Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!
trungtamdaytiengtrung@gmail.com
Nội dung bài viết

7 ứng dụng hữu ích khi đi du lịch Trung Quốc - Bạn cần biết!

7 ứng dụng hữu ích khi đi du lịch Trung Quốc mà bạn cần biết. Sẽ rất thuận tiện cho bạn trong việc giao tiếp, mua đồ hay di chuyển khi đi du lịch Trung Quốc. Cùng xem 7 ứng dụng đó là gì nhé.

 

 

Ứng dụng VPN -  Truy cập mạng internet

Chính phủ Trung Quốc đã áp dụng luật chặt chẽ đối với việc sử dụng mạng ở quốc gia này. Điển hình facebook, instagram, google hay youtube… đều đã bị chặn ở Trung Quốc. Để sử dụng được các ứng dụng này bạn cần tải và cài đặt phần mềm VPN trước khi khởi hành.

 

>>> Cách đăng nhập facebook ở Trung Quốc

 

Ứng dụng ngôn ngữ Pleco - Dịch tiếng Trung nhanh chóng

Phần mềm dịch tiếng Trung

Những ngày đầu mới sang Trung Quốc, Pleco là ứng dụng rất hữu ích mà bạn nên tải và cài đặt ngay cho chiếc điện thoại của mình. 

Pleco là ứng dụng học ngoại ngữ được đánh giá tốt khi bạn muốn dịch tiếng Trung. Ứng dụng giúp bạn rất nhiều trong trường hợp không đọc được biển hiệu đường xá, menu món ăn hoặc không thể dịch được các địa chỉ đường. Bạn chỉ cần nhập phiên âm trong ứng dụng hoặc có thể rút ra các ký tự để tự dịch. 

 

Ứng dụng Wechat - Dùng để liên lạc

Wechat là một trong những ứng dụng di động được sử dụng phổ biến tại Trung Quốc với hơn 1 tỷ người dùng hoạt động mỗi tháng. Trên nền tảng ứng dụng này, người dùng chỉ cần kết nối mạng là có thể dễ dàng trò chuyện, nhắn tin, chơi game, đọc tin tức… Thậm chí có thể thanh toán hóa đơn cho các bữa ăn bằng mã QR. 

 

Ứng dụng Moneywise - Quản lý chi tiêu

Chi tiêu là một trong những vấn đề du học sinh rất cần quan tâm. Với ứng dụng Moneywise này giúp bạn lưu lại chi tiêu mỗi ngày của bạn thân, cho phép vượt qua và lọc dữ liệu theo ngày đã thanh toán. 

Đồng thời bạn cũng có thể xem đồ thị phân tích tích hình chi tiêu của bản thân để tối ưu chi phí một cách vừa phải. 

 

Phần mềm Written Chinese

Written Chinese là phần mềm học tiếng Trung miễn phí bạn có thể tải về để thuận tiện cho việc luyện viết chữ Hán theo đúng quy tắc. Phần mềm này sẽ giúp bạn tập viết tất cả chữ phổ thông Trung Quốc, từng nét một cách rõ ràng chi tiết. Công cụ này giúp ích rất nhiều cho việc học tiếng Trung trong môi trường bản ngữ với những chữ Hán khó phức tạp mà mới đầu bạn chưa quen. 

 

Ứng dụng Dianping - Tìm địa điểm ăn uống vui chơi

Tương tự như các ứng dụng Foody hay Lozi luôn review các quán ăn ngon thì ở Trung Quốc Dianping là ứng dụng thay thế giúp bạn review những món ăn và cửa hàng trong những ngày học tập tại “đất nước tỷ dân”. 

Đặc biệt, ứng dụng Dianping còn review thêm cả các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Trung Quốc một cách đầy đủ và chính xác. Rất hữu ích cho DHS trong những ngày đầu mới sang. 

 

Ứng dụng OFO - Thuê xe đạp

Đến Trung Quốc, bạn sẽ cảm thấy hình ảnh những đoàn dài người đạp xe rất quen thuộc. Vậy nên, việc thuê được một chiếc xe đẹp tại đâu cũng rất hữu ích khi bạn muốn dạo quanh hoặc đi lại quanh khu vực sinh sống. Trong số khá nhiều app đặt xe, OFO được đánh giá tốt hơn cả. Bạn chỉ cần mở ứng dụng, quét mã scan là có thể thuê được xe đạp đi rồi. 

Hy vọng qua những ứng dụng mà SOFL tổng hợp và giới thiệu trong bài viết giúp bạn cảm thấy yên tâm hơn đặc biệt là những ngày mới bắt đầu cuộc sống du học Trung Quốc tại đây. Chúc bạn thành công!

 



Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Đăng ký ngay để trải nghiệm hệ thống học tiếng Trung giao tiếp đã giúp hơn +100.000 học viên thành công trên con đường chinh phục tiếng Trung. Và giờ, đến lượt bạn....