Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!
trungtamdaytiengtrung@gmail.com
Nội dung bài viết

Gợi ý cách luyện thi tiếng Trung

Chia sẻ cách học và luyện thi tiếng Trung hiệu quả. Muốn đạt chứng chỉ năng lực tiếng Trung Hán Ngữ HSK các cấp độ, người học cần phải nắm vững các kiến thức cơ bản, có vốn từ vựng rộng và nắm chắc các quy tắc, mẹo làm bài thi đạt điểm cao, tránh các bẫy gài thí sinh hay gặp.
Có nhiều loại chứng chỉ tiếng Trung nhưng phổ biến và hiệu lực hơn cả là chứng chỉ HSK. Không chỉ công nhận năng lực tiếng Trung của người nước ngoài mà HSK còn là công cụ đắc lực phục vụ nguyện vọng du học, làm việc có liên quan đến tiếng Trung tại cả Việt Nam và Hàn Quốc. Là một trong những ngôn ngữ hot nhất hiện nay, tiếng Trung chính là sự lựa chọn hàng đầu của rất nhiều sinh viên đã và đang ngồi trên ghế giảng đường. Thậm chí cả những người đi làm đều tham gia các lớp học tiếng Trung tại trung tâm tiếng Trung SOFL với mục tiêu chinh phục ngôn ngữ thú vị này.
 
Thông thường, người học không mất quá nhiều thời gian để học được tiếng Trung, một khóa học tiếng Trung kéo dài khoảng 2 tháng và chỉ cần 6 tháng cho 3 khóa học là đã có khả năng tham dự các cuộc thi lấy chứng chỉ.
 
 
Kỳ thi tiếng Trung diễn ra hàng năm và có nhiều cơ hội cho các thí sinh tham gia. Muốn thi tiếng Trung đạt kết quả cao nhất, học tiếng Trung không thôi là chưa đủ, bạn còn cần luyện thi tiếng Trung. Luyện thi tiếng Trung là hình thức ôn tập kiến thức, mở rộng và làm quen với cấu trúc bài thi, luyện tập cách làm bài thi hiệu quả...
 
Để hỗ trợ các bạn học viên ôn thi tiếng Trung chuẩn bị cho kỳ thi HSK hay các kỳ thi khác sắp diễn ra tới đây,  trung tâm tiếng Trung SOFL gợi ý một số cách luyện thi tiếng Trung như sau :
 

Xác định cấp độ mục tiêu

Tùy theo mục đích học tập cũng như khả năng tiếng Trung mà người học nên định hướng cấp độ mong muốn và lên kế hoạch ôn thi chi tiết. Nếu chưa xác định được chính xác khả năng của mình, bạn có thể liên hệ với phòng tư vấn tuyển sinh của SOFL để được kiểm tra trình độ qua bài thi thử tiếng Trung.
 

Lập kế hoạch ôn tập

Việc ôn tập cần được thực hiện đều đặn mỗi ngày. Mỗi ngày học một số lượng cấu trúc và từ vựng vừa phải sẽ hiệu quả hơn so với việc học nhồi nhét. Phân bổ thời gian hợp lý, thường thì mỗi ngày học 1 tiếng, gần đến ngày thi có thế tăng thời gian ôn luyện hơn.
Luyện thi tiếng trung
 

Tổng ôn kiến thức như nào?

 
Các kiến thức bạn cần nắm được rất rộng, về cả ngữ pháp, từ vựng, các kỹ năng nghe, đọc, viết cũng phải luyện nhiều.
 
- Ngữ pháp tiếng Trung rất đa dạng, bạn nên làm nhiều bài tập để vừa học vừa ôn, nên chọn các bài tập theo dạng đề thi, các bài trắc nghiệm điền từ, chọn đáp án đúng, lựa chọn nội dung tương đồng.
 
- Học từ vựng theo chủ đề bài học, tạo những nhóm từ để dễ nhớ và nhớ lâu, ghi nhớ những cách dùng giới từ tương tự nhau.
 
- Luyện nghe HSK theo cấp độ, nghe nhìn tranh, nghe chọn câu tương đồng nghĩa . Không nên nghe các bài quá phức tạp, không đúng trình độ sẽ dễ làm nản lòng do không nghe được nhiều. Khi nghe chú ý nắm bắt từ khóa để có thể đoán được đáp án chính xác nhất.
 

Làm đề thi các năm

Làm một số đề thi các năm trước để phần nào tìm ra các phần mình cần luyện tập. Có thể sử dụng một số tài liệu ngữ pháp, từ vựng có bài kiểm tra xác định lỗ hổng kiến thức để ôn tập kỹ hơn. Nắm vững cấu trúc đề thi và luyện tập thuần thục cách làm bài cho từng loại đề bài.
 

Chú ý ôn tập lại

Đừng quên ôn lại kiến thức thường xuyên. Bạn nên ôn tập lại sau khi học 1 tuần. Nếu có thể hãy đọc thêm các đoạn văn có chủ đề trong chương trình học nhằm luyện tập kỹ năng đọc, ôn luyện từ vựng.


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Đăng ký ngay để trải nghiệm hệ thống học tiếng Trung giao tiếp đã giúp hơn +100.000 học viên thành công trên con đường chinh phục tiếng Trung. Và giờ, đến lượt bạn....