Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!
trungtamdaytiengtrung@gmail.com
Nội dung bài viết

Phát triển 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết tiếng Trung cực đơn giản

Thành thạo 4 kỹ năng nghe nói đọc viết không còn là rào cản nữa. Hãy cùng SOFL phát triển toàn diện 4 kỹ năng nghe-nói-đọc-viết cực đơn giản chỉ với 2 bước học này nhé.

 

Nắm vững những kĩ năng học tốt tiếng Trung

Những kiến thức căn bản ở đây bao gồm việc học thuộc bảng chữ cái, thành thạo cách phát âm và quy tắc viết chữ, ghép từ trong tiếng Trung. Trong bài viết dưới đây, trung tâm tiếng Trung SOFL sẽ chia sẻ đến các bạn các kinh nghiệm học tiếng Trung hiệu quả để phát triển 4 kỹ năng quan trọng trong ngôn ngữ là nghe, nói, đọc và viết.

 

Học tiếng Trung phát triển kỹ năng đọc và viết

Để đọc hiểu một đoạn văn hay đoạn hội thoại tiếng Trung, bạn cần phải nắm được những cấu trúc ngữ pháp và trau dồi vốn từ vựng tiếng Trung càng nhiều càng tốt. Như chúng ta đã biết, ngữ pháp và từ vựng là hai phần rất khó trong ngôn ngữ Trung Hoa, không phải ai cũng có thể học thuộc được hết lượng kiến thức khổng lồ của Hán tự, ngay cả người bản xứ cũng vậy.

Vì vậy, chúng ta cần lên kế hoạch xác định phạm vi kiến thức mà mình cần nắm chắc. Bạn hãy bắt đầu bằng những từ vựng và ngữ pháp căn bản nhất, tích lũy những kiến thức học tiếng Trung thông dụng trong cuộc sống nếu bạn muốn học giao tiếp, hoặc tập trung vào mảng học thuật nếu bạn muốn học chuyên sâu về lĩnh vực nào đó. Để học tiếng Trung phần viết luận hiệu quả, bạn nên tìm đọc những sách truyện bằng tiếng Trung do chính tay người bản xứ viết. Cách học này sẽ giúp bạn hiểu được cách diễn đạt và dùng từ, cũng như cách trình bày và lí luận của người Trung Hoa. từ đó cải thiện kỹ năng viết của bạn sao cho chuẩn như người bản ngữ. 

Luyện tập đọc viết tiếng Trung mỗi ngày

 

Học tiếng Trung phát triển kỹ năng giao tiếp

Nghe và nói là 2 kỹ năng quan trọng trong một ngôn ngữ, mặc dù ngữ pháp và từ vựng cũng quan trọng không kém tuy nhiên nếu bạn chỉ tập trung vào 2 kĩ năng này thì bạn không thể thành thạo được, và ngôn ngữ bạn học được coi là ngôn ngữ “chết”. Đây là 2 kỹ năng có tính ứng dụng cao trong cuộc sống, để cải thiện hai kỹ năng này, bạn nên dành ra một chút thời gian mỗi ngày để học nghe nói tiếng Trung. Ngoài những giờ học trên lớp, hãy cố gắng tìm thêm các nguồn tài liệu học và rèn luyện giao tiếp trên mạng Internet hoặc tham gia các hoạt động ngoại khóa. Cách tốt nhất để giao tiếp trôi chảy là bạn nên luyện nói với một người bản xứ để có cơ hội được tiếp xúc với ngôn ngữ một cách chính xác và phát hiện ra những lỗi sai khi phát âm của mình. Tuy nhiên, bạn cần phải luyện tập những kỹ năng căn bản trước khi tiếp xúc với người bản ngữ thay vì “mang một cái đầu rỗng” đến gặp với hi vọng mình sẽ tiến bộ nhờ họ. Chúng ta hãy tự làm chủ trong chính việc học của mình, nên tập luyện cách phát âm tiếng Trung sao cho chuẩn nhất, luyện nói trước gương để tạo phản xạ và nói được những câu cơ bản hoàn chỉnh. Sau khi thật nhuần nhuyễn thì chúng ta mới có thể tự tin để đối đáp với người bản xứ được.


Trên đây là những chia sẻ của trung tâm tiếng Trung SOFL với mong muốn giúp bạn phát triển được các kĩ năng khi học tiếng Trung một cách hiệu quả. Chúc các bạn thành công!

 



Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Đăng ký ngay để trải nghiệm hệ thống học tiếng Trung giao tiếp đã giúp hơn +100.000 học viên thành công trên con đường chinh phục tiếng Trung. Và giờ, đến lượt bạn....