Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!
trungtamdaytiengtrung@gmail.com
Nội dung bài viết

8 kỳ quan nổi tiếng của Trung Quốc

Trung Quốc được mệnh danh là đất nước có nhiều kỳ quan nổi tiếng những công trình lâu đời và ngày càng thu hút nhiều du khách từ khắp thế giới về thăm quan trải nghiệm. Cùng tìm hiểu chi tiết về ý nghĩa lịch sử của 8 kỳ quan nổi tiếng tại quốc gia này trong bài viết dưới đây.

Trung Quốc được mệnh danh là đất nước có nhiều kỳ quan nổi tiếng những công trình lâu đời và ngày càng thu hút nhiều du khách từ khắp thế giới về thăm quan trải nghiệm. Cùng tìm hiểu chi tiết về ý nghĩa lịch sử của 8 kỳ quan nổi tiếng tại quốc gia này trong bài viết dưới đây.

 

Vạn Lý Trường Thành

Vạn Lý Trường Thành (tên tiếng Trung là 万里长城) có ý nghĩa là bức tường dài vạn (mười nghìn) dặm"), gọi tắt là Trường Thành, là tên gọi chung cho nhiều thành lũy kéo dài hàng ngàn cây số từ Đông sang Tây, được xây dựng bằng đất và đá từ thế kỷ 5 TCN cho tới thế kỷ 16.

Vạn Lý Trường Thành được coi là bức tường thành dài nhất thế giới

Trải qua nhiều triều đại phong kiến ​​Trung Quốc, bắt đầu từ thời Xuân Thu Chiến Quốc, các quốc gia đã độc lập xây dựng những đoạn tường thành của mình ở phía bắc để tránh sự xâm lược của Hung Nô.

Khám phá bí ẩn Vạn Lý Trường Thành và nhiều điều bạn chưa biết

Tần Thủy Hoàng là vị Hoàng Đế đầu tiên thống nhất Trung Hoa, ông tiếp tục xây dựng để liên kết các công trình phòng thủ đã có từ trước. Công trình tiếp tục được xây dựng cho đến thời nhà Minh. Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc có chức năng phòng thủ quân sự để bảo vệ Trung Quốc khỏi các cuộc xâm lược của các bộ lạc du mục phía bắc như Mông Cổ và Mãn Châu. Vì vai trò quan trọng này, nó được tiếp nối liên tục trong 2000 năm tiếp theo, cho đến cuối thời nhà Minh, mở rộng ra 15 tỉnh ở Trung Quốc, mang hình dáng của Rồng.

 

Lăng mộ Tần Thủy Hoàng

Đội quân đất nung bảo vệ lăng mộ Tần Thủy Hoàng

Lăng mộ Hoàng đế Trung Quốc, được xây dựng từ năm 246 đến 208 trước Công nguyên, được sử dụng để cất giữ những kho báu có giá trị lịch sử và kinh tế.

Lăng mộ Tần Thủy Hoàng là một trong những phát hiện khảo cổ vĩ đại nhất thế giới. Nó đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1987. Lăng là một khu bảo tồn quốc gia quan trọng của các hiện vật văn hóa của Trung Quốc. Chính vì vậy nơi đây được rất nhiều du khách trong và ngoài nước tìm đến để khám phá và có những trải nghiệm thú vị tại đây.

Được thiết kế giống Kim Tự Tháp, với chiều cao 76m và rộng gần 350m2. Đặc biệt, lăng được thiết kế như một quần thể cung điện, đền đài bao quanh bởi các tòa thành.

 

Vườn Viên Minh

vườn viên minh

Vườn Viên Minh đứng đầu trong các lâm viên cổ điển Trung Quốc

Vườn Viên Minh hội tụ những tinh hoa nghệ thuật, có quy mô lớn nhất, kiến ​​trúc đẹp nhất Trung Quốc. Viên Minh Viên cách Kinh thành Bắc Kinh 5km về phía Tây Bắc, phía Đông Bắc. Đây là một trong những công trình hoành tráng và khổng lồ nhất Trung Quốc. Để hoàn thiện Vườn Viên Minh, người Trung Quốc đã phải làm một khối lượng công việc khổng lồ, làm những việc tưởng chừng như không thể. Trong vườn có hồ nước rộng, núi non trùng điệp nối tiếp nhau, Viên Minh rộng 160 km2, tương đương diện tích Cố Cung ở Bắc Kinh. Tác phẩm này có tới 100 cảnh và mỗi cảnh đều có nét độc đáo riêng.

Địa điểm Đại Thủy Pháp Viên Doanh Quán tọa lạc tại nơi giao nhau giữa trục Đông Tây Tây Bắc và trục Bắc Nam của vườn Trường Xuân, được coi là công trình kiến ​​trúc Châu Âu đồ sộ nhất trong vườn. Trong lịch sử, Viên Minh hội tụ nhiều tinh hoa nghệ thuật, có quy mô lớn nhất, kiến ​​trúc đẹp nhất, bảo tàng văn hóa phong phú nhất thế giới. Tháng 10 năm 1860, quân Anh và Pháp chiếm được thành Bắc Kinh. Khung cảnh hùng vĩ một thời giờ hoang tàn khiến nhiều người tiếc nuối.

Hình Ảnh Đại Thủy Pháp Viễn Doanh Quan bị quân Anh và Pháp tàn phá hoang tàn

 

Kênh đào Hồng Kỳ

Công trình thủy lợi được khai quật trong 10 năm, phải san phẳng 1.250 quả đồi

Kênh Hồng Kỳ nằm ở Lâm Châu, tỉnh Hà Nam) là công trình thủy lợi được ví như “kỳ quan thứ 8 của Trung Quốc”. Con kênh này được đào từ dãy núi Thái Hành Sơn vào những năm 1960. Toàn bộ con kênh được người dân xây dựng bằng những dụng cụ thô sơ, không sử dụng máy móc cồng kềnh.

Con kênh này có tên là Hồng Kỳ, sau khi hoàn thành có chiều dài 70,6km. Trong suốt 40 năm qua, con kênh đã dẫn 8,5 tỷ mét khối nước, tưới tiêu cho 80 triệu mét vuông đất và nâng sản lượng lương thực lên 1,59 tỷ kg. Việc xây dựng thành công kênh đào này bằng những công cụ thô sơ đã khiến cả thế giới kinh ngạc. Kênh đào Hồng Kỳ còn là biểu tượng cho sự kiên trì và cần cù của người dân Trung Quốc.

 

Cổ Mộ Mã Vương Đôi

Năm 1972, một đơn vị quân đội Trung Quốc đang đào hầm phòng không ở ngoại ô thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam đã phát hiện ra ngôi mộ cổ Mã Vương Đôi thời Hán và lập tức báo cáo cho Viện. Khảo cổ học của Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc.

Trong ngôi mộ cổ Mã Vương Đôi, người ta còn tìm thấy hàng nghìn bảo vật quý giá. Tuy nhiên, do ghi chép về các nước chư hầu của nhà Hán còn nhiều thiếu sót, hạn chế nên việc kiểm định, xác thực cổ vật còn gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt khi gặp những hiện vật có kích thước nhỏ, việc gọi tên, phân loại, xác định chức năng của chúng rất phức tạp, tốn nhiều thời gian, công sức.

 

Hệ thống thủy lợi Đô Giang Yển

Hệ thống Dujiangyan ở Tứ Xuyên được coi là hệ thống thủy lợi lâu đời nhất thế giới, minh chứng cho sức sáng tạo và trí tuệ tuyệt vời của người Trung Quốc cổ đại. Kỳ quan khoa học và kỹ thuật cổ đại của Trung Quốc này được xây dựng cách đây hơn 2.200 năm và vẫn được sử dụng cho đến ngày nay để tưới tiêu cho hơn 668.700 ha đất canh tác, ngăn lũ lụt và cung cấp nước cho hơn 668.700 ha đất canh tác. 50 thành phố ở tỉnh Tứ Xuyên.

 

Kênh đào Bắc Kinh - Hàng Châu

Lý vận hà đi qua Hàng Châu và góp phần tăng thêm vẻ đẹp cho thành phố này

Kênh đào lớn Bắc Kinh-Hàng Châu, có phần trung tâm nằm ở thành phố Thương Châu, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc là kênh đào nhân tạo dài nhất và lâu đời nhất trên thế giới. Một quan chức từ chính quyền thành phố Thương Châu cho biết, Trung Quốc đã mở cửa cho các tàu du lịch kể từ ngày 1 tháng 9. Điều này sẽ mang đến cho du khách cơ hội đánh giá cao kiệt tác đường thủy nhân tạo của Trung Quốc cổ đại.

Kênh đào Bắc Kinh-Hàng Châu dài 1.794 km và có lịch sử hơn 2.500 năm. Nó bắt đầu ở Bắc Kinh ở phía bắc và kết thúc ở Hàng Châu ở phía nam, và từng là một huyết mạch giao thông quan trọng ở Trung Quốc cổ đại. Khoảng 1/8 con kênh chạy qua Thương Châu, cách Bắc Kinh 180 km. Một đoạn kênh dài hơn 1.000 km đã được công nhận là di sản thế giới vào năm 2014.

 

Tử Cấm Thành

Tử Cấm Thành được xây vào năm 1406, tức là vào thời Minh Thành Tổ - Chu Đệ

Tử Cấm Thành (tiếng Trung: 紫禁城 Zǐjìnchéng, tiếng Anh: The Forbidden City), ngày nay còn gọi là Cố Cung (故宮), nằm ở trung tâm thành phố Bắc Kinh, là cung điện của 24 triều đại kể từ giữa nhà Minh và nhà Thanh. Các cung điện đồ sộ trong Tử Cấm Thành được khởi công vào năm thứ 4 dưới triều đại của Vĩnh Lạc Vương - vị hoàng đế kiệt xuất của triều đại nhà Minh, đồng thời là một trong những vị vua lỗi lạc của Trung Hoa (tức 1406), và hoàn thành sau 14 năm (tức 1420) ).

Tử Cấm Thành được Nguyễn An, một thái giám người Việt cho thiết kế và xây dựng lên

Đây là cung điện hoàng gia được bảo tồn tốt nhất của Trung Quốc và là một trong những lâu đời nhất trên thế giới. Đến đây, khách du lịch Bắc Kinh sẽ được tham quan nơi ở của vua và quan ngày xưa, những tác phẩm vô giá và nghệ thuật sân vườn truyền thống của Trung Quốc.

Với những kỳ quan nổi tiếng SOFL đã chia sẻ trên, Trung Quốc là địa điểm ngày càng thu hút sự tò mò và mong muốn khám phá của rất nhiều người đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, nếu có dịp bạn hãy đến và trải nghiệm những kỳ quan tuyệt đẹp của đất nước này nhé! 

 

>>> Xem thêm : 

 



Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Đăng ký ngay để trải nghiệm hệ thống học tiếng Trung giao tiếp đã giúp hơn +100.000 học viên thành công trên con đường chinh phục tiếng Trung. Và giờ, đến lượt bạn....