Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!
trungtamdaytiengtrung@gmail.com
Nội dung bài viết

Top 10 bộ phim cung đấu Trung Quốc hay nhất 2022

Cung đấu là thể loại phim được giới trẻ xem rất nhiều trong đó có Việt Nam bởi kịch bản mang tính đấu trí giữa các nhân vật trong hoàng cung, vì vậy những bộ phim này vô cùng thu hút người xem. Cùng điểm danh top 10 bộ phim cung đấu hàng đầu Trung Quốc hay và có lượt đánh giá cao trong bài viết sau đây.

 

1.《如懿传》Rú yì zhuàn Như ý truyện

Như Ý Truyện là bộ phim cung đấu thời nhà Thanh được đầu tư hoành tráng và công phu dựa trên bộ tiểu thuyết Hậu cung Như Ý truyện. Được coi là phần tiếp theo của bộ phim cung đấu nổi tiếng Chân Hoàn Truyện, nhiều tình tiết, cốt truyện trong phim xa vời, trong khi tiểu thuyết lại gần gũi hơn.

như ý chuyện

Nữ chính trong phim là Ô Lạt Na Lạp Thanh Anh sau được Thái hậu đổi tên thành Như Ý

  • Đạo diễn: Uông Tuấn

  • Diễn viên chính: Châu Tấn, Hoắc Kiến Hoa, Trương Quân Ninh, Đổng Khiết, Đồng Dao, Lý Thấm, Lý Thuần, Tần Chỉ Lôi, Trương Giai Ninh, Kinh Siêu, Ô Quân Mai, Trần Xung,….

  • Thể loại: Cung đấu, Lịch sử, Cung đình, Tình cảm.

  • Số tập: 87 tập

 

Hậu Cung Như Ý Truyện là tác phẩm được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Lưu Liễm Tử. Đây được coi là phần tiếp theo của Hậu cung Chân Hoàn Truyện - siêu phẩm ăn khách một thời. Phim có sự tham gia của dàn diễn viên thực lực như Châu Tấn, Hoắc Kiến Hoa, Trương Quân Ninh, Đổng Khiết, Ô Quân Mai, Lý Thấm,… Chính sự đầu tư khủng cho từng cảnh quay đã tạo nên một bom tấn bắn cung thành công vang dội. Đặc biệt, phim được quay bởi đạo diễn Uông Tuấn với sự nghiên cứu kỹ lưỡng về trang phục, lễ nghi, văn hóa cung đình,… mang đến những thước phim tinh tế đến từng chi tiết. Đây không chỉ là một bộ phim bắn cung thông thường, là câu chuyện tình yêu đơn giản của Càng Long và Thanh Anh, nhưng chính cơn lốc quyền lực đã phá hỏng chuyện tình đẹp của “thiếu gia” này.

Mỗi người đến với "trận cung" vì những mục đích khác nhau như: Để báo ân, vì gia đình, vì quyền lực, yêu vua, ... Nhưng số phận của họ hầu hết đều éo le. Như Ý nhìn từng thê thiếp và từng A ca chết đi trong đau buồn. Cuối cùng, cô cũng ra đi trong thanh thản và để lại niềm tiếc thương cho những người ở lại. Diễn xuất đỉnh cao của dàn diễn viên cùng nội dung sâu sắc của phim đã nhận được phản hồi tích cực từ khán giả và gặt hái được nhiều thành tích lớn, góp phần đưa Cung Như Ý Truyện trở thành một trong những bộ phim cổ trang ăn khách. Trung Quốc là tốt nhất.

 

2. 《宫心计》Gōng xīnjì Cung tâm kế

Một bộ phim TVB năm 2009 được đánh giá là phim cổ trang trung quốc hay nhất 2022. Cung Tâm Kế hay còn gọi là cung đường Phú Quý. Bộ phim gắn liền với tên tuổi của dàn diễn viên gạo cội Xa Thi Mạn, Trần Hào, Trịnh Gia Dĩnh …

Đến với 33 tập phim Cung Tâm Kế, người xem sẽ được trải nghiệm những màn đấu trí gay cấn. Nơi diễn ra cuộc thi này là Thượng điện. Đây là nơi hàng ngày diễn ra những cuộc tranh chấp, ganh ghét của các cung nữ, quan lại về trang trí, mũ áo, đồ ăn của hoàng cung. Đối với họ, nếu không chiến đấu để trở thành người chiến thắng thì đó chỉ là công cụ để người khác lợi dụng. Giữa hàng trăm cung nữ, Lưu Tam Hảo (diễn viên Xa Thi Mạn) và Diêu Kim Linh (nữ diễn viên Dương Di) có xuất phát điểm giống nhau nhưng lại chọn hai con đường khác nhau. 

