Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!
trungtamdaytiengtrung@gmail.com
Nội dung bài viết

Kinh nghiệm luyện thi HSK 5 đạt điểm cao

Trung tâm tiếng Trung SOFL chia sẻ kinh nghiệm luyện thi HSK 5 giúp bạn đạt được điểm tối đa trong kỳ thi HSK sắp tới. Cùng tìm hiểu kinh nghiệm luyện thi HSK 5 dưới đây nhé.

luyện thi hsk 5

Kinh nghiệm luyện thi HSK 5

Nắm vững kiến thức ngữ pháp

Để tự tin đăng ký thi HSK 5, bạn phải nắm chắc các chủ điểm ngữ pháp trong sách giáo khoa, vận dụng thành thạo trong viết câu, giao tiếp. Nếu chủ đề ngữ pháp nào còn mơ hồ, bạn nên chủ động tìm kiếm cách sử dụng trên google rồi học lại một cách chuyên nghiệp. Cách học này tuy chậm nhưng không chỉ giúp bạn thi đậu HSK 5 điểm cao mà sau này khi áp dụng vào cuộc sống và công việc, bạn sẽ không mắc những lỗi ngữ pháp cơ bản.

 

Ghi nhớ 2500 từ vựng HSK 5

Trong lịch trình luyện thi HSK 5 không thể thiếu từ vựng. Mỗi cấp độ bài thi của Kỳ thi Năng lực Tiếng Trung Quốc tế luôn có một lượng từ vựng nhất định. Tuy nhiên, các bạn lưu ý không nhất thiết phải học thuộc hết 2500 từ vựng HSK 5 thì mới có thể đọc hiểu toàn bộ nội dung mà chỉ là những từ cơ bản thường xuất hiện.

Để hoàn toàn đạt điểm cao, kinh nghiệm luyện thi HSK 5 của mình là ngoài 2500 từ cố định và chặt chẽ, hãy cố gắng học càng nhiều từ vựng càng tốt. Khi học từ vựng, bạn không chỉ học nghĩa, cách đọc mà còn cả loại từ, cách sử dụng chúng để viết đúng ngữ pháp. 

 

Hãy tìm sách luyện thi HSK 5 phù hợp

Hạn chế của giáo trình Hán ngữ là tập trung nhiều vào chủ điểm ngữ pháp chính nên còn thiếu nhiều phần ngữ pháp phụ khác. Để xử lý yếu tố này, tôi đã củng cố ngữ pháp tiếng Trung của mình bằng cách tìm các tài liệu luyện thi HSK 5 tương thích.

Không chỉ những bạn ôn thi HSK 5 mà những bạn có dự định thi HSK 3, 4 cũng có thể sử dụng cuốn sách này để ôn thi. Nội dung sách xoay quanh các câu hỏi tìm lỗi sai và sửa câu. Cuốn sách có một thuật toán rất rõ ràng và hướng dẫn về lý do tại sao nó sai, làm thế nào để sửa nó và cấu trúc ngữ pháp để sử dụng. Từng bước như vậy, bạn sẽ dần nâng cao, củng cố ngữ pháp và bổ sung thêm nhiều kiến ​​thức, kỹ năng cần thiết.

Phần tiếp theo của cuốn sách là chọn đáp án đúng điền vào chỗ trống. Phần này của sách sẽ rèn luyện khả năng ghi nhớ từ vựng, cách dùng từ tương thích. Phần tương đối khó của cuốn sách là dịch các câu từ tiếng Việt sang tiếng Trung. Nội dung này sẽ giúp bạn trau dồi kỹ năng viết và kiến ​​thức về kỹ năng viết và phản xạ tiếp xúc đạt hiệu quả cao. Bạn hoàn toàn có thể tùy cơ ứng biến vì mỗi câu có nhiều cách diễn đạt khác nhau, miễn là thể hiện được ý nghĩa của câu.

 

Luyện làm các đề thi HSK 5

Kinh nghiệm luyện thi HSK 5 là luyện đề thi mẫu, đây là bước không thể thiếu trong quá trình luyện thi HSK 5 đạt hiệu quả cao. Qua quá trình luyện tập, bạn biết mình còn yếu ở đâu để tập trung rèn luyện chuyên sâu, kiểm soát và điều chỉnh. Bạn chỉ cần gõ từ khóa Đề thi HSK 5 có đáp án là rất nhiều bài được phát.

Bên cạnh việc sưu tầm các đề thi trên mạng, đề thi HSK 5 các năm, bạn có thể làm thêm các câu hỏi HSK 5 trên ứng dụng HSK trực tuyến. Theo cá nh ân mình thấy, đề thi HSK 5 trên app khó hơn đề trên thực tế rất nhiều, vì vậy nếu bạn chinh phục tốt đề trong app thì có thể thi HSK 5 đạt điểm cao.

