Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!
trungtamdaytiengtrung@gmail.com
Nội dung bài viết

Bảng quy đổi chứng chỉ HSK theo tiêu chuẩn ngoại ngữ quốc tế

Bạn đang không biết trình độ HSK của mình được đánh giá như thế nào theo khung tham chiếu quốc tế, bài viết sau đây trung tâm tiếng Trung SOFL sẽ cung cấp cho các bạn thông tin về khung tham chiếu quy đổi trình độ HSK theo khung tham chiếu ngoại ngữ Châu Âu.

Bảng quy đổi chứng chỉ HSK theo khung tham chiếu Châu Âu về ngoại ngữ

Tham khảo bảng quy đổi các cấp độ của HSK mới với “tiêu chuẩn năng lực Hán ngữ quốc tế” và theo khung tham chiếu Châu Âu về ngoại ngữ – CEFR: 

HSK mới

Lượng từ vựng

Tiêu chuẩn năng lực tiếng Trung quốc tế

Khung tham chiếu Châu Âu về ngoại ngữ – (CEFR)

HSK cấp 6

Hơn 5000

Cấp 5

C2

HSK cấp 5

2500

Cấp 5

C1

HSK cấp 4

1200

Cấp 4

B2

HSK cấp 3

600

Cấp 3

B1

HSK cấp 2

300

Cấp 2

A2

HSK cấp 1

150

Cấp 1

A1

- HSK cấp 1: Có thể hiểu và sử dụng các từ hoặc câu tiếng Trung rất đơn giản, đáp ứng nhu cầu giao tiếp cụ thể.

- HSK cấp 2: Có thể sử dụng tiếng Trung để thực hiện các cuộc trò chuyện trực tiếp đơn giản với các chủ đề thông dụng trong cuộc sống hàng ngày.

- HSK cấp 3: Có thể sử dụng tiếng Trung để thực hiện các công việc giao tiếp cơ bản trong cuộc sống, học tập và công việc. Khi đi du lịch Trung Quốc, có thể đối phó với các tình huống gặp phải.

- HSK cấp 4: Có thể sử dụng tiếng Trung để giao tiếp về các chủ đề thuộc các lĩnh vực rộng hơn, đồng thời có thể giao tiếp trôi chảy, lưu loát với người bản ngữ.

- HSK cấp 5: Có khả năng đọc hiểu báo tiếng Trung, thích các bộ phim chiếu rạp của Trung Quốc và sử dụng tiếng Trung để thuyết trình tương đối tốt.

- HSK cấp 6: Có thể dễ dàng nghe và hiểu tin tức Trung Quốc, và thể hiện trôi chảy quan điểm của mình bằng ngôn ngữ nói hoặc viết. 

Hiện nay các công ty Trung Quốc đều yêu cầu ứng tuyển thấp nhất chứng chỉ HSK 3 trở lên. Vì vậy, hãy đăng ký ngay khóa học HSK 3 tại SOFL để có thể thi chứng chỉ HSK 3 dễ dàng.

Chúc các bạn học và thi chứng chỉ tiếng Trung thật tốt nhé!

 

Xem thêm :



Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Đăng ký ngay để trải nghiệm hệ thống học tiếng Trung giao tiếp đã giúp hơn +100.000 học viên thành công trên con đường chinh phục tiếng Trung. Và giờ, đến lượt bạn....