Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!
trungtamdaytiengtrung@gmail.com
Nội dung bài viết

Những ngày lễ Sale cực lớn của Trung Quốc

Trên các trang thương mại điện tử hay tại các chợ đầu mối, vào các ngày lễ Tết sẽ có chương trình giảm giá hoặc khuyến mại dưới nhiều hình thức. Dưới đây là một số ngày sale cực mạnh mà các trang thương mại điện tử Trung Quốc đang áp dụng.

ngày sale lớn của Trung Quốc

>>> Từ vựng tiếng trung về săn Sale

>>> Từ vựng tiếng trung về mua sắm

Tổng hợp những ngày lễ lớn sale hàng giá rẻ tại Trung Quốc 

  • Ngày 8/1 âm lịch - 正月初八 /zhēngyuè chū bā/

Theo tín ngưỡng dân gian Trung Quốc, số 8 là số phát (tám phiên âm trong tiếng Trung là “bā”, phát âm gần giống 发 /fā/ - phát). Ngày này được người dân Trung Quốc coi là ngày đẹp nhất trong năm để giới doanh nhân đón xuân. Ngày 8/1 âm lịch sẽ có nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá với mục đích kích thích mua sắm để bắt đầu một năm mới may mắn.

  • Ngày Quốc tế Lao động 01/05 dương lịch - 国际劳动节 /Guójì láodòng jié/

Ngày lễ Lao động là một trong những ngày lễ chính và dài nhất của người Trung Quốc. Vì vậy, vào ngày này, các chủ cửa hàng Trung Quốc sẽ đưa ra nhiều chương trình khuyến mại giảm giá cho khách hàng trong dịp lễ lớn.

  • Ngày Quốc tế Thiếu nhi 01/06 dương lịch - 国际儿童节 /Guójì értóng jié/

Bất kỳ bậc cha mẹ nào cũng sẽ chi rất nhiều tiền để mua quà cho con mình trong ngày này. Hiểu được nhu cầu đó, nhiều chủ cửa hàng đưa ra nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt nhằm “ móc hầu bao” của phụ huynh. Ngoài ra, 1 là “tốt nhất”, 6 là “lu” (may mắn) trong tiếng Trung, con số mang ý nghĩa tài lộc nên nhiều thương lái sẽ bán mạnh trong vài ngày.

  • Những ngày gắn liền với những con số đẹp 6,8 và 9 - 6/6, 8/6, 6/8, 16/8, 18/6, 9/9...

Theo tín ngưỡng dân gian Trung Quốc, số 6 có nghĩa là “may mắn” và số 8 có nghĩa là “ân huệ”. Vào những ngày có hai con số này, người bán sỉ hoặc chủ cửa hàng sẽ tiến hành giảm giá nhằm kích thích người tiêu dùng mua hàng với hy vọng gặt hái được nhiều lộc, làm ăn phát đạt. Ngoài ra, theo cách phát âm thì 66 là “liu lui”, đọc nhanh là “le le”, có nghĩa là vui vẻ.

  • Black friday - 黑色星期五 /hēisè xīngqíwǔ/

Ngày lễ này bắt nguồn từ Mỹ, các thương gia Trung Quốc sẵn sàng tung ra các chương trình giảm giá sâu nhằm nắm bắt sức ảnh hưởng của ngày Black Friday nổi tiếng trên toàn thế giới. Ai yêu thích hàng nội địa Trung Quốc thì không nên bỏ qua cơ hội này

  • Ngày 11 tháng 11 - ngày độc thân - 光棍节 /guānggùn jié/

Ngày 11/11 là ngày giảm giá được Tập đoàn Alibaba khởi xướng từ năm 2009. Sau đó, không chỉ Alibaba mà nhiều thương hiệu, cửa hàng khác cũng bắt đầu triển khai các chương trình giảm giá và tạo nên làn sóng mua sắm lớn nhất trong năm. Chính vì vậy mà ngày 11/11 hàng năm trở thành ngày hội mua sắm lớn nhất trong năm và tương đương với ngày Black Friday ở Mỹ.

  • Ngày 12 tháng 12 - Ngày Lòng Thương Xót của Người Mua Sắm

Đây được coi là ngày “thích giảm giá thì giảm giá”. Với lý do thương hại những người mua hàng chưa kịp mua hàng trong ngày Độc thân 11/11, các thương gia Trung Quốc thường tận dụng những ngày này để “kiếm thêm khách”.

  • Lễ hội Đoan Ngọ, Tết Trung thu

Ngoài những ngày Tết cổ truyền, đây là những ngày lễ lớn của người Trung Quốc và họ coi đây là những ngày đoàn tụ cùng gia đình. Đây cũng là cơ hội thích hợp để các chủ cửa hàng triển khai các chương trình giảm giá mạnh nhằm thu hút người tiêu dùng đến mua sắm.

những ngày săn sale từ Trung Quốc

Lưu ý khi săn hàng SALE vào những ngày lễ của Trung Quốc

Để có thể săn đồ sale dịp lễ Tết, các bạn cần lưu ý một số điều:

  • Có những đợt giảm giá thường bắt đầu và kết thúc trước và sau ngày lễ chính: Vì vậy, bạn nên chú ý đến ngày đó để mua hàng.

  • Có một số đợt bán hàng chỉ mở lúc 0:00 giờ địa phương tức là 23:00 tối hôm đó ở Việt Nam (do chênh lệch múi giờ): Đối với đợt bán hàng chỉ mở lúc 0:00, bạn nên đặt hàng. Hãy rung chuông sớm 1 tiếng, tức là 11 giờ đêm. ngày hôm trước để có thể săn được món đồ mình thích, với múi giờ của Trung Quốc nhanh hơn Việt Nam 1 tiếng.

  • Cần chuẩn bị tiền tệ để thanh toán nhanh nhất: Đảm bảo bạn có đủ tiền trong tài khoản Alipay hoặc thẻ thanh toán quốc tế để có thể thanh toán nhanh nhất, đặc biệt đối với những đợt bán hàng theo giờ phải thanh toán. gọn gàng. 

  • Nhanh tay chọn món hàng yêu thích: Ngoài các chương trình sale lớn, các trang thương mại điện tử thường có đợt sale trong thời gian rất ngắn. Vì vậy, người mua hàng cần nhanh chóng lựa chọn món hàng mình yêu thích trước khi chương trình quảng cáo bắt đầu. Bạn nên chọn mua trong khung thời gian để tăng cơ hội lựa chọn và đặt mua hàng chất lượng với giá rẻ.

  • Nếu bạn là người thích mua sắm trên các trang thương mại điện tử, hãy đăng ký để nhận thông tin khuyến mãi qua gmail hoặc số điện thoại. Khi có chương trình khuyến mại nào, hệ thống sẽ tự động gửi thông tin về thiết bị của bạn và bạn có thể chuẩn bị săn sale hiệu quả nhất.

  • Kiểm tra kỹ thông tin sản phẩm, nhà cung cấp: Dù đang săn sale bạn vẫn cần kiểm tra kỹ thông tin sản phẩm, nhà cung cấp để nhập được một mặt hàng ưng ý, chất lượng đảm bảo.

Trên đây là một số ngày lễ hội lớn của Trung Quốc cực kỳ quan trọng với những bạn có đam mê mua hàng và nhập hàng Trung Quốc. Chúc các bạn thành công!

>>> Đọc thêm:

- Từ vựng tiếng trung về mua hàng online

- mẫu câu tiếng trung giao tiếp khi mua sắm



Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Đăng ký ngay để trải nghiệm hệ thống học tiếng Trung giao tiếp đã giúp hơn +100.000 học viên thành công trên con đường chinh phục tiếng Trung. Và giờ, đến lượt bạn....