 

Kinh nghiệm làm bài thi HSK 5 đạt điểm cao

Cấu trúc đề thi HSK 5 gồm 3 phần nghe, đọc, viết, thời gian làm bài thi HSK 5 là 125 phút với tổng số 100 câu hỏi cả trắc nghiệm và tự luận. Hãy tham khảo một số cách làm bài thi HSK 5 mà mình tích lũy và học hỏi được từ những người đi trước nhé!

Cách làm bài nghe HSK 5

Phần thi nghe hiểu làm bài trong 35 phút (trong đó có 5 phút khi kết thúc để điền đáp án)

Đề nghe chia làm 2 phần ( gồm 45 câu, mỗi câu 2,2 điểm)

 + Phần 1 : Nghe hội thoại và chọn đáp án đúng cho từng câu riêng lẻ (20 câu)

 + Phần 2 : Nghe từng đoạn văn và chonjd dáp án cho 2 hoặc 3 câu liền nhau (25 câu)

Mẹo nhỏ là hãy đọc câu trả lời trước khi phần nghe bắt đầu để dễ hình dung và đoán đúng câu trả lời. Đến đoạn văn, bạn ghi lại lượng và chi tiết cụ thể để chọn đáp án, nếu không nghe rõ thì đừng cố nghe vì sẽ ảnh hưởng đến nội dung tiếp theo. Kết thúc bài thi nghe, bạn có 5 phút để điền đáp án, vì vậy để tiết kiệm thời gian đọc trước đáp án, trong quá trình nghe, bạn chỉ cần lưu lại đáp án mà mình muốn chọn.

 

Cách làm bài đọc HSK 5

Phần thi đọc hiểu làm trong 45 phút

Đề thi gồm 3 phần (tổng 45 câu, mỗi câu 2,2 điểm)

 + Phần 1 : Điền từ vào đoạn văn (15 câu)

 + Phần 2 : Đọc đoạn văn ngắn và chọn đáp án đúng (10 câu)

 + Phần 3 : Đọc đoạn văn dài và chọn câu trả lời (20 câu)

Trong phần đáp án, mình sẽ xem các thành phần xung quanh là gì rồi xác định thành phần cần điền là danh từ, tính từ, động từ hay trạng từ, đó là cách nhanh nhất để chọn ra đáp án đúng chuẩn.

Phần đọc hiểu của HSK 5 và 6 rất dài. Nếu bạn đọc toàn bộ đoạn văn, giới hạn thời gian có lẽ sẽ không đủ. Vì vậy, với phần tóm tắt nội dung, em không đọc hết đoạn, chỉ đọc câu đầu, câu cuối rồi nhìn đáp án để chọn. Nếu tôi không thể chọn câu trả lời, tôi sẽ đọc cả đoạn văn.

Đoạn văn đọc để trả lời câu hỏi có thể được thực hiện theo trình tự sau: đọc câu hỏi và sau đó quay lại để tìm câu trả lời, không nên đọc hết đoạn văn vì nếu đọc chúng ta sẽ không đủ thời gian mà thay vào đó bạn cần phải nhấn mạnh vấn đề nhiều lần. 

 

Cách làm bài viết HSK 5

Phần thi viết làm trong 40 phút

Đề thi viết gồm 2 phần (10 câu)

 + Phần 1 : Sắp xếp câu (gồm 8 câu, mỗi câu 5 điểm)

 + Phần 2 : Viết đoạn văn (gồm 2 câu, mỗi câu 30 điểm, mỗi câu viết khoảng 80 từ)

Cách làm bài thi viết HSK 5 được nhiều bạn săn lùng. Phần viết đề thi HSK 5 có hai phần chính, sắp xếp các từ cho sẵn thành câu hoàn hảo, phần này không khó, phần lớn các bạn nắm vững ngữ pháp và cách dùng từ.  

Phần dành cho 5 từ và sử dụng 5 từ đó để viết một đoạn văn ngắn 80 từ là trọng tâm của bài thi viết. Nếu nền tảng từ vựng tốt, 5 từ mà ai cũng biết nghĩa và cách dùng thì khả năng đạt điểm cao là rất lớn. 

 

Trên đây là bài viết bật mí bí quyết ôn thi HSK 5 và cách làm bài thi HSK 5 đạt điểm cao. Hy vọng những kinh nghiệm luyện thi HSK 5 này sẽ giúp ích cho bạn vượt qua vũ môn thành công!

 



Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Đăng ký ngay để trải nghiệm hệ thống học tiếng Trung giao tiếp đã giúp hơn +100.000 học viên thành công trên con đường chinh phục tiếng Trung. Và giờ, đến lượt bạn....