Lưu Tam Hảo là một cô gái lương thiện, cô chọn con đường chính nghĩa với sự ủng hộ của Nguyên Tố trưởng phòng trang sức và Chung Ti Chế là trưởng bộ phận trang phục. Diệu Kim Linh thì khác, cô có một trái tim nham hiểm, ích kỷ. Cô chọn cách hãm hại và lật đổ người khác để trở thành thê thiếp và cuối cùng là Lệ phi của hoàng đế. Vì danh tiếng, cô quay ra hãm hại người chị em thân thiết của mình.

Số phận của hai nhân vật chính của Cung Tâm Kế sẽ đi về đâu? Liệu những điều tốt đẹp có thể tồn tại trong cung điện tối tăm?

 

3. 《延禧攻略》 Yán xǐ gōnglüè: Diên Hy công lược

Diên Hi Cung Lược là bộ phim cổ trang Trung Quốc hay, được phát sóng lần đầu tiên trong năm 2018. Phim quy tụ dàn diễn viên đình đám như Xa Thi Mạn, Ngô Cẩn Ngôn, Tần Lam, Nhiếp Viễn… Với những màn đấu trí căng thẳng, Diên Hy công lược, cung Lược nhận được cơn mưa lời khen từ kỹ xảo dựng phim tỉ mỉ đến khả năng diễn xuất của các diễn viên.

  • Đạo diễn: Hui Jia Dong, Wen De Quang

  • Diễn viên: Xa Thi Mạn, Trần Lam, Nhiếp Viễn, Ngô Cẩn Ngôn, Hứa Khải, Tô Thanh, Khương Tử Tân, Trương Gia Nghi, Vương Quan Dật, Đàm Trác, Vương Viện Khả, Phàn Thiển Thất, Lý Xuân Ái

  • Thể loại: Khảo cổ học, Lịch sử, Lãng mạn, …

  • Số tập: 70 (Trung Quốc) / 77 hoặc 80 (Việt Nam)

Diên Hy Công Lược là bộ phim tình cảm có yếu tố cung đấu. Lấy bối cảnh thời vua Càn Long, xoay quanh Ngụy Anh Lạc từ một cung nữ thông minh, tài giỏi, vượt qua muôn vàn khó khăn, từng bước trở thành Linh Hoàng Quý Phi.

Phim do Vu Chính - (Nhà biên kịch tài năng nhưng nhiều khiếm khuyết của điện ảnh Trung Quốc) viết kịch bản với sự tham gia của nhiều diễn viên tài năng như: Xa Thi Mạn, Nhiếp Viễn, Tần Lam, Ngô Cẩn Ngôn, Hứa. Khải, Vương Viễn Khải, Vương Quan Dật,….

Mỗi phi tần trong hậu cung đều có một câu chuyện riêng. Họ tranh giành quyền lợi cho gia đình, tình yêu hay quyền lực .... nhưng rồi lại có một kết cục vô cùng bi thảm. Hoàng hậu Phú Sát thất vọng qua đời, Kế hoàng hậu tuyệt vọng cắt tóc, Ngụy Anh Lạc không thể đến được với người mình yêu…

Dù phim vấp phải nhiều ý kiến ​​trái chiều vì có quá nhiều yếu tố “ngôn tình” hơn là “cung đấu”, hay nội dung xây dựng nhân vật chính quá “siêu nhân” với nhiều tình tiết vô lý nhưng phim vẫn gặt hái được thành công. xếp hạng rất cao. Vì phim chiếu vào mùa hè, mở ra làn gió mới về chốn cung đình sau thời gian bão hòa, đặc biệt phim được chiếu trước đối thủ nặng ký là Hậu Cung Như Ý Truyện.

Diên Hy Công Lược phim cung đấu Trung Quốc hay nhất hứa hẹn sẽ mang đến cho các bạn những giây phút mãn nhãn với những tình tiết hấp dẫn, thời lượng phát sóng dài nhưng không khiến người xem cảm thấy thừa.

