Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!
trungtamdaytiengtrung@gmail.com
Nội dung bài viết

Phương pháp học dịch tiếng Trung hiệu quả

Học phiên dịch tiếng Trung có cơ hội nghề nghiệp, mức lương cao khi làm việc tại công ty Trung Quốc. Vì vậy, hãy cùng SOFL học dịch tiếng Trung ngay nhé.

học dịch tiếng trung

Phiên dịch tiếng Trung là ước mơ của nhiều bạn trẻ khi bắt đầu chinh phục ngôn ngữ này. Giao tiếp tiếng Trung không quá khó nhưng khi học tiếng Trung phiên dịch bạn cần nhiều hơn nữa sự quyết tâm & phương pháp học hiệu quả. Cùng trung tâm tiếng Trung SOFL trang bị các phương pháp, kỹ năng cần thiết này nhé.

Lợi ích tuyệt vời khi học tiếng Trung phiên dịch

- Luôn được khám phá thế giới, am hiểu nhiều lĩnh vực đặc biệt Trung Quốc luôn là quốc gia có nền văn hóa đặc sắc lâu đời. Phiên dịch tốt giúp bạn hiểu thêm về những điều thú vị đất nước đó. Có cơ hội gặp gỡ với nhiều người thành đạt, nổi tiếng… 

- Luôn giữ vai trò cao trong công việc: Người phiên dịch là cầu nối gắn kết giữa 2 nguồn thông tin, bạn sẽ không thể vắng mặt trong mỗi cuộc họp, gặp gỡ nào.

- Cơ hội nghề nghiệp tốt: Quốc tế Việt - Trung ngày càng được đẩy mạnh, họ luôn cần phiên dịch tiếng Trung giỏi. 

Bên cạnh đó, còn rất nhiều lợi ích tuyệt vời khi bạn học tiếng Trung phiên dịch như: Cải thiện kỹ năng giao tiếp, cơ hội thăng tiến nhiều hơn… 

Phương pháp học phiên dịch tiếng Trung

Kiên trì học tiếng Trung mỗi ngày

Học ngoại ngữ, muốn thành công “Kiên trì” là bước đầu tiên bạn cần nỗ lực mỗi ngày. Tất cả mỗi ngày bạn cần học là thực hiện đều đặn mục tiêu, nhiệm vụ đã đặt ra. Chẳng hạn như với 30 phút bạn có thể:

- Thư giãn nghe nhạc Trung Quốc, xem phim Trung Quốc, luyện nghe với thẻ học từ vựng tiếng Trung

- Chọn đọc sách, tài liệu bằng tiếng Trung

- Lên kế hoạch, mục tiêu cụ thể trong thời gian ngắn, đánh dấu cụ thể từng việc

Kết hợp nhiều hình thức, phương pháp học khác khau

Học phiên dịch tiếng Trung không có nghĩa là lúc nào bạn cũng phải đọc rồi dịch thật nhiều. Có rất nhiều phương pháp học khác nhau để đạt được kết quả này. Khi thay đổi nhiều hình thức học giúp bạn không bị nhàm chán. 

Hãy tham gia ngày một vài câu lạc bộ hoặc làm quen với một vài người bạn nước ngoài. Họ sẽ là yếu tố tuyệt vời giúp kỹ năng giao tiếp tiếng Trung của bạn. Bạn chỉ khá lên và có khả năng phiên dịch tiếng Trung tốt khi bạn nghe, hiểu được những gì người bản ngữ nói. 

Cố gắng tự dịch những gì bạn nhìn thấy

Trong quán ăn, quán cafe hay trên đường… hãy luôn dịch bất cứ thứ gì khi bạn nhìn thấy. Cách dịch thầm này sẽ nâng cao khả năng ghi nhớ, phản ứng nhanh và tư duy trực tiếp bằng tiếng Trung. 

Yếu tố, kỹ năng cần khi học phiên dịch tiếng Trung

Ngoại ngữ: Để có thể làm phiên dịch tiếng Trung tốt nhất, điều bạn cần làm là cải thiện kỹ năng tìm hiểu sâu vấn đề. Ví dụ bạn đang làm trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, cần tìm hiểu từ vựng, kiến thức liên quan để truyền tải nội dung tốt nhất mà bạn cần phiên dịch. 

Kỹ năng giao tiếp: Phiên dịch tiếng Trung đòi hỏi khả năng giao tiếp rất cao. Làm thế nào để cuộc nói chuyển chỉn chu, hiểu đúng ý đối phương… là những yếu tố một phiên dịch viên cần trau dồi mỗi ngày. 

Bên cạnh đó, để có thể dễ xử lý tốt nhất trong mọi tình huống bạn cần trang bị kiến thức tổng hợp cho mình mỗi ngày. Từ đó, giúp . Điều này không chỉ giúp bạn hiểu được sâu sắc loại ngôn ngữ đặc biệt này mà còn giúp bạn truyền đạt nội dung đối phương cần thể hiện. 

Tự tin và nhanh nhẹn: Đó là yếu tố tuyệt vời giúp bạn trở thành một phiên dịch viên giỏi. Hãy tham gia nhiều hoạt động xã hội, luyện tập nhiều để phát triển kỹ năng này. 

Và cuối cùng, một lỗi cơ bản khá nhiều bạn mắc phải là giọng địa phương. Hãy hạn chế và không nên sử dụng trong những cuộc họp lớn gây mất thiện cảm cho người nghe. 

Trên đây là những chia sẻ trung tâm tiếng Trung SOFL về phương pháp học phiên dịch tiếng Trung. Hiện tại, SOFL vẫn liên tục khai giảng các khóa học tiếng Trung chất lượng, bài bản phù hợp mọi đối tượng học viên. 

 



Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Đăng ký ngay để trải nghiệm hệ thống học tiếng Trung giao tiếp đã giúp hơn +100.000 học viên thành công trên con đường chinh phục tiếng Trung. Và giờ, đến lượt bạn....