Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!
trungtamdaytiengtrung@gmail.com
Nội dung bài viết

Ý nghĩa đặc biệt trong ngày Lễ Valentine ở Trung Quốc

Dù được bắt nguồn từ các quốc gia phương Tây, nhưng khi du nhập tại đây, ngày lễ này còn ẩn chứa nhiều ý nghĩa khác. Một mùa valentine đang đến, cùng SOFL tìm hiểu ý nghĩa ngày lễ Valentine ở Trung Quốc sẽ có điều gì đặc biệt nhé!

Ngày lễ tình nhân (lễ Valentine) bắt đầu phổ biến tại Trung Quốc vào những năm cuối thập niên 1950. Dù được bắt nguồn từ các quốc gia phương Tây, nhưng khi du nhập tại đây, ngày lễ này còn ẩn chứa nhiều ý nghĩa khác. Một mùa valentine đang đến, cùng SOFL tìm hiểu ý nghĩa ngày lễ Valentine ở Trung Quốc sẽ có điều gì đặc biệt nhé!

 

Ý nghĩa ngày lễ Valentine ở Trung Quốc

Ngày Valentine ngày 14 tháng 2 hàng năm (Valentine’s Day) được gọi là “Ngày lễ tình yêu” hay “Ngày lễ tình nhân”. Ngày lễ được đặt tên theo thánh Valentine nhằm tôn vinh tình yêu hạnh phúc lứa đôi. Đây là dịp tuyệt vời để họ bày tỏ tình yêu của mình cho đối phương. Đó có thể là những tấm thiệp Valentine, hoa hồng, sô cô la và một số loại quà tặng đặc biệt ý nghĩa khác. 

Ngay le tinh nhan tai Trung Quoc cac cap doi tang qua nhau

Khác với các quốc gia khác, Trung Quốc có đến 2 ngày lễ tình yêu được tổ chức trong một năm đó là rằm tháng giêng và ngày 7/7 âm lịch. 

Rằm tháng giêng cũng là ngày lễ tình nhân tại Trung Quốc với tên gọi khác phổ biến hơn là ‘Seven Sister's Festival' hay ‘Daughter's Festival'. Trong ngày này, họ lấy đêm “hội đèn” làm lễ chính thức. Các cặp đôi sẽ cùng nhau lên chùa thắp hương cầu Phật và đem về một cành Huệ trắng. Họ quan niệm rằng, nếu hoa của ai héo trước thì tình yêu của người ấy dành cho đối phương ít hơn. 

mung 7 thang 7 am lich la ngay le tinh nhan cua nguoi trung quoc

Ngoài ra, tại quốc gia này ngày 7/7 âm lịch mỗi năm cũng được coi là ngày lễ tình yêu. Theo văn hóa truyền thuyết Trung Quốc, đây là ngày duy nhất Ngưu Lang - Chức Nữ được gặp nhau trong một năm. Bắt nguồn từ câu chuyện cảm động này mà mọi người đã gọi ngày Thất Tịch theo tên gọi khác là ngày “Lễ tình nhân ở Châu Á”. 

Trước đó, đây chỉ là ngày lễ dành cho những cô gái chưa lập gia đình mong muốn cầu nguyện cho nàng tiên “chức nữ” (tên gọi khác là Thợ Dệt”. Mỗi cô gái đều cầu nguyện mình có đôi bàn tay khéo léo đảm đang trong các công việc về nữ công gia chánh đặc biệt là dệt vải và thêu thùa. Một số vùng khác, các cô gái sẽ cầu nguyện lấy được một người chồng tốt chu toàn công việc. 

Cũng có một số vùng, các cô gái sẽ đặt một cây kim lên mặt nước và để nó không chìm Họ quan niệm cây kim tượng trưng cho sự trưởng thành và thông minh của mỗi cô gái. 

Hay ở những vùng khác sẽ có 7 cô gái cùng tập hợp thành một nhóm làm bánh và nhào bột. Nhân bánh sẽ giấu kèm một cây kim, một đồng xu và một tờ giấy màu đỏ. Người nào ăn bánh có cây kim sẽ khéo léo, giàu có thuộc về người ăn đồng xu và bạn sẽ có một tình yêu hạnh phúc khi ăn được bánh có tờ giấy đỏ. 

Tuy nhiên với sự phát triển xã hội, giờ đây ngày lễ tình nhân ở Trung Quốc được tổ chức không có quá nhiều sự khác biệt so với phương Tây. Trong ngày này, họ cũng sẽ dành tặng những món quà, hoa và đặc biệt không thể thiếu Socola cho đối phương. 

Socola mon qua cho ngay le tinh nhan

Vốn được biết đến là quốc gia có nền văn hóa độc đáo, nhiều truyền thống văn hóa đặc sắc. Một số vùng tại Trung Quốc cũng tổ chức rất nhiều hoạt động trong sự kiện này như: lễ “Ghép đôi tốc độ” được tổ chức tại Tây Hồ, Hàng Châu. Đây là nơi những bạn trẻ có mong ước tìm được “nửa kia” của mình đến chơi và tham gia và các hoạt động tập thể. 

Những sự kiện “ghép đôi” như thế đã trở thành một hoạt động không thể thiếu trong mỗi mùa valentine với sự thu hút đông đảo những nam thanh nữ tú vẫn còn cô đơn. Các cặp đôi sẽ được tặng những chiếc vòng để hy vọng và mong muốn có một tình yêu mãi mãi bền chặt và hạnh phúc viên mãn. 



Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Đăng ký ngay để trải nghiệm hệ thống học tiếng Trung giao tiếp đã giúp hơn +100.000 học viên thành công trên con đường chinh phục tiếng Trung. Và giờ, đến lượt bạn....