 

4.《至尊红颜》 Zhìzūn hóng yán: Chí Tôn Hồng Nhan

Chí Tôn Hồng Nhan, Võ Mỵ Nương Truyền Kỳ, truyện ngôn tình Trung Quốc vào năm Trinh Quán, đời Đường, vùng Lôi Châu bị hạn hán khốc liệt, nhân dân cơ cực, cho đến khi nhà họ Võ sinh con. Khí hậu thay đổi đột ngột, một trận bão cây cam đổ rạp xuống nước khắp nơi. Tướng quân được mời xem tướng cho đứa trẻ sơ sinh, thấy dung mạo đứa trẻ liền thốt lên: Đứa trẻ này có mắt rồng, cổ phượng, tuân theo tướng số, thuộc hàng quý nhân, trong tương lai sẽ là người đứng đầu. các tầng trời. Mùa hè. Nghe đến đây, nụ cười trên môi Võ Tổ chợt biến mất bởi vì đứa bé của ông là con gái, từ xưa đến nay có con gái nào làm hoàng đế? "Võ Mỵ Nương" là một bộ phim kể về một cô gái thời Đường tên là Võ Mỵ Nương.

 

5.《美人 心计》Mirén xīnjì: Mỹ nhân tâm kế

  • Đạo diễn: Ngô Cẩm Nguyên, Lương Tín Quân, Trần Quốc Hòa

  • Diễn viên: Lâm Tâm Như, Trần Kiện Phong, Vương Lệ Khôn, Dương Mịch, Hà Thịnh Minh, Phùng Thiệu Phong, La Tấn, Tôn Phi Phi, Nghiêm Khoan

  • Thể loại: dã sử, dã sử, tâm lý - tình cảm, cung đấu, …

  • Số tập: 40 tập

Mỹ Nhân Tâm Kế là bộ phim lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Vô Tận Chìm của Tiêu Kỳ Anh do Vu Chính biên kịch, tái hiện lại thời Tây Hán. Phim kể về cuộc đời của Đậu Y Phòng (do Lâm Tâm Như đóng) với sự nỗ lực của một người hầu bên cạnh Lã hậu và dần trở thành Hoàng hậu của Hán Văn Đế (do Trần Kiện Phong đóng). Hoàng hậu Y Phòng có nhiều ảnh hưởng tích cực đến Hán Văn Đế, mở đường cho nhiều chính sách phát triển đất nước.

Bộ phim từng làm mưa làm gió tại thị trường Đại lục, quy tụ dàn diễn viên có diễn xuất tốt như: Lâm Tâm Như, La Tấn, Dương Mịch, Trần Kiện Phong,… Ấn tượng qua các mùa đã tạo nên sự kịch tính cho bộ phim. Ngoài ra, những thước phim đẹp, nhẹ nhàng, tình tứ cũng góp phần làm cho bộ phim thêm phần sinh động. Đây là một bộ phim bắn cung của Trung Quốc có nội dung rất hay.

 

6.《母仪天下》Mǔ yí tiānxià: Mẫu nghi thiên hạ

Mother of Heaven do đạo diễn Huỳnh Kiến Trung dàn dựng, lấy bối cảnh thời Tây Hán, kể về cuộc đời của Vương Chính Quân - vị hoàng hậu có tuổi thọ cao nhất, trải qua 7 đời vua trong lịch sử Trung Hoa.

Chính là Quân, bản chất tốt bụng, hiền lành và là người đầu tiên trở thành Thái tử. Trong cung, Chính Quân và Phó Dao cạnh tranh nhau gay gắt để giành quyền sủng ái và truyền ngôi cho con trai mình. Phổ Dao muốn con trai mình là Lưu Khang lên làm thái tử để có thể trở thành hoàng hậu nên đã tìm cách tiếp cận thân mật hơn với Nguyên đế, khoe con trai Lưu Khang thông minh và tài giỏi trước mặt Nguyên đế.

Không những thế, Phó Dao còn tạo cơ hội cho Nguyên Đế có thù oán với Lưu Áo. Khi Hán Hiến Đế sụp đổ, Lưu Áo lên ngôi. Theo lệnh, Chính Quân trở thành thái hậu và ở lại Trường Tín cung. Phổ Dao được phong Chiêu Nghi, nhưng trong lòng vẫn ghen ghét, chờ Chính Quân và Thành Đế trong cung phóng hỏa.

Vì chuyện này mà Triệu Nghị bị trừng phạt và buộc phải rời khỏi Trường An, bà ta lập tức lợi dụng con trai và những người thân cận nhất của Hoàng đế để trở về Trường An. Khi Lưu Khang chết, Chiêu Nghi còn bàng hoàng hơn, bà thề đưa cháu mình là Lưu Tín lên ngôi, một trận huyết chiến khác giữa Chính Quân và Phù Nghiêu lại diễn ra .... Phim dài 33 tập, có các diễn viên góp mặt. Thành viên: Viên Lập, Huỳnh Duy Đức, Thạch Tiểu Quân ...

