Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!
trungtamdaytiengtrung@gmail.com
Nội dung bài viết

Du lịch Trung Quốc mùa nào đẹp nhất trong năm?

Đất nước Trung Quốc rộng lớn với hàng nghìn danh lam, thắng cảnh đẹp, núi non hùng vĩ. Vậy du lịch Trung Quốc mùa nào đẹp nhất trong năm? Cùng SOFL khám phá những địa điểm du lịch Trung Quốc đẹp nhất theo mùa nhé.

du lịch trung quốc

Bạn là người yêu mến văn hóa đất nước và đam mê du lịch Trung Quốc nhưng chưa biết Du lịch Trung Quốc mùa nào đẹp nhất trong năm? Vậy cùng trung tâm tiếng Trung SOFL tìm hiểu trong bài viết dưới đây để có những trải nghiệm cũng như lựa chọn được thời gian thích hợp cho chuyến đi của mình.

 

Du lịch Trung Quốc vào mùa xuân

Ở Trung Quốc mỗi khi mùa xuân đến, cũng giống như ở Việt Nam cây cối đâm chồi nảy lộc ngàn hoa đua nhau khoe sắc. Tại đây có rất nhiều vườn hoa với diện tích lớn, chính vì vậy nếu bạn muốn ngắm nhìn những vườn hoa rực rỡ sắc màu thì bạn nên chọn du lịch Trung Quốc mùa xuân, chính là vào khoảng thời gian cuối tháng 4 và đầu tháng 5. Vào thời điểm này, thời tiết không còn quá lạnh, nắng k gắt và rất dễ chịu. Đây đồng thời cũng chưa phải mùa du lịch cao điểm ở Trung Quốc nên bạn sẽ không phải chịu cảnh chen chúc, đông đúc nữa. Bên cạnh đó, mùa xuân còn là mùa của những lễ hội truyền thống vô cùng độc đáo và thú vị vì thế bạn sẽ có cơ hội được tham gia và trải nghiệm những hoạt động sôi nổi và tìm hiểu về những nét văn hóa đặc trưng của những dân tộc sống ở đây nữa đấy!     

Những địa điểm đi du lịch vào mùa xuân

1. Hàng Châu nổi tiếng có Tây Hồ với mặt nước trong xanh. Không gian được ví như chốn bồng lai tiên cảnh. Những rừng mận, đào đua nhau khoe sắc.

Tây Hồ - Hàng Châu

2. Thành phố Côn Minh với biệt danh thành phố hoa, có những con đường hoa anh đào, hoa mỹ nhân, hoa hải đường và hoa tulip đẹp tuyệt sắc.

Thành phố Côn Minh - Đệ nhất hoa Trung Quốc

3. Phương Hoàng Cổ Trấn là một ngôi làng cổ 1700 tuổi, lối kiến trúc và tập tục tại đây vẫn lưu giữ ngàn đời. Ghé thăm Phượng Hoàng Cổ Trấn bạn sẽ được thăm những địa danh hoài cổ.

Phượng Hoàng Cổ Trấn (Ảnh : Internet)

 

>>> Tìm hiểu những nét đặc trưng của văn hóa Trung Quốc

 

Du lịch Trung Quốc mùa hè

Có thể nói, mùa hè được coi là mùa du lịch của Trung Quốc. Nếu bạn vẫn phân vân không biết du lịch Trung Quốc mùa nào thì đây chính là một gợi ý lý tưởng.
Vào mùa hè, nhiệt độ ban ngày ngoài trời trung bình khoảng 35 độ C, thời tiết dù có nắng nhưng không quá gay gắt, rất phù hợp cho những hoạt động tham quan ngoài trời. Một số địa điểm gợi ý cho bạn nếu muốn đi du lịch Trung Quốc mùa hè đó chính là Tây Tạng, Tây Bắc hoặc Mông Cổ…  hay một vài địa điểm du lịch khác.

