Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!
trungtamdaytiengtrung@gmail.com
Nội dung bài viết

Những khó khăn khi học tiếng Trung online và cách khắc phục

Học tiếng Trung online là giải pháp học tối ưu nhất dành cho những bạn học viên không có nhiều thời gian, người đi làm bận rộn hay những học viên nhà quá xa trung tâm. Vậy học tiếng Trung online sẽ có những khó khăn gì và vấn đề giải quyết ra sao? Cùng SOFL đi tìm hiểu nhé.

học tiếng trung online

Những khó khăn khi học tiếng Trung trực tuyến

Thực tế cho thấy việc học ngoại ngữ vốn đã không phải việc dễ dàng ngày một ngày hai là thành công chính vì vậy học trực tiếp với thầy cô đã khó, học online sẽ càng khó khăn hơn. Theo khảo sát về tình hình học trực tuyến của học viên tại SOFL, có một số bất cập lớn xoay quanh việc học tiếng Trung online như sau.

 

Bài toán tài chính về đầu tư thiết bị học trong mùa dịch

Với tình hình khó khăn như hiện nay, ngoài những học viên là những người đã đi làm, người bận rộn thì tại trung tâm đối tượng các bạn học sinh sinh viên là rất lớn, chính vì vậy việc chi ra một số tiền đầu tư mua thiết bị làm phương tiện học tập với đầy đủ chức năng thu âm tốt, âm thanh to rõ ràng và có camera là một bài toán khó khăn không phải gia đình nào cũng có. Chính vì vậy đây là vấn đề về tài chính gây ra khó khăn đối với học viên khi tham gia học online.

 

Kết nối mạng không đảm bảo gây ngắt quãng trong quá trình học

Để đảm bảo cho việc học trực tuyến đạt kết quả cao, chất lượng kết nối internet của học viên phải tốt nhằm đảm bảo cho việc nghe âm thanh được to rõ ràng, hình ảnh sắc nét để đảm bảo tương tác với giáo viên được suôn sẻ không gây ngắt quãng. Ở một số nhà mạng việc mất kết nối, chất lượng đường truyền kém, cũng là một trong số những khó khăn lớn mà học viên gặp phải.

 

Mất tập trung trong quá trình học tập

Việc học tại nhà sẽ khiến bạn mất tập trung bởi những thứ chi phối bên ngoài khiến bạn không thể ngồi bám lấy màn hình trong nhiều giờ để học tập. Học tiếng Trung nói riêng và ngoại ngữ nói chung đòi hỏi người học phải có tinh thần tập trung cao độ cũng như đầu tư kỹ lưỡng về mặt thời gian để mang lại hiệu quả cao, chính vì vậy nếu mất tập trung thì bạn sẽ không đạt được kết quả như mong muốn.

 

Học trực tuyến khó tiếp thu và nhanh chán nản

Không phủ nhận về sự tiện lợi cũng như sự hiện đại khi áp dụng công nghệ hiện đại vào việc học trực tuyến, tuy nhiên chúng ta cũng chắc chắn rằng học trực tuyến sẽ khiến một số người học khó tiếp thu bài học từ đó gây ra sự nhàm chán và dễ dàng bỏ cuộc.

 

SOFL giải quyết những lo ngại khi học tiếng Trung online

Hiểu được những bất cập mà học viên đang gặp phải, trung tâm tiếng Trung SOFL đưa ra những giải pháp tối ưu cho người học nhằm mang tới tiện ích cũng như thao tác dễ dàng khi học viên tham gia các lớp học tiếng Trung online tại SOFL.

  • Đăng nhập lớp học dễ dàng : Học viên chỉ cần có máy tính, smartphone kết nối mạng internet là có thể đăng nhập dễ dàng vào lớp học.

  • Đội ngũ kỹ thuật : Trong quá trình học tập, nhằm đảm bảo cho việc học của học viên và giáo viên ổn định nhất, trung tâm tiếng Trung SOFL có đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật trực từ đầu tới cuối giờ học, khắc phục những lỗi bất chợt xảy ra trong quá trình học.

  • Tương tác trực tiếp với giảng viên : Trong quá trình học tập, trung tâm khuyến khích và thúc đẩy việc trao đổi tương tác giữa học viên và giáo viên, giải đáp thắc mắc cũng như hỗ trợ ngay những phần kiến thức học viên chưa nắm được.

  • Không gian học yên tĩnh : Để đạt được kết quả cao trong học tập, học viên cần chuẩn bị kết nối mạng chất lượng cao, không gian yên tĩnh để nâng cao độ tập trung trong khi học.

  • Kỳ thi online : Giữa kỳ, cuối kỳ sẽ có bài kiểm tra online đánh giá năng lực của bạn, giáo viên sẽ bổ sung lỗ hổng kiến thức nếu bạn chưa đạt kết quả tốt trong kỳ thi đó.

Ngoài ra : Trong quá trình học tập giáo viên cũng sẽ tổ chức chơi những trò chơi bằng tiếng Trung qua app Bucha, Quizziz, wordwall….. Giúp bạn phát triển thêm kỹ năng phản xạ đọc thạo tiếng Trung và giải tỏa căng thẳng sau những giờ học tập.



Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Đăng ký ngay để trải nghiệm hệ thống học tiếng Trung giao tiếp đã giúp hơn +100.000 học viên thành công trên con đường chinh phục tiếng Trung. Và giờ, đến lượt bạn....