Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!
trungtamdaytiengtrung@gmail.com
Nội dung bài viết

NGÀY HỘI ĐỘC THÂN - LỄ HỘI MUA SẮM 11/11

光棍节 guāng gùn jié: Ngày lễ độc thân (11/11) là lễ hội rất phổ biến trong giới trẻ Trung Quốc ngày nay. Vào ngày này những người độc thân sẽ thể hiện niềm kiêu hãnh vì mình vẫn còn độc thân, chưa bị sa vào “cạm bẫy tình yêu”. Ngày 11/11 được lấy làm ngày lễ độc thân bởi số 11/11 có 4 số 1 gợi lên hình ảnh cô đơn lẻ bóng, số 1 chính là sự đơn thân

Ngày lễ độc thân ở Trung Quốc

Nguồn gốc của ngày lễ độc thân

+ Nói đến nguồn gốc của ngày độc thân 11/11 thì có khá nhiều câu chuyện xoay quanh nguồn gốc của ngày này. Có người cho rằng nó bắt nguồn từ câu chuyện có thật về 4 chàng trai không có vợ, không có bạn gái cũng chẳng tương tư hay đơn phương ai hết, họ tụ tập chơi mạt chược từ 11h đêm đến tận 11h sáng hôm sau, đúng vào ngày 11/11. Từ đó, những chàng trai độc thân lấy ngày này làm kỷ niệm.

+ Cũng có người cho rằng ngày độc thân xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1993 tại Đại học Nam Kinh (Trung Quốc), có 4 sinh viên độc thân ở trong kí túc xá, đêm đêm thường nói chuyện với nhau, chủ đề mà họ thường hay nói nhất là làm thế nào để thoát kiếp độc thân, và họ đã nghĩ ra việc tổ chức ngày lễ độc thân vào 11/11 sắp tới. Kể từ đó ngày Lễ độc thân dần phát triển thành một văn hóa vui nhộn trong trường đại học Nam Kinh và một số trường đại học khác. Khi từng khóa sinh viên ra trường, càng ngày có nhiều hội nhóm của những người độc thân phổ biến trên các mạng xã hội, lễ hội này dần phổ biến và trở lên thịnh hành vào ngày nay.

 

Các hoạt động vào ngày lễ độc thân

+ Vào ngày này lễ độc thân, các "单身狗" thường tổ chức tụ tập, uống rượu, trò chuyện, vui chơi để chứng minh rằng “độc thân vui vẻ”, chúng tôi không cô đơn. Những người không thích ồn ào thì cũng có thể tìm một nơi tĩnh lặng để giải trí hoặc thậm trí ở nhà xem một bộ phim.

+ Tỏ tình: Nghe có vẻ vô lý nhưng lại rất thuyết phục. Mặc dù là ngày lễ độc thân nhưng lại có rất nhiều người tỏ tình hoặc thậm trí kết hôn vào ngày này để coi như một dấu mốc kỉ niệm ngày họ thoát kiếp đơn thân, biết đâu lễ độc thân năm sau mình không còn độc thân nữa.

+ Tăng ca: Lao đầu vào công việc đôi khi khiến bạn đỡ đau đầu hơn việc lao vào “cạm bẫy tình yêu”. Nếu bạn không quan tâm ngày lễ độc thân cho lắm thì có thể đăng ký làm thêm giờ ở công ty. Yêu đương có thể là do duyên số chứ sự nghiệp thì chỉ có tự mình làm thôi.

+ Đi dạo phố: Biết đâu trên đường đời tấp nập ta vô tình gặp được ý trung nhân. Biết đâu đi dạo trên đường lại gặp được ai đó khiến mình 一见钟情 thì sao. Và hơn hết vào ngày này là một trong những sự kiện sale lớn nhất năm, nên người ta sẽ ra đường săn sale, mua những món đồ mình yêu thích mà ngày thương chưa đủ tiền mua.

+ Mua sắm: Một hoạt động khác không thể không kể đến trong ngày hội độc thân 11/11 đó là mua sắm. Hoạt động mua sắn vào ngày Lễ độc thân 11/11 bắt nguồn từ chương trình khuyến mãi của trang thương mại điện tử 天猫(Tmall) ngày 11/11/2009. Khi đó số lượng người tham gia có hạn nhưng lại đạt doanh thu khủng, vượt xa so với mong đợi nên Tmall đã lấy ngày 11/11 là ngày cố định để tổ chức các hoạt động khuyến mại quy mô lớn. Từ đó, ngày 11/11 đã trở thành sự kiện thường niên trong ngành thương mại điện tử của Trung Quốc và dần ảnh hưởng đến ngành thương mại điện tử quốc tế.



Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Đăng ký ngay để trải nghiệm hệ thống học tiếng Trung giao tiếp đã giúp hơn +100.000 học viên thành công trên con đường chinh phục tiếng Trung. Và giờ, đến lượt bạn....