Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!
trungtamdaytiengtrung@gmail.com
Nội dung bài viết

Mê mẩn với ẩm thực Trung Quốc vào mùa đông

Văn hoá ẩm thực Trung Quốc luôn là một điểm thu hút khách du lịch trên khắp thế giới. Bài chia sẻ này, hãy cùng SOFL khám phá nét văn hoá ẩm thực Trung Quốc vào mùa đông nhé.

 

Thịt cừu Mông Cổ

Nếu như ở Việt Nam đây là món ăn nghe có vẻ xa lạ thì ở Trung Quốc đây lại là món ăn nổi tiếng ở miền bắc Trung Quốc. Thịt cừu được ướp cùng với hành lá và tỏi cho dậy mùi, cho thêm các loại gia vị như dầu mè và giấm gạo, mang tới hương vị đặc biệt để lại ấn tượng đối với những thực khách đến từ nước ngoài.

 

Cơm rau Thượng Hải

Cơm rau Thượng Hải là một món ăn được rất nhiều giới trẻ Trung Quốc thích thú bởi không chỉ ngon mà nó còn rất tốt cho sức khỏe, đây là món ăn được chế biến từ rau cải xào với cơm và các loại nấm khô cùng với các gia vị mang lại sự kết hợp hoàn hảo. Tuy nhiên tùy vào khẩu vị của từng người chế biến nhằm tăng thêm phần dinh dưỡng, người dân còn cho thêm một một chút thịt gà, thịt bò hoặc hải sản. Chắc chắn nếu có dịp đến đất nước xinh đẹp này bạn nên thử món ăn cơm rau Thượng Hải để thưởng thức trong mùa đông lạnh giá.

 

Bò cay Hồ Nam

Nghe đến tên món ăn, chắc hẳn chúng ta đã hình dung ra được món ăn này là thịt bò và ớt cay. Đặc biệt với tỉnh Hồ Nam là nơi cung cấp thịt bò lớn thứ hai Trung Quốc, sẽ không hối tiếc nếu như khi đến đây bạn có thể nhâm nhi những miếng thịt bò xào với hỗn hợp ớt tươi và ớt chưng mang lại vị cay và ngọt từ ớt và thịt hơi ấm của món ăn cũng sẽ giúp bạn đánh tan đi cái lạnh mùa đông.

 

Xiên nướng

Thịt xiên nướng là món ăn yêu thích của các bạn trẻ ở Việt Nam, vậy hãy tìm hiểu xiên nướng bán ở Trung Quốc có gì đặc biệt nhé? Người Trung Quốc họ rất thích ăn cay, vậy nên họ sẽ sử dụng bột ớt, muối, bột thìa là để tẩm ướp nguyên liệu rồi nướng trên than hồng.

Gà hầm nước tương

Đây là món ăn khoái khẩu của những tín đồ mê gà, mùi thịt gà được hòa quyện cùng với nước tương hầm trong nhiều giờ khi chín tạo ra thành phẩm thịt có màu chín đỏ đẹp mắt, mùi thơm của nước tương sánh mịn hấp dẫn. Khi hầm thịt gà vừa ngon ngọt lại dễ tách xương hơn nên thích hợp đối với cả người trẻ và người nhiều tuổi.

 

Đậu sốt Tứ Xuyên

Nếu bạn đam mê ẩm thực Trung Quốc chắc chắn sẽ không còn xa lạ khi nghe đến tên gọi của món ăn này đậu hũ sốt Tứ Xuyên hay còn gọi là đậu hũ Ma Bà. Nổi tiếng với vị cay nồng đặc trưng, mang tới trải nghiệm độc đáo, món ăn này vô cùng thích hợp cho những ngày đông lạnh giá. Đậu hũ sẽ được nấu cùng với thịt xay, tuy nhiên nếu bạn không muốn ăn thịt thì có thể yêu cầu đầu bếp bỏ thịt.

 

Mỳ dan dan Tứ Xuyên

Đây là món ăn được chế biến ra các sợi mỳ và chan với sốt tương đen cùng thịt lợn xay, lạc, tỏi xay, cùng nước ớt, mang đến vị cay cay đầu lưỡi và lan tỏa hơi ấp khắp cơ thể, thích hợp để dùng trong các bữa ăn trong mùa đông.

 

Thịt viên

Thịt viên bọc trứng cút

Thịt viên bọc trứng cút

Đây là món ăn nổi tiếng ở miền đông Trung Quốc, nguyên liệu chính là thịt lợn xay nhỏ, sau đó viên thành những viên tròn và nấu trong nồi đất sét cùng với rau, mang tới hương vị đặc trưng thơm ngon hấp dẫn. Khi ăn miếng thịt không bị vỡ hay quá mềm, mang lại giá trị dinh dưỡng cao và khiến người ăn sẽ nhớ đến và muốn thưởng thức tiếp trong lần sau. 

 

Gà chiên cay

Gà chiên cay là món ẩm thực nổi tiếng tại Trung Khánh - Trung Quốc. Gà chiên cay họ dùng ức gà ướp gia vị với hạt tiêu, ớt và vừng, đây sẽ là món ăn làm nóng người vào mùa đông.

Nếu có cơ hôi du lịch Trung Quốc vào mùa đông, bạn hãy thử trải nghiệm ăn những món ăn nổi tiếng tại Trung Quốc và cho trung tâm SOFL cảm nhận về những món ăn đó nhé.

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Đăng ký ngay để trải nghiệm hệ thống học tiếng Trung giao tiếp đã giúp hơn +100.000 học viên thành công trên con đường chinh phục tiếng Trung. Và giờ, đến lượt bạn....