Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!
trungtamdaytiengtrung@gmail.com
Nội dung bài viết

Khám phá Trung Quốc và những điều bạn chưa biết

Chiếc kem đầu tiên trên thế giới được phát minh vào khoảng 2000 Trước Công nguyên ở Trung Quốc. Tiền giấy được phát minh và sử dụng lần đầu tiên đều ở Trung Quốc… Và còn rất nhiều điều thú vị khác về đất nước Trung Hoa đang chờ bạn khám phá. Cùng SOFL tìm hiểu nhé.

 

Trung Quốc là quốc gia đông nhất thế giới

Theo số liệu thống kê năm 2010, dân số nước cộng hòa nhân dân Trung Hoa là 1.370.536.875.

Trong đó:

  • Khoảng 16,60% dân số từ 14 tuổi trở xuống

  • Hơn 70,14% từ 15 đến 59 tuổi

  • 13,26% từ 60 tuổi trở lên.

>>> Khám phá tết Đoan Ngọ ở Trung Quốc

Lực lượng quân đội Trung Quốc lớn nhất thế giới

Nếu có dịp chứng kiến các buổi duyệt binh, bạn sẽ thấy những quy định kỷ luật cực kỳ “khắt khe”. Ví dụ để giữ đầu thẳng trong suốt buổi diễu hành họ phải đội mũ trước lên đầu hoặc cắm kim ngay gần sát cổ. 

Lực lượng quân đội Trung Quốc đông đảo nhất nhì thế giới. Số lượng người tham gia khoảng hơn 2,2 triệu người. (Gần như bằng số dân thủ đô Paris nước Pháp)

 

Bình minh muộn

Dù sở hữu diện tích rộng lớn nhưng Trung Quốc chỉ sử dụng duy nhất 1 múi giờ của Bắc Kinh. Vậy nên có những nơi đến 10h sáng mới là bình minh. 

 

Nhiều thương hiệu của Mỹ đều bị cấm tại Trung Quốc

Dù luôn muốn mở cửa nền kinh tế với thế giới, song trong lĩnh vực công nghệ và truyền thông Trung Quốc luôn có sự duy trì kiểm soát hết sức chặt chẽ. 

Những năm trở lại đây, Bắc Kinh đã ra lệnh cấm với rất nhiều thương hiệu nước ngoài, gồm không ít thương hiệu đến từ Mỹ. 

Google, Facebook, Instagram, Snapchat, Pinterest, Reddit đều không thể sử dụng được ở Trung Quốc. 

 

Trung Quốc là xứ sở của loài heo

Có thể bạn chưa biết, một nửa số lượng heo thế giới thuộc về Trung Quốc. Trung bình, một ngày nước họ ăn hết 1,7 triệu con heo. 

 

Thiên tài trong Y học

Máu lưu thông trong tĩnh mạch của chúng ta… đó là điều tất cả chúng ta đều biết ngày nay. Nhà khoa học châu Âu Harvey đã tự hào công bố điều này vào năm 1628. Nhưng ông chưa biết rằng, hơn 2000 năm trước ông người Trung Quốc đã phát hiện ra điều đó. 

 

Thiên tài về Kiến trúc

Tử Cấm Thành, cung điện hoàng gia nổi tiếng nhất Trung Quốc có đến hơn 9.000 phòng. Ngoài ra, ở quốc gia này còn có Vạn lý Trường Thành, công trình kiến trúc của con người lớn nhất thế giới. Dù không thể quan sát được từ không gian nhưng sở hữu chiều dài đến 8.850 mét trong nó vẫn rất ấn tượng. 

 

Thiên tài về Toán học

Lịch sử Toán học Trung Quốc có từ thế kỷ XI trước công nguyên. Ngày nay chúng ta được biết về số 0, hệ nhị phân, thập phân, lượng giác, hình học và đại số… là nhờ Trung Quốc. 

 

Chủ nhân của gấu trúc Panda

Trung Quốc chính là ngôi nhà của những chú gấu trúc Panda. Thực tế, số lượng gấu trúc trên thế giới đều có thể được sinh ra từ Trung Quốc. 

Dù chú gấu trúc có được sinh ra ở đâu cũng đều thông qua FedEX (Trung Quốc) để tăng cường số lượng gen. 

 

Thần chiến tranh

Khí gas và các vũ khí hóa học trong chiến tranh được sử dụng đầu tiên bởi người Trung Quốc. 

Một sự thật rất thú vị về kỹ năng chiến tranh của Trung Quốc là từ hơn 3.000 năm trước họ đã khiến kẻ thù của họ sợ hãi khi phát minh ra những con diều. 

 

Trung Quốc là một đất nước đa văn hóa

Với số dân đông nhất thế giới, gần như mọi tôn giáo đều có mặt tại đây. Phổ biến nhất là Phật giáo, Nho giáo và Đạo giáo… 

Điều đặc biệt là ở Trung Quốc, những người theo đạo Thiên Chúa còn nhiều hơn ở Italia. 

 

Nền văn minh lâu đời nhất thế giới

Bạn có biết, Trung Quốc là đất nước có nền văn minh lâu đời nhất thế giới. Có thể nó đã được bắt đầu từ năm 6.000 Trước Công nguyên sau đó liên tục kéo dài đến tận ngày nay. 

 



Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Đăng ký ngay để trải nghiệm hệ thống học tiếng Trung giao tiếp đã giúp hơn +100.000 học viên thành công trên con đường chinh phục tiếng Trung. Và giờ, đến lượt bạn....