 

7.《步步惊心》Bù bù jīng xīn: Bộ bộ kinh tâm

  • Đạo diễn: Lý Quốc Lập, Ngô Cẩm Nguyên, Lâm Ngọc Phân, Đặng Vỹ Ân

  • Diễn viên: Lưu Thi Thi, Ngô Kỳ Long, Trịnh Gia Dĩnh, Lâm Canh Tân, Viên Hoằng, Hàn Đống, Diệp Tổ Tân, Lưu Tâm Du

  • Thể loại: Viễn tưởng, Cổ trang, Tình cảm, Lịch sử, xuyên không

  • Số tập: 40 tập

Bộ Bộ Kinh Tâm là bộ phim xuyên không nổi tiếng một thời của Trung Quốc, được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của nữ văn sĩ Đồng Hoa. Phim xoay quanh nữ chính là nhân viên văn phòng, xuyên không về thời vua Khang Hy với thân phận là Nhược Hy. Tại đây, cô bị cuốn vào vòng xoáy quyền lực "vòng cung" giữa các hoàng tử. Là một người hiện đại, Nhược Hy có những tính cách rất thú vị, khiến cô được rất nhiều hoàng tử mê mẩn. Được yêu một người đàn ông tài giỏi, cao quý là điều mà nhiều cô gái thầm mơ ước, nhưng ở đây không phải một mà nhiều chàng trai. Cô đan xen giữa tình yêu và những cuộc đấu đá khốc liệt giữa các hoàng tử.

A Thirteen Ah Ca đã giành được tình yêu trong sáng như tình yêu tuổi học trò dành cho mình. Tình yêu của Thác A Ca ấm áp như gió ban mai. Tình yêu của Bát A Ca nhẹ nhàng, trong sáng như suối. Đặc biệt, tình yêu của Tứ A Ca lặng như diều gặp gió. Mỗi người mang đến cho cô một cung bậc cảm xúc khác nhau. Đặc biệt, người cô yêu nhất chính là Tứ A Ca, cô đã hy sinh rất nhiều cho anh nhưng cuối cùng hai người lại không thể đến được với nhau.

Đôi mắt đượm buồn và diễn xuất tốt của Lưu Lưu Thi đã tái hiện một Nhược Hy trong truyện. Có những cảnh quay vẫn gây được tiếng vang sâu sắc trong lòng khán giả qua nhiều năm. Đây là vai diễn đã đưa Lưu Thi Thi đến với giải thưởng danh giá "Nữ thần Kim Ưng" và đưa sự nghiệp của cô sang một trang mới. 

Bộ Kinh Tâm là bộ phim cung đấu tạo nên "làn gió mới" bởi yếu tố xuyên không (nữ chính là người hiện đại nên đã biết lịch sử) và cuộc chiến giữa các nam phụ (không phải cuộc chiến giữa hai người đàn ông). vợ lẽ nhưng phim khác).

 

8.《大明宫词》Dàmíng gōng cí: Đại Tống  cung từ

Đại Tống Cung Tử là bộ phim truyền hình về một vị hoàng hậu nổi tiếng có thật của triều đại nhà Tống được phát sóng vào lúc 5h30p. hàng ngày, bắt đầu từ 1/7 trên kênh SCTV6 - PHIM 360 và ViettelTV. Phim có sự tham gia của cặp đôi chính Lưu Nga và Châu Du Dân cùng nhiều diễn viên viral khác.

Quay phim Đại Tống cung mất 192 ngày để đi đến Tương Sơn, Hoành Điếm và Khai Phong. Từ cái nóng như thiêu đốt đến mùa đông lạnh giá, các nhân viên đã làm việc chăm chỉ để tạo ra một hành trình khó quên cho đoàn. Từ khâu chuẩn bị đến khâu hoàn thiện, kể cả trong điều kiện thời tiết xấu, họ luôn tuân thủ thái độ tuyệt đối, nguyên tắc tiêu chuẩn cao, yêu cầu nghiêm ngặt, hoàn thành xuất sắc.

Hơn 70 cảnh quay được đội ngũ sáng tạo chính hoàn thành một cách khéo léo trên cơ sở tôn trọng lịch sử, quyết tâm tạo nên một 'Tống triều' để khán giả dễ dàng trở về thời đại đó. .

