Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!
trungtamdaytiengtrung@gmail.com
Nội dung bài viết

Cách học nói tiếng Trung chuẩn giọng người bản xứ

Học ngữ pháp tiếng Trung đã khó, việc học nói tiếng Trung còn khó hơn. Mình sẽ chia sẻ cách nói tiếng Trung chuẩn, chính xác nhất, hi vọng sẽ giúp ích được cho các bạn rất nhiều.

luyen tap giao tiep tieng trung quoc moi ngay

Luyện tập giao tiếp hàng ngày với bạn bè xung quanh

Không nên học quá nhiều ngữ pháp

Học ngoại ngữ bạn không nên chỉ chú trọng việc học ngữ pháp quá nhiều mà bỏ bê việc học nói sao cho chuẩn và chính xác nhất. Nếu các bạn quá chăm chú vào ngữ pháp thì tự các bạn tự làm mai một đi khả năng phản xạ khi nghe tiếng Trung của mình. Các bạn nói sai ngữ pháp mà phát âm chuẩn thì người nghe vẫn hiểu được bạn đang truyền đạt những gì. Nhưng nếu bạn nói đúng ngữ pháp mà phát âm sai thì người nghe rất khó có thể hiểu được bạn đang nói vấn đề gì. Vì thế bạn đứng quá chú trọng học ngữ pháp, nhưng không có nghĩa bạn không học ngữ pháp tiếng Trung. Điều mà tôi muốn nói ở đây là bạn nên đan xen việc học ngữ pháp và các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết sao cho hài hòa phù hợp để đem lại hiệu quả cao nhất khi nói tiếng Trung.

 

Bạn nên nghe, nghe và nghe...

Bạn hãy cố gắng tìm cơ hội để có thể được nghe tiếng trung thường xuyên và nhiều nhất. Có thể tìm những bộ phim hay và có thuyết minh - phụ đề của Trung Quốc để bạn xem và học hỏi kỹ năng nói, phát âm của họ. Hoặc bạn có thể nghe những bản nhạc, bài hát tiếng Trung mà bạn yêu thích để rèn luyện kỹ năng nghe cho bạn.

 

Tập chung học phát âm chuẩn từ bước học đầu tiên

Để bạn có thể nói tiếng Trung như người bản địa thì bạn đừng nên bỏ qua việc học phát âm. Bởi chính việc học và luyện phát âm là chìa khóa giúp bạn thành công trong việc học tiếng Trung. Và khi bạn phát âm không chuẩn, không tự tin sẽ làm bạn cảm thấy chán nản khi học tiếng Trung

Bạn có thể đến các trung tâm dạy tiếng trung để học. Trung tâm sẽ giúp việc học và phát âm của bạn chuẩn hơn và rút ngắn được thời gian hơn.

 

hya duy nghi ky truoc khi noi tieng trung

Suy nghĩ thật kĩ trước khi nói bất kể một điều gì

 

Không nên học riêng biệt các từ

Để học nói tiếng Trung tốt, bạn không nên chỉ chăm chú ngồi đọc và nhớ từ đó, mà bạn hãy tìm cách đặt từ đó vào một tình huống cụ thể để bạn biết cách áp dụng và bạn sẽ nhớ rất lâu. Đôi khi bạn nên mang theo cuốn sổ tay học tiếng nhỏ bên mình để bạn có thể ghi chép và sưu tầm những từ mới, mẫu câu mới nhé!

 

Học nói tiếng Trung qua internet

Hiện nay internet đang rất phát triển, nó mang lại rất nhiều lợi ích không thể kể hết được và việc học tiếng Trung qua mạng cũng đem lại hiệu quả rất cao. Các bạn có thể tham khảo các cách học tiếng Trung hiệu quả từ internet.

 

Luyện nói tiếng Trung mỗi ngày

Cũng giống như học các ngôn ngữ khác, bạn hãy tự tìm cho mình cơ hội nói chuyện trực tiếp thường xuyên với người Trung Quốc. Có như vậy bạn mới có thể tự rèn luyện kỹ năng nghe, nói, hiểu tiếng Trung một cách hiệu quả nhất.

 

Hãy tự tin khi học tiếng Trung

Sự tự tin luôn là thước đo thành công cho bạn dù bạn làm hay học bất cứ một việc gì. Hãy luôn luôn tự tin vào chính khả năng của mình nhé các bạn!

Chúc các bạn học nói tiếng Trung thành công!



Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Đăng ký ngay để trải nghiệm hệ thống học tiếng Trung giao tiếp đã giúp hơn +100.000 học viên thành công trên con đường chinh phục tiếng Trung. Và giờ, đến lượt bạn....