Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!
trungtamdaytiengtrung@gmail.com
Nội dung bài viết

Trung Quốc cũng có ngày lễ lễ 8/3

Ngày quốc tế phụ nữ mùng 8/3 là ngày lễ quan trọng diễn ra chính thức tại 28 quốc gia với rất nhiều hoạt động để tôn vinh phái đẹp. Vậy ở Trung Quốc kỷ niệm ngày lễ này như thế nào, cùng trung tâm dạy tiếng Trung SOFL tìm hiểu nhé!

Lịch sử hình thành ngày mùng 8/3

Ngày quốc tế phụ nữ mùng 8/3 được khởi nguồn bắt đầu từ phong trào đấu tranh mạnh mẽ của một nữ công nhân người Mỹ. Vào năm 1908, có 15.000 nữ công nhân đã biểu tình để yêu cầu được tăng lương, giảm giờ làm và đòi có quyền để được bầu cử.

Một năm sau, ngày 28/2 được đảng xã hội Mỹ lựa chọn làm ngày phụ nữ quốc gia. Lúc này, lãnh đạo của các phong trào đấu tranh đòi quyền lợi của phụ nữ ở những quốc gia khác đã lên ý tưởng sẽ lựa chọn một ngày để kỷ niệm tinh thần đoàn kết và tinh thần đấu tranh của phụ nữ trên toàn bộ thế giới.

Tới năm 1910, tại Copenhagen, Đan Mạch, đại học quốc tế phụ nữ gồm có 100 đại diện phụ nữ đến từ 17 quốc gia đã quyết định sẽ lấy ngày 8/3 mỗi năm làm ngày kỷ niệm quốc tế phụ nữ. Ngày lễ kỷ niệm này được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1911 tại các nước như Đức, Thụy Sỹ, Đan Mạch và Áo.

Vào năm 1975, liên hợp quốc đã bắt đầu kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ và sau 2 năm, đại hội đồng liên hợp quốc chính thức mời các quốc gia thành viên chính thức tuyên bố lấy ngày mùng 8/3 là ngày của liên hợp quốc về quyền của phụ nữ và hòa bình của toàn nhân loại.

ngay 8/3

Ngày lễ mùng 8/3 tại Trung Quốc

Trung Quốc bắt đầu kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8/3 từ năm 1949. Rất nhiều các công ty ở đất nước này đã cho phép nhân viên nữ trong công ty được nghỉ làm nửa ngày để học có thời gian tổ chức ăn uống, kỷ niệm. Đây cũng chính là dịp nhiều cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm, thời trang và các cửa hàng trực tuyến có nguồn doanh thu khổng lồ trong năm do nhu cầu mua sắm của mọi người tăng mạnh.

Cùng giống như ngày lễ tình nhân Valentine, ngày quốc tế phụ nữ mùng 8/3 ở Trung Quốc chính là cơ hội tốt để nam giới có thể thể hiện tình yêu và sự trân trọng với nửa kia của mình. Không chỉ có ngày 8/3, tại Trung Quốc, ngày 7/3 cũng là ngày dành riêng cho con gái.

Như vậy có thể thấy ngày quốc tế phụ nữ mùng 8/3 tại Trung Quốc cũng không có nhiều điểm khác biệt so với các quốc gia khác. Đây là ngày người phụ nữ nhận được sự quan tâm chăm sóc từ những người đàn ông yêu thương mình. Và có thể nói không chỉ riêng ngày 8/3 mà hãy yêu thương và tôn vinh người phụ nữ xung quanh chúng ta mọi ngày để họ cảm thấy luôn hạnh phúc các bạn nhé!



Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Đăng ký ngay để trải nghiệm hệ thống học tiếng Trung giao tiếp đã giúp hơn +100.000 học viên thành công trên con đường chinh phục tiếng Trung. Và giờ, đến lượt bạn....