Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!
trungtamdaytiengtrung@gmail.com
Nội dung bài viết

Làm sao để học nói tiếng Trung giọng Quảng Đông dễ dàng?

Làm sao để học nói tiếng Trung giọng Quảng Đông dễ dàng? Hãy tham khảo bài viết chia sẻ kinh nghiệm học dưới đây của trung tâm tiếng Trung SOFL nhé.

Học giao tiếp tiếng Trung giọng Quảng Đông

Tiếng Quảng Đông là phương ngữ độc đáo và riêng biệt của Trung Quốc, được sử dụng rất phổ biến tại Hồng Kông. Ma Cao cũng như các cư dân tại nước ngoài. Tuy nhiên, để học được tiếng Quảng Đông không hề dễ dàng vì đa số hiện nay tài liệu học nói tiếng Trung đều theo giọng chuẩn phổ thông nhất. Và tiếng Quảng cũng là ngôn ngữ phát âm khó hơn rất nhiều so với tiếng Trung. Vậy làm sao để học hiệu quả?

 

Học nghe trước khi học nói tiếng Trung giọng Quảng Đông

Trước khi tập nói, bạn nên làm quen với giọng và âm điệu của tiếng Quảng trước để hình thành phản xạ nghe. Không nhất thiết phải tìm nghe những bài mang tính học thuật cứng nhắc, thay vào đó, bạn có thể nghe bài hát, xem các chương trình quảng cáo, xem phim truyền hình nếu muốn. Sau một thời gian, bạn sẽ hình thành phản xạ và ý tưởng về cách phát âm tiếng Trung chuẩn giọng Quảng Đông. Người Quảng có xu hướng sử dụng nhiều tiếng lóng trong các cuộc trò chuyện, vì vậy bạn nên dành thời gian xem các chương trình thực tế có phụ đề để tiện tìm hiểu và tra cứu.

 

Tìm hiểu cụm từ tiếng Quảng Đông

Sau khi đã nhận diện được âm giọng Quảng, hãy bắt đầu tìm hiểu các từ vựng và cụm từ trong ngôn ngữ địa phương này. Bạn có thể sưu tầm và trau dồi từ vựng trên các web học tiếng Trung online, nếu có khả năng đọc hiểu tiếng Anh, bạn sẽ dễ dàng tìm được nhiều nguồn tài liệu hơn vì hiện nay tại Việt Nam tài liệu học tiếng Quảng hầu