Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!
trungtamdaytiengtrung@gmail.com
Nội dung bài viết

Cách cải thiện 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết tiếng Trung nhanh chóng

Để học được tiếng Trung một cách hiệu quả nhất thì bạn nên rèn luyện cả 4 kỹ năng: Nghe- Nói- Đọc- Viết một cách toàn diện nhất.


ren luyen ky nang hoc tieng trung quoc

Rèn luyện 4 kỹ năng khi học tiếng Trung.



Tiếng Trung là một ngoại ngữ khó , nếu bạn muốn học tiếng Trung thì bạn cần đầu tư một khoảng thời gian cũng như công sức khá nhiều. Đây là cả một quá trình vất vả và khó khăn. Tuy nhiên nếu biết cách học và rèn luyện thì nó sẽ không khó như bạn nghĩ.Cũng như hầu hết việc học các ngoại ngữ khác thì 4 kỹ năng khi học tiếng Trung mà bạn cần  học và rèn luyện là Nghe- Nói- Đọc- Viết. 

Gợi ý để việc rèn luyện 4 kỹ năng hiệu quả khi học tiếng Trung

Nghe: Trong những bài học  thì ngay từ lúc học ngữ âm, phụ âm hay từ vựng bạn hãy chú ý đến cách và ngữ điệu khi phát âm đồng thời tận dụng cả thời gian thư giãn như xem phim, nghe nhạc, xem tin tức, truyền hình,… bằng tiếng Trung để luyện nghe cũng như nâng cao khả năng tư duy và phản xạ. Tuy khi mới bắt đầu sẽ gặp những khó khăn, tuy nhiên nếu kiên trì nó sẽ mang đến cho bạn những tiến bộ rõ rệt.

Nói: Tiếng Trung bao gồm 4 thanh điệu với cao độ và sự thay đổi khác nhau cũng như có khá nhiều từ đồng âm nên khi nói cần chú ý về việc sử dụng âm vòm họng cũng như hãy luyện tập thật nhiều bằng cách nghe cách phát âm và nhắc lại thật nhiều lần kết hợp cả việc luyện ngữ điệu theo đúng cách của người bản địa.

Đọc: Bạn có thể rèn luyện thêm bằng cách đọc sách, báo, tin tức hay những câu chuyện bằng tiếng Trung và cũng như nên rèn luyện những kỹ năng bổ trợ như đọc lướt, tìm ý chính và quan trọng là hiểu được vấn đề .

Viết: Là một trong hai ngoại ngữ có chữ viết là một hệ thống chữ tượng hình nên khá khó khăn trong việc học cũng như nhớ từ. Tiếng Trung bao gồm 214 bộ thủ tiếng Trung với khoảng 1500 từ Hán . Bạn có thể học bằng cách tưởng tượng hay logic thông qua cách triết từ liên quan đến ý nghĩa của chúng , liên hệ đến sự vật hiện tượng cụ thể. 
Ví dụ : “Chim chích mà đậu cành tre/ Thập trên tứ dưới nhất đè chữ tâm” Đó là chữ 德,dễ nhớ đúng không nào. Đôi khi bản thân mình hãy tự sáng tạo ra những cách triết tự từ, chính chủ cho riêng mình. Ví dụ tôi nhớ chữ 啊”A mở miệng gọi ba từ tốn”

hoc tieng hoa hieu qua

Để đạt được kết quả tốt nhất trong việc học tiếng Trung thì nên kết hợp rèn luyên đồng thời các kỹ năng vì nó sẽ hỗ trợ rất nhiều cho nhau . Đồng thời bạn nên có những kế hoạch với khoảng thời gian hợp lý dành cho việc rèn luyện. Ngoài các kiến thức có trong tài liệu học tập, giáo án thì bạn cũng nên mở rộng và rèn luyện từ thực tế ngoài đời sống, cung như học hỏi các kinh nghiệm từ những người đi trước  thì vốn kiến thức của bạn sẽ phong phú và đa dạng hơn

Tuy nhiên với riêng từng người thì mức độ phù hợp sẽ là khác nhau.Với những gợi ý trên mong sẽ giúp ích trong việc rèn luyện 4 kỹ năng khi học tiếng Trung của bạn.



Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Đăng ký ngay để trải nghiệm hệ thống học tiếng Trung giao tiếp đã giúp hơn +100.000 học viên thành công trên con đường chinh phục tiếng Trung. Và giờ, đến lượt bạn....