Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!
trungtamdaytiengtrung@gmail.com
Nội dung bài viết

4 tuyệt chiêu luyện nghe tiếng Trung hiệu quả nhanh chóng

Bạn đang luyện nghe tiếng Trung song cảm thấy vẫn khó khăn? Vậy thì bài viết này sẽ giúp bạn tìm được một phương pháp luyện nghe rất hiệu quả. Cùng Trung tâm tiếng Trung SOFL tìm hiểu nhé.

luyện nghe tiếng trung

Bí kíp luyện nghe tiếng Trung hiệu quả

Học ngoại ngữ, luyện nghe là kỹ năng cực kỳ quan trọng. Đó là cả một quá trình dài nỗ lực, cố gắng mỗi ngày. Dưới đây là những bí kíp giúp việc luyện nghe của bạn trở nên hiệu quả hơn.

 

Bí kíp 1: Khơi gợi cảm xúc qua những chủ đề yêu thích

Đã có bao giờ bạn thức khuya để xem một bộ phim, tìm hiểu một chủ đề mà mình yêu thích mà không hề cảm thấy chán nản mệt mỏi?
Và khi luyện nghe tiếng Trung với những chủ đề yêu thích sẽ giúp não bộ tiếp thu nhẹ nhàng, hứng thú và cảm hứng của bạn luôn ở một mức cao. 
Hãy dành một chút thời gian tìm kiếm những đoạn phim, chủ đề yêu thích để nghe bằng tất cả sự hứng thú. Đó có thể là các video blog, chương trình truyền hình thực tế, video tiktok, các video giải trí Trung Quốc…. 

Về cơ bản, bạn có thể tìm thấy tất cả những gì bạn yêu thích. Vậy nên hãy ngưng đổ lỗi là không có gì để xem nhé. 

 - Các show truyền hình nổi tiếng Trung Quốc: Happy Camp, Tôi là ca sĩ, Super Girl hay Super Voice Girls, Super Boy, Ngày ngày tiến lên, Bố ơi! Mình đi đâu thế? Thần tượng đến rồi.
 - Các đài truyền hình nổi tiếng Trung Quốc: Đài truyền hình trung ương Trung Quốc, Đài truyền hình Hồ Nam, Đài truyền hình Đông Phương, Đài truyền hình Giang Tô… 
 - Các app nghe nhạc Trung Quốc: QQ Music, Kugou Yinyue – 酷狗音乐, 酷我音乐 (Kuwo yīnyuè), 阿里星球 (Ali XingQiu), 网易云音乐 (Wǎngyì yún yīnyuè)...

 

>>> Tham khảo : File nghe tiếng Trung audio MP3 quyển (MỚI NHẤT)

 

Bí kíp 2: Chọn nội dung nghe phù hợp với trình độ

“Biết mình biết ta trăm trận trăm thắng”

Bạn tưởng tượng xem, nghe nhiều nghe mãi mà bạn vẫn không hiểu nội dung bởi chủ đề đó quá khó sẽ khiến bạn chán, nản rất nhanh. 
Hãy luyện nghe phù hợp với trình độ bản thân để dễ dàng tiếp thu và sau đó dần nâng cấp độ để việc nghe tiếng Trung sẽ hiệu quả, chậm mà chắc.

 

Bí kíp 3: Hãy nghe tiếng Trung thường xuyên

“Có công mài sắt, có ngày nên kim”. Học tiếng Trung cũng vậy, kiên trì cực kỳ cần thiết. Nếu bạn muốn kỹ năng nghe tiến bộ nhanh thì hãy luyện tập thường xuyên. 
Hãy coi đó như một thói quen thường ngày. Tùy vào thời gian biểu bạn có thể nghe 30 phút, 40 phút hay thậm chí chỉ 15 phút vào giờ nghỉ trưa. SOFL tin rằng sau một thời gian bạn sẽ thấy kết quả đáng mong đợi.

 

Bí kíp 4: Chép lại những gì mình nghe được

Bạn đừng nghĩ rằng nghe tiếng Trung chỉ tai mình nghe được. Kết hợp tai nghe, miệng đọc, mắt nhìn, tay ghi ghép mới giúp việc học tiếng Trung hiệu quả đồng thời rèn luyện kỹ năng còn lại.
Làm theo 3 bước sau đây sẽ giúp quá trình luyện nghe tiến bộ đáng kể:

Bước 1: Nghe, đọc và lặp lại
Bước 2: Nghe, ghi chép những gì nghe được, so sánh file gốc và sửa lỗi
Bước 3: Học từ vựng tiếng Trung rồi quay lại bước đầu tiên lặp lại đến khi nắm rõ nội dung đoạn nghe.

Hy vọng rằng bài viết là những thông tin bổ ích giúp bạn có thêm phương pháp luyện nghe tiếng Trung hiệu quả. Bạn đang áp dụng phương pháp luyện nghe nào? Hãy chia sẻ cùng SOFL nhé. 

 



Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Đăng ký ngay để trải nghiệm hệ thống học tiếng Trung giao tiếp đã giúp hơn +100.000 học viên thành công trên con đường chinh phục tiếng Trung. Và giờ, đến lượt bạn....