Tuy nhiên hãy lưu ý rằng, thời điểm mùa hè tức tháng 7, tháng 8 chính là mùa du lịch cao điểm nên việc đặt vé máy bay và nhà nghỉ hay khách sạn khá khó khăn. Bởi vậy bạn nên tìm hiểu và đặt trước phòng trường hợp cháy vé hay hết phòng nghỉ nhé! 

3 địa điểm đi du lịch vào mùa xuân

1. Sông Dương Tử là con sông dài nhất châu Á. Khung cảnh núi rừng hùng vĩ, nước sông xanh biếc. Du lịch sông Dương Tử có chùa Thạch Bão Trại nằm cheo leo thẳng đứng trên một tảng đá cao khoảng 40m. Hơn 130 cỗ huyền quan được xây dựng treo leo trên cách đá dựng đứng của động Hang Tiên.

Cảnh đẹp thơ mộng trên sông Dương Tử

2. Trương Gia Giới vào mùa hè có nắng trong xanh nhưng trời vẫn mát mẻ. Trương Gia Giới có con đèo 99 khúc cua, cổng trời Thiên Môn Sơn, Kim Tiên Khê (Suối Roi Vàng), Động Hoàng Long,  Hồ Bảo Phong, Khu phố Vũ Lăng Nguyên......

Khám phá cổng tsownThiên Môn Sơn

3. Cung điện mùa hè ở Bắc Kinh là một địa danh lịch sử nổi tiếng nhất Trung Quốc. Di Hòa Viên với kiến trúc được dữ nguyên vẹn nhất dù đã trải qua bao biến cố lịch sử. Đến thăm quan Di Hòa Viên bạn sẽ được thăm quan những tháng cảnh đặc sắc như là : Khu Đông Cung Môn, Hồ Côn Minh, Lạc Thọ Đường, Hương Phật Các, Cầu Thập Thất Khổng, Tượng trâu đồng.

 

Du lịch Trung Quốc mùa thu

Dù không phải thời gian du lịch cao điểm thế nhưng khoảng từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 10 là thời điểm đẹp nhất để có một chuyến du lịch Trung Quốc.

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm về việc du lịch Trung Quốc nên đi mùa nào thì nếu đi vào khoảng thời gian này, bẹn chỉ nên tới tham quan một số địa điểm như Bắc Kinh, Thượng Hải hay Thành Đô… Bởi vào thời điểm mùa thu, thời tiết ở những nơi này sẽ rất thoải mái và dễ chịu, phù hợp hơn cho các hoạt động tham quan và vui chơi ngoài trời.

Một lời khuyên cho các bạn nếu muốn du lịch Trung Quốc mùa thu đó chính là không nên đi vào khoảng thời gian đầu tháng 10 vì lúc này ở Trung Quốc đang là ngày Quốc Khánh, vì vậy giá phòng nghỉ, khách sạn hay các nhà hàng ăn uống sẽ khá đắt đỏ. Không chỉ vậy, đường xá cũng sẽ tắc nghẽn và vô cùng đông đúc.

4 địa điểm du lịch vào mùa Thu

1. Vạn Lý Trường Thành, vào mùa Thu ở bức tường Thành vạn dặm nổi tiếng Trung Quốc có chút hoài cổ nhưng lại vô cùng tráng lệ. Nằm giữa đồi núi hùng vĩ, điểm nhấn của Vạn Lý Trường Thành vào mùa Thu là những rặng cây lá đỏ.

Vạn Lý Trường Thành - Vẻ đẹp hùng vĩ núi non

2. Cửu Trại Câu chính là khu bảo tồn thiên nhiên và Di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận. Cửu Trại Câu hơn 100 ghènh thác lớn nhỏ và hàng trăm hồ nước. Điểm nổi bật ở đây chính là Hồ Ngũ Sắc - Hoàng Long.

Cửu Trại Câu - Thiên đường mùa Thu

3. Rừng lá đỏ Miyaluo được biết đến là một trong khu rừng thiên nhiên rộng nhất Trung Quốc. Bạn sẽ đắm chìm trong cảnh sắc rựng rỡ của rừng lá đỏ.

