Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!
trungtamdaytiengtrung@gmail.com
Nội dung bài viết

6 cách lên tinh thần học tiếng Trung dùng cho bạn!

Tiếng Trung không hề đơn giản, để chinh phục thành công tiếng Trung bạn phải có cả một tiến trình và phải luôn giữ vững niềm tin để theo đuổi tiếng Trung đến cùng.

6 cách lên tinh thần học tiếng Trung dùng cho bạn!

Có những lúc bạn cảm thấy chán nản, làm thế nào để tiếp tục? Hãy cùng trung tâm Tiếng Trung SOFL tìm hiểu 6 cách lên tinh thần học tiếng Trung và áp dụng để đi chinh phục thành công môn ngoại ngữ được đánh giá là khó này nhé.
 

Trước tiên hãy xác định mục tiêu rõ ràng

Việc đầu tiên trước khi bắt tay vào học và xác định mục tiêu rõ ràng. Bạn học tiếng Trung để làm gì? Tại sao lại phải học tiếng Trung? Đây là bước khá quan trọng để xây dựng nền tảng tinh thần giúp bạn vững bước trên con đường học tiếng Trung.
Mục tiêu ở đây có thể là yêu thích, mong muốn sử dụng thành thạo tiếng Trung trong môi trường công việc,... Mỗi khi gặp trở ngại, chán nản, hãy nghĩa đến mục tiêu bắt đầu là lại lên tinh thần tiếp tục học tập nhé!
 

Hãy học theo cách của bạn

Đừng bao giờ gượng ép mình rằng phải học giống người này, người kia để thành công. Hãy là chính bạn, học theo cách của bnaj. Hãy xác định mình thuộc típ người nào, hình thức học nào giúp mình tiếp thu nhanh!
 

Đặt ra những nhiệm vụ cụ thể và tự thưởng cho bản thân khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Không gì thú vị hơn khi thấy bản thân mình tốt hơn từng ngày. Để có được điều này, bạn phải đặt ra cho mình những nhiệm vụ nhỏ, cụ thể và phấn đấu đạt được. 
Ví dụ như học 100 từ vựng, 300 từ vựng.... trong khoảng thời gian nhất định và khi hoàn thành phần thưởng sẽ là một vé xem phim hoặc một bữa ăn nhỏ nhỏ,.... Chắc hẳn việc học sẽ trở nên thú vị và hào hứng hơn rất nhiều đấy!
 

Luôn trong tư thế sẳn sàng

Hãy chuẩn bị bài thật tốt trước khi đến lớp, đầu tư nhiều thời gian để làm bài tập, học trước ở nhà,... và tìm những điểm không hiểu để hỏi giáo viên, những người biết để học đến đâu nắm chắc đến đấy.
 

Học qua phim ảnh

Ngoài việc học trong sách vở bạn có thể vừa xem phim, vừa nghe nhạc vừa học tiếng Trung. Hãy sắm cho mình một cuốn sổ nhỏ cùng 1 cây viết khi xem phim Trung Quốc để ghi chú lại những từ vựng thú vị mà bạn nghe thấy.
Bạn không cần ghi lại tất cả những lời thoại mới chỉ cần ghi những từ  bạn cảm thấy hay. Lưu ý : Nên tra nghĩa sau khi xem xong phim chứ đừng ghi đến đây tra nghĩa đến đấy vì bạn còn xem phim nữa mà!
 

Học cùng bạn bè

Hãy tụ tập những bạn bè có cùng mục đích học tập và cùng ngồi học nhóm. Hãy bày ra những trò chơi, câu đố tiếng Nhật để cùng thảo luận, cùng học, cùng động viên nhau cùng tiến bộ.
Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn các chủ đề thông dụng rồi cùng nhau trao đổi, thảo luận,... chắc chắn việc học sẽ trở nên thú vị, hào hứng và hiệu quả hơn rất nhiều đấy!
Bất kể mục đích bạn học tiếng Trung là gì thì chúng tôi luôn tin rằng với những mẹo trên đây có thể giúp bạn lên tinh thần để vững vàng bước trên hàng trình học tiếng Trung của mình. Hãy nhớ rằnghành trình này không cần phải nhanh, quan trọng là bạn có đủ can đảm để theo đuổi đến tận cùng hay không mà thôi.
 
Trung tâm Tiếng Trung SOFL chúc các bạn thành công!
 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Đăng ký ngay để trải nghiệm hệ thống học tiếng Trung giao tiếp đã giúp hơn +100.000 học viên thành công trên con đường chinh phục tiếng Trung. Và giờ, đến lượt bạn....