Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!
trungtamdaytiengtrung@gmail.com
Nội dung bài viết

Những sai lầm khi học tiếng Trung bạn cần tránh xa

Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao bạn bỏ rất nhiều thời gian, công sức và cả tiền bạc để học tiếng Trung, nhưng vẫn chẳng thu hoạch được gì? Có thể bạn đã mắc phải những sai lầm trong quá trình học. Vậy những sai lầm đó là gì?
sai lam khi hoc tieng trung quoc ban can nho
Những sai lầm khi học tiếng Trung

 
Dưới đây Trung tâm tiếng Trung SOFL đã tổng hợp và chia sẻ với các bạn 6 lỗi phổ biến mà người học tiếng Trung hay mắc phải? Bạn hãy thử đọc và xem mình đang mắc lỗi nào nhé 

Tập trung vào ngữ pháp quá sớm

Đây là sai lầm trầm trọng và phổ biến nhất của đa số người học tiếng Trung. Chúng ta không phủ nhận tầm quan trọng của ngữ pháp, tuy nhiên bạn đừng quá bận tâm đến nó khi mới bắt đầu học nói tiếng Trung. 
 
Đồng thời bạn hãy học ngữ pháp tiếng Trung bằng trực giác và tiềm thức. Bạn có thể làm điều này bằng cách nghe người Trung Quốc nói chuyện thật thật nhiều và não của bạn dần dần sẽ học các dùng ngữ pháp tiếng Trung một cách đúng đắn.

Từ vựng, từ vựng và từ vựng tiếng Trung

Nhiều người lao đầu vào học từ vựng tiếng Trung, bao gồm cả những từ khó và ít khi sử dụng. Đây là một sai lầm gây lãng phí thời gian. Trên thực tế, để sử dụng tiếng Trung và giao tiếp tốt thì bạn chỉ cần bỏ túi khoảng 1.000 - 1.500  từ vựng theo các chủ đề giao tiếp thông dụng.
 
Hãy học từ mới tiếng trung theo nhóm từ, các cấu trúc câu, không phải các từ riêng biệt.
 

Chỉ học tiếng Trung trong giáo trình

Chúng ta hầu hết chỉ học tiếng Trung trong sách và trường học. Vấn đề ở đây là: Khi nói giao tiếp người bản xứ thường sử dụng tiếng Trung thân mật (không trang trọng) và có nhiều thành ngữ, tiếng lóng, khẩu ngữ... Vậy nên để giao tiếp với người Trung Quốc, bạn không thể chỉ dựa vào sách vở mà bạn phải học thêm tiếng Trung đời thường.
 

Lười giao tiếp tiếng Trung

Trình độ tiếng Trung của bạn sẽ mãi dậm chân tại chỗ nếu không học giao tiếp bằng tiếng Trung. Tất cả công sức bạn học từ vựng, ngữ pháp,… sẽ đổ xuống biển nếu bạn không thực hành giao tiếp. 
 
Bởi suy cho cùng, mục đích chính của việc học tiếng Trung là giao tiếp thành thạo. Và không còn cách nào để phát triển kỹ năng giao tiếp bằng việc phải thực hành giao tiếp tiếng Trung thật nhiều. Hãy giao tiếp tiếng Trung với bất cứ ai và bất cứ nơi đâu bạn có thể. Điều này không chỉ giúp bạn luyện phản xạ trong việc nghe nói mà ngữ pháp và các từ mới cũng sẽ tự động nằm lại trong đầu bạn.
 
Trên đây là những sai lầm khi học tiếng Trung. Hãy nhớ kỹ để không mắc phải nhé. Chúc các bạn học tốt và thành công với ngôn ngữ đã chọn!


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Đăng ký ngay để trải nghiệm hệ thống học tiếng Trung giao tiếp đã giúp hơn +100.000 học viên thành công trên con đường chinh phục tiếng Trung. Và giờ, đến lượt bạn....