Rừng lá đỏ Miyaluo (Ảnh : Internet)

4. Ghé thăm làng Haiyang bạn sẽ được thấy những cây cổ thụ lên tới 17.000 năm tuổi. Làng Haiyang được tổ điểm màu vàng nổi bật của lá cây bao quanh.

 

Du lịch Trung Quốc mùa Đông

Nếu quyết định du lịch Trung Quốc vào mùa đông thì bạn cần chuẩn bị thật kỹ những vật dụng dữ ấm cho bản thân.

Mùa đông ở Trung Quốc có thời tiết vô cùng lạnh giá thế nên thường thì lượng khách du lịch đổ về sẽ không lớn. Bởi vậy nên hầu hết giá của các loại dịch vụ từ máy bay đến nhà nghỉ hay thậm chí cả ăn uống đều sẽ giảm giá đồng loạt.

Khi du lịch Trung Quốc mùa đông bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm tiết trời lạnh giá ở Trung Quốc đồng thời được tham gia nhiều hoạt động vui chơi rất tuyệt vời như trượt tuyết, nặn người tuyết hoặc trải nghiệm lễ hội băng đăng tại Cáp Nhĩ Tân vô cùng hấp dẫn.

Ngoài ra nếu bạn sợ lạnh, vẫn có một gợi ý khác dành cho bạn đó chính là du lịch đảo Hải Nam hoặc khu rừng mua nhiệt đới tại tỉnh Vân Nam. Đây là hai khu vực nhiệt đới của Trung Quốc vì vậy nó vẫn rất ấm áo vào mùa đông.

5 địa điểm du lịch vào mùa Đông

1. Cáp Nhĩ Tân là thành phố lạnh nhất ở Trung Quốc. Mùa đông ở Cấp Nhĩ Tân thì khô, lạnh, thời gian tuyết phủ cũng dài hơn. Đến đây bạn sẽ được tham dự lễ hội Băng đăng Quốc tế Cáp Nhĩ Tân và tham gia trượt tuyết, cưỡi xe trên sông đóng băng, thưởng thức các món ăn đặc sản địa phương.

Tham dự lễ hội trượt tuyết ở Cáp Nhĩ Tân

2. Làng Tuyết Hương (Xuexiang) nổi tiếng với những ngôi nhà phủ đầy tuyết và có kiến trúc phương Tây. Làng Tuyết Hương có thời gian tuyết kéo dài ít nhất 7 tháng nên tuyết vừa dày vừa trắng mịn.

Làng Tuyết Hương (Xuexiang) đẹp như trong chuyện cổ tích

3. Trương Gia Giới vào mùa đông bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh mùa đông đẹp tự như bức tranh thủy mặc. Trương Gia Giới nổi tiếng với hơn 3000 cột đá và vách núi, đến đây bạn cần vượt qua 999 bậc thang để lên cổng trời, ngắm nhìn cổng trời Thiên An Môn đắm chìm trong tuyết trắng.

4. Núi Hoàng Sơn là cảnh đẹp tự nhiên do tạo hóa kỳ công dựng lên. Tại đây có những đỉnh núi cao chọc trời, những rừng thông lên đến trăm năm tuổi. Mùa đông tại đây bạn sẽ được ngắm những đám mây bao bọc tuyết phủ trên các ngọn núi.

Vẻ đẹp hùng vĩ của núi Hoàng Sơn

5. Điểm du lịch cuối cùng là Bắc Kinh vào mùa đông có nhiệt độ trung bình trong khoảng từ -5 độ đến 5 độ. Nếu muốn trượt băng bạn không cần phải đi xa bởi thành phố có rất nhiều công viên và các mặt hồ rộng lớn đã bị đóng băng.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của trung tâm tiếng Trung SOFL sẽ giúp các bạn có được những lựa chọn thú vị khi đi du lịch Trung Quốc. Chúc các bạn có chuyến đi thật nhiều kỷ niệm và vui vẻ!

 

 



Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Đăng ký ngay để trải nghiệm hệ thống học tiếng Trung giao tiếp đã giúp hơn +100.000 học viên thành công trên con đường chinh phục tiếng Trung. Và giờ, đến lượt bạn....