Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!
trungtamdaytiengtrung@gmail.com
Nội dung bài viết

Luyện ngữ âm tiếng Trung như thế nào?

Ngoài việc nắm được các quy tắc phát âm thì bạn cũng nên luyện ngữ âm tiếng Trung hàng ngày. Bài học hôm nay, hãy cùng SOFL luyện ngữ âm tiếng Trung thật tốt nhé.
Học tiếng Trung có rất nhiều thuận lợi cho người Việt chúng ta. Mấu chốt nằm ở sự tương đồng trong văn hóa mà đặc biệt là ngôn ngữ. So với việc học ngữ pháp thì học nói tiếng Trung đơn giản hơn nhiều. Tuy nhiên, bạn cũng không nên chủ quan khi học phát âm tiếng Trung. 
 
Ngoài việc nắm được các quy tắc phát âm thì bạn cũng nên luyện ngữ âm tiếng Trung hàng ngày. Vậy thì luyện ngữ âm tiếng Trung như thế nào thì tốt? Trung tâm tiếng Trung SOFL tặng bạn những lời khuyên sau:
 

Luyện ngữ âm ngay từ khi mới bắt đầu

Muốn học tốt được tiếng Hán, điều đầu tiên là phải luyện ngữ âm, phụ âm,phát âm, giọng điệu, có thể nói đây là bước đầu tiên và cũng là phần quan trọng nhất trong việc học ngoại ngữ. Nếu nắm không chắc phiên âm, khi gặp những người bản xứ, giọng chuẩn thì bạn có tự tin giao tiếp? Ngoài ra việc học tốt ngữ âm khi mới bắt đầu vào học cũng góp phần không nhỏ trong việc luyện chữ Hán của bạn sau này, vì có như thế thì bạn mới không viết nhầm, lộn xộn chữ này thành chữ kia.
 

Luyện ngữ âm theo đúng chuẩn

cach hoc ngu am trong tieng trung hieu qua
 
Có rất nhiều bạn luyện ngữ âm rất chăm chỉ nhưng lại chẳng đạt được hiệu quả gì. Điều này là do các bạn đã luyện ngữ âm sai, theo các tài liệu không chính xác. Muốn nói tiếng Trung chuẩn, bạn cần học ngữ âm chuẩn, tránh các giọng địa phương, đặc biệt là học từ các tài liệu không rõ nguồn gốc. Học sai thì thật tốn công tốn sức.
 

Luyện hàng ngày

Đừng nghĩ rằng bạn chỉ cần luyện ngữ âm trong quá trình học sơ cấp thôi nhé! Để nói và duy trì được ngữ âm tiếng Trung, bạn cần nói hàng ngày để không bị mai một. Càng nói nhiều thì bạn sẽ càng giỏi. Nghe nói nhiều cũng giúp bạn cải thiện khả năng đọc hiểu và viết hơn là việc học qua sách vở thông thường.
 

Xem phim tiếng Trung, nghe thời sự, tin tức, bài hát tiếng Trung

Không nên chú trọng quá vào sách vở để học, vì đôi khi sách vở có khá nhiều bài học lan man không phục vụ cho giao tiếp thường ngày. Khi bạn có một vốn từ kha khá, bạn nên học bằng cách xem phim để rèn luyện khả năng khẩu ngữ của mình, hoàn cảnh trong phim chính là môi trường khá tốt để bạn rèn luyện kĩ năng nghe hiểu. Xem phim tiếng Trung, nghe thời sự, tin tức, bài hát tiếng Trung ... là những cách học thú vị nhất, vừa có thể giải trí vừa kết hợp để học. Song, bạn đừng quá mải mê vào việc xem phim mà quên mục đích chính nhé!
 
Lớp học tiếng Trung giao tiếp tại trung tâm tiếng Trung SOFL cùng với các giáo viên bản ngữ sẽ là một môi trường giúp bạn luyện ngữ âm đúng chuẩn nhất!


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Đăng ký ngay để trải nghiệm hệ thống học tiếng Trung giao tiếp đã giúp hơn +100.000 học viên thành công trên con đường chinh phục tiếng Trung. Và giờ, đến lượt bạn....