 

 9. 《甄 嬛 传》 Zhēnhuán zhuàn: Chân Hoàn truyện

  • Đạo diễn: Trịnh Hiểu Long, Cao Đức Tuấn

  • Diễn viên: Tôn Lệ, Thái Thiếu Phân, Tưởng Hân, Trần Kiến Bang, Lý Đông Học, Lan Hy, Lưu Tuyết Hoa, Đào Tín Nhiên, Đàm Tùng Vận, Mao Tiểu Đồng, Đường Nghệ Hân, …

  • Thể loại: Cung đấu, Lịch sử, Cung đình, Tình cảm ,.

  • Số tập: 76 tập

Chân Hoàn Truyện là bom tấn cung đấu kinh điển của Trung Quốc từng gây sốt trên màn ảnh nhiều nước. Đặc biệt, bộ phim đã bị cắt thành 10 tập để công chiếu tại Mỹ, nhận được phản hồi tích cực khi công chiếu vào khung giờ buổi chiều tại Nhật Bản, và đặc biệt từng “làm mưa làm gió” tại thị trường đại lục và nhiều nước. Tại Việt Nam, bộ phim cung đình Trung Quốc này cũng thu hút một lượng lớn người xem, tạo nên “làn gió mạnh” như Hoàn Châu Cách Cách một thời.

Phim lấy bối cảnh thời vua Ung Chính nhà Thanh kể về cuộc đời của Chân Hoàn từ một cô nương thuần khiết, hiền lành, trải qua nhiều lần "cung đấu" cô đã trở nên sắc sảo hơn. Khi mới vào cung, nàng không muốn tranh sủng, nhưng sống trong hậu cung để được sống yên ổn không phải là điều dễ dàng. Sau nhiều lần bị nhiều phi tần khác lợi dụng để chèn ép cô và chị tốt (Thần Mỹ Trang), Chân Hoàn quyết định tham gia vào cuộc chiến "cân não" chốn hậu cung, sóng gió liên miên.

Có thể nói, tạo hình của Chân Hoàn trong phim thực sự quá xuất sắc. Mỗi lần đến một vị trí khác nhau là một cách trang điểm khác nhau từ: Thượng tài, Quý nhân, đến Tần, Quý phi, Quý phi và cuối cùng là Trùng Khánh Thái hậu. Đặc biệt, diễn xuất, ánh mắt, thần thái của Tôn Lệ qua các màn đều được đánh giá cao.

Không phải ngẫu nhiên mà Hậu cung Chân Hoàn truyện trở thành “bom tấn Hoa ngữ” mà bởi phim có nội dung hay (chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Lưu Liêm Tử), kịch bản có chiều sâu, dàn diễn viên chất lượng. chất lượng, nhạc phim hay, bối cảnh và tình tiết hợp lý. Đặc biệt, phim còn được bấm máy bởi đạo diễn tài ba Trịnh Hiểu Đông. The Legend of Zhen Huan Huai là một trong những bộ phim cung đấu kinh điển của Trung Quốc mà bạn không nên bỏ qua.

 

10.《金枝 欲 孽》Jīnzhī yù niè: Kim Chi Dục Nghiệt

Kim Chi Dực Nghĩa Tác giả: Huyền Doãn Hữu Thụy Thịnh Editor: Yulsosexy Thể loại: cung đình, hữu nghị, nội chiến, HE Tình trạng bản RAW: Hoàn Tình trạng edit: Hoàn hảo (Hảo lười beta)) oOo Văn án: Ngọc Doanh, sủng như a hoa mẫu đơn trong lúc lơ đãng đối với người động lòng, ý chí của nàng như thép, hóa thành sợi tơ dịu dàng như Nhĩ Thuần, tao nhã như phù du, một thoáng xuân cực kỳ buồn, rất sầu An Xuyên, thuần khiết như đóa hoa sen, ngẩng đầu nhìn mười năm, kết quả là trả thù để lại trong nội cung, rốt cuộc tình yêu là quan trọng hay là trọng tâm, có lẽ ngay cả lý trí cũng không rõ ràng. Hoa vương Như Phi nhìn quanh Đại Thanh điện, chỉ có nàng nói "hoàng cung" có linh khí như vậy.

Mỗi bộ phim mang đến cho bạn những cung bậc cảm xúc khác nhau. Ngoài những bộ phim bắn cung của Trung Quốc kể trên, còn có rất nhiều bộ phim bắn cung khác. Hi vọng các bạn có thể “bỏ túi” để có những bộ phim ưng ý cho riêng mình.

 



Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Đăng ký ngay để trải nghiệm hệ thống học tiếng Trung giao tiếp đã giúp hơn +100.000 học viên thành công trên con đường chinh phục tiếng Trung. Và giờ, đến lượt bạn....