Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!
trungtamdaytiengtrung@gmail.com
Nội dung bài viết

Kinh nghiệm học tiếng hoa trên mạng

Kinh nghiệm học tiếng Hoa trên mạng cho người mới. Tải các bài học trực tuyến và học theo đúng phương pháp học tiếng hoa trên mạng sẽ giúp bạn học tiếng Hoa nhanh và hiệu quả.
Tiếng Hoa hay còn gọi là tiếng Trung Quốc hiện đang dần trở thành một ngôn ngữ toàn cầu. Không chỉ là ngôn ngữ của quốc gia có dân số đông nhất trên thế giới, tiếng Hoa ngày nay còn được đưa vào chương trình giảng dạy ngoại ngữ hệ chính quy từ cấp tiểu học đến đại học của nhiều quốc gia khác. Học tiếng Hoa đem lại cho người học rất nhiều cơ hội tốt về học tập, du học, công việc. Với sự bành trướng của Trung Quốc trên nhiều lĩnh vực thì học tiếng Hoa đang là xu hướng của hầu hết các bậc phụ huynh, học sinh sinh viên và người đi làm.
 
Tại Việt Nam có tương đối nhiều trung tâm dạy tiếng Trung, tiếng hoa uy tín và chất lượng như trung tâm tiếng Trung SOFL. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thời gian, điều kiện phù hợp để tham gia các lớp học offline này. Dù vấp phải một số hạn chế và khó khăn nhưng nhiều người vẫn quyết tâm theo đuổi ngôn ngữ này bằng cách tự học. Và một trong số cách tự học tiếng Hoa được nhiều người lựa chọn nhất là học tiếng Trung trên mạng.
 
Nhờ sự tiến bộ của công nghệ, nhất là lĩnh vực công nghệ thông tin mà hình thức học online, học trực tuyến E-learning hiện đang là hình thức học thú vị và thuận tiện cho nhiều người. Hình thức đào tạo trực tuyến còn được áp dụng trong các trường cao đẳng, đại học, ở các trung tâm ngoại ngữ và đem lại hiệu quả không ngờ tới. Với người học tiếng Hoa, các bạn hoàn toàn có thể tự học giỏi tiếng Trung bằng các khóa học trên mạng, các bài giảng trực tuyến trên các trang web dạy tiếng Hoa uy tín.
 
Dưới đây là một số lưu ý cho người học tiếng Hoa trên mạng mà trung tâm tiếng Trung SOFL đã tổng hợp. Các bạn hãy tham khảo và có phương pháp tự học qua mạng hiệu quả nhất nhé:
 

Lựa chọn kênh học chuẩn xác

Với lợi thế là công cụ mạng, người học có thể dễ dàng tiếp cận với nhiều nguồn tài liệu học rất đa dạng. Nhưng chính sự đa dạng này mà bạn có thể gặp phải rất nhiều tài liệu không chính xác cũng như sai theo bản chất của tiếng Hoa. Việc mà người học tiếng Hoa nên chú ý đầu tiên là độ chính xác cũng như độ tin cậy của kênh học, video, nguồn cấp bài học. Nếu như bạn chưa có kinh nghiệm, hãy nhờ bạn bè, thầy cô - người đã có kinh nghiệm học tiếng Trung chia sẻ; hoặc tìm hiểu các kênh học tiếng Hoa mà trung tâm tiếng Trung SOFL đã gợi ý.
 

Học theo đúng cấp độ

Một trong những sai lầm hàng đầu của người tự học tiếng Hoa qua mạng là việc không xác định đúng hướng đi, học không có quy trình, học nhảy cóc. Với tiếng Trung, bước đầu bạn cần phải nhập môn với chữ cái, cách đọc, cách viết sau đó theo các bài học từ sơ cấp lên trung cấp và cao cấp. Thông thường các video chương trình học cũng được thiết kế từ cơ bản đến nâng cao, bạn nên tuân thủ quy trình đó, cố gắng học đến đâu chắc đến đó thay vì học lung tung lộn xộn giữa các cấp.
 
Học tiếng Hoa trên mạng
 

Ghi chép bài đầy đủ

Bạn đừng bỏ qua khâu ghi chép bài học nhé! Dù là học trên mạng đi chăng nữa thi bạn cũng cần ghi lại các kiến thức theo đúng bài học mỗi lần học để có thể ôn lại bài thường xuyên. Tổng hợp những kiến thức đã học được mỗi tuần, mỗi tháng sẽ giúp bạn ôn lại bài dễ dàng hơn và kiến thức sẽ ghi nhớ được lâu hơn. Thậm chí, khi vô tình thấy một nội dung tiếng Trung nào bạn cũng có thể ghi chép lại và học thêm như từ mới, câu giao tiếp...
 

Luyện giao tiếp thực tế

Người học tiếng hoa trên mạng thường bị hạn chế về kỹ năng giao tiếp do thiếu môi trường môi trường thực hành thực tế. Để khắc phục hạn chế này, bạn có thể luyện nghe nhạc, xem phimm Trung Quốc. Tham gia vào câu lạc bộ tiếng Hoa offline để giao lưu cùng với người bản xứ hay nói chuyện với người Hoa qua mạng cũng là các cách giúp bạn luyện thực hành tiếng Hoa.
 
Nhìn chung, nếu biết cách tự học trên mạng thì bạn hoàn toàn có thể chinh phục tiếng Hoa trong thời gian ngắn. Tham khảo các bài học tiếng Trung Online trung tâm tiếng Trung SOFL đã biên soạn để tự học tiếng Trung tốt hơn nhé!
 
 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Đăng ký ngay để trải nghiệm hệ thống học tiếng Trung giao tiếp đã giúp hơn +100.000 học viên thành công trên con đường chinh phục tiếng Trung. Và giờ, đến lượt bạn....