Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!
trungtamdaytiengtrung@gmail.com
Nội dung bài viết

Tự học tiếng Trung bắt đầu từ đâu

Muốn học giỏi tiếng Trung thì ngay từ khi mới bắt đầu, người học cần nắm vững những kiến thức cơ bản như cách đọc, cách viết, ghép chữ Trung Quốc; kết hợp hài hòa giữa lí thuyết và thực tế sử dụng ở các kĩ năng nghe, nói, đọc, viết.
 
Từ xưa đến nay, tiếng Trung vẫn được đánh giá là một trong những ngôn ngữ nên học nhất dành cho người Việt Nam. Bởi lợi thế địa lý, kinh tế văn hóa mà việc có hiểu biết về tiếng Trung sẽ đem lại cho chúng ta rất nhiều cơ hội tốt trong học tập và làm việc.
 
Số lượng học viên tại SOFL ngày càng gia tăng. Mỗi người học lựa chọn cho mình một hướng đi riêng, song có một mục tiêu chung là học giỏi tiếng Trung để nắm bắt được nhiều lợi thế, cơ hội tốt hơn. Với những định hướng và kinh nghiệm giảng dạy tiếng Trung Quốc, trung tâm cũng là cầu nối an toàn và chất lượng đối với những ai đã, đang và sẽ chinh phục ngôn ngữ này.
16
Tuy vậy, không phải ai cũng có cơ hội tham gia các lớp học tại trung tâm tiếng Trung SOFL do sự hạn chế về thời gian, khoảng cách... Và một trong những câu hỏi mà trung tâm nhận được từ rất nhiều bạn đọc đó chính là Tự học tiếng Trung bắt đầu từ đâu?
 
Tự học tiếng Trung Quốc không hề khó nếu như bạn đã có quyết tâm theo đuổi nó đến cùng. Là một ngôn ngữ khá quen thuộc qua các bộ phim nhưng do hình thức, cấu tạo ngôn ngữ khác nhau mà người mới học tiếng Trung thường gặp phải khá nhiều khó khăn khi làm quen và ghi nhớ chúng. Trung tâm tiếng Trung SOFL xin chia sẻ một số kinh nghiệm, gợi ý tự học tiếng Trung cho các bạn mới như sau:
 

Bắt đầu học tiếng Trung bằng bảng chữ cái

Chữ Trung Quốc, hay còn gọi là chữ Hán, là chữ tượng hình với các nét cấu tạo khác nhau, thể hiện cho một sự vật hiện tượng. Nhìn thì có vẻ " khó" nhưng nếu chịu khó đầu tư thời gian tập trung học thì bạn sẽ rất nhanh ghi nhớ được chữ và phiên âm tiếng Trung.
học bảng chữ cái tiếng trung
 

Sau đó củng cố phát âm

Đồng hành cùng việc ghi nhớ bảng chữ cái thì người học phải luyện thêm kỹ năng phát âm tiếng Trung. Về cơ bản, do những tương đồng với tiếng Việt mà phát âm tiếng Trung không khó. Dẫu vậy thì người học cũng không nên chủ quan và lơ là phát âm. Phát âm tốt là nền tảng của các kỹ năng nghe, nói sau này. Người tự học bị hạn chế về việc phát âm nên càng phải tích cực luyện qua video, nhờ người hướng dẫn...
 

Tiếp theo là học cách viết

Nét chữ nét người và bạn không thể nào bỏ qua việc luyện viết tiếng Trung. Các quy tắc viết sẽ giúp bạn nhanh chóng quen tay và viết dễ dàng các chữ cái "loằng ngoằng" này.
 
Quy tắc viết chữ Hán là: Từ trái qua phải, từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài. Quy tắc này được áp dụng cho tất toàn bộ chữ Hán cả giản thể hoặc phồn thể. Người học chữ Hán khi học viết sẽ được giới thiệu cách viết tiếng Trung 8 nét, quy tắc thuận bút trong khi biết tiếng Trung. Người tự học tiếng Trung từ đầu cần phải thật nỗ lực để viết chữ Hán làm sao cho vuông, phẩy sao cho đúng.
 

Cuối cùng là học từ vựng, ngữ pháp

Từ vựng là phần mà trong suốt quá trình học và sử dụng tiếng Trung, bạn phải tích cực mở rộng và nâng cao. Càng có nhiều vốn từ càng tốt và càng dễ giao tiếp. Từ đầu, người tự học nên đảm bảo nắm được các từ vựng cơ bản như chào hỏi; dạng từ danh, động, tính từ; hình thức ghép từ...
 
Ngữ pháp tiếng Trung là điểm khó với người học. Tuy nhiên ở cấp độ mới bắt đầu, bạn chỉ cần cố gắng học hệ thống ngữ pháp cơ bản để luyện tập các câu nói cơ bản, hiểu về ngữ pháp tiếng trung, không cần quá sâu và nên chú trọng thực hành khẩu ngữ hơn.
 
Quá trình học để giỏi tiếng Trung sẽ tốn của bạn kha khá thời gian; chính vì như thế mà bạn cần có hướng đi và quyết định đúng đắn nhất. Nếu tự học được, hãy sử dụng các cuốn giáo trình tiếng Trung thích hợp cho người Việt, chúng sẽ giúp bạn tích lũy tri thức một cách khá bài bản. Nếu không hãy liên hệ với phòng tuyển sinh của trung tâm tiếng Trung SOFL và đăng ký ngay khóa học tiếng Trung dành cho người mới bắt đầu nhé
 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Đăng ký ngay để trải nghiệm hệ thống học tiếng Trung giao tiếp đã giúp hơn +100.000 học viên thành công trên con đường chinh phục tiếng Trung. Và giờ, đến lượt bạn....