Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!
trungtamdaytiengtrung@gmail.com
Nội dung bài viết

Cách học tiếng Trung qua bài hát hiệu quả

Học tiếng Trung qua bài hát sẽ thật thú vị hơn khi bạn chọn những bài hát theo sở thích và phù hợp với trình độ. Trung tâm tiếng Trung SOFL chia sẻ cho bạn cách học tiếng Trung qua bài hát giúp bạn bổ sung thêm vốn từ mới, tăng thêm phản xạ, luyện nghe tốt.

Học tiếng Trung qua bài hát "Điểm Sáng" (Vietsub - Kara- Lyrics)

Lựa chọn bài hát phù hợp

Nếu bạn là người mới bắt đầu học tiếng Trung bước đầu tiên hãy chọn những bài hát thật phù hợp với trình độ của bạn, hãy ưu tiên hơn đến bài hát có lời giai điệu, ca từ nhẹ nhàng, từ ngữ thông dụng, dễ nghe và dễ hiểu như bài “Chuột yêu gạo” (老鼠愛大米), “Bắc Kinh chào đón bạn” (北京歡迎你), “Bến Thượng Hải” (新上海滩), “Chỉ mãi là bạn thân” (还是好朋友), “Đồng thoại” (童话).... 

Khi trình độ của bạn tốt hơn, từng bước chuyển qua các bài hát khó hơn. Đừng “đốt cháy” giai đoạn nghe các bài khó và nhanh bạn sẽ cảm thấy việc học rất nản.

 

Nghe, đọc và ghi chép lại lời bài hát

Bạn hãy nghe một bài hát thật nhiều lần cho đến khi thuộc, khi nghe nhạc bạn hãy thưởng thức giai điệu nhạc, đồng thời đoán lời để nghe hiểu bài hát. Sau đó chuẩn bị thêm một cuốn sổ để vừa nghe vừa ghi chép lại lời bài hát, đồng thời đánh dấu vào những từ mới, ngữ pháp và cụm từ quan trọng giúp bạn bổ sung thêm vốn từ mới.

Đối với người học tiếng Trung Quốc, việc vừa nghe, vừa ghi chép lại lời bài hát sẽ giúp bạn nhớ lâu hơn.

Việc học tiếng Trung qua lời bài hát nếu được lặp đi lặp lại sẽ hiệu quả hơn rất nhiều. Mỗi lần nghe lại, não bộ của bạn sẽ khắc sâu thêm một ít. Dần dần bạn sẽ nhớ lời bài hát, cách phát âm của bài, cách học tiếng Trung qua bài hát mới phát huy hiệu quả tốt nhất.

 

Hát theo và học thuộc lời bài hát

Nếu bạn chưa nghe rõ lời bài hát thì cũng đừng buồn, vì đó là lỗi chung là rất nhiều người đang học tiếng Trung. Nếu muốn học thuộc lời bài hát, hãy hát theo bài hát đó. Bạn sẽ nhanh chóng bắt được ca từ. Nghe đi nghe lại nhiều lần bạn sẽ nhớ giai điệu và thuộc lời lâu hơn. Khi đó, bạn có thể hát nhạc tiếng Trung mà không cần xem lời rồi.
 
Có một hạn chế là ngữ âm, ngữ điệu không giống với giao tiếp hàng ngày mà bạn cần chú ý là luyến láy hơi nhiều. Nhưng nó lại giúp bạn có hứng thú khi học, tăng thêm phản xạ và tốt cho việc luyện nghe.

 

Chọn những bài hát theo sở thích

Song song với việc chọn theo trình độ thì việc chọn bài hát theo sở thích giúp bạn tăng thêm cảm hứng khi học. Hãy nghe những bài hát của ca sĩ mà bạn thần tượng. Đây sẽ là một liều thuốc cực mạnh để bạn học tốt tiếng Trung.

Học tiếng Trung qua bài hát sẽ thú vị hơn khi bạn chọn bài hát mình yêu thích, bạn hãy nghe bài hát "Bến Thượng Hải” (新上海滩) một bài hát huyền thoại mà mình đã từng nghe, bài hát có gia điệu nhẹ nhàng, dễ nghe, dễ hiểu. Bạn hãy nghe thử bài hát này và cảm nhận giai điệu của bài hát này nhé.

Ngoài ra, SOFL chia sẻ đến bạn một “mẹo nhỏ” rất hay, đó là hãy in lời bài hát mình muốn học với cự ly chữ cách dòng rộng rãi. Như vậy khi nghe lại bạn sẽ dễ dàng chú thích một cách dễ nhìn, chi tiết hơn… 

Cách học tiếng Trung qua bài hát phù hợp với tất cả trình độ của học viên. Vậy nên, bạn hãy nghe nhạc tiếng Trung thường xuyên để tăng thêm vốn từ của mình được tăng lên nhanh chóng nhé. Chúc bạn học tốt.



Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Đăng ký ngay để trải nghiệm hệ thống học tiếng Trung giao tiếp đã giúp hơn +100.000 học viên thành công trên con đường chinh phục tiếng Trung. Và giờ, đến lượt bạn....