúp hơn +100.000 học viên thành công trên con đường chinh phục tiếng Trung. Và giờ, đến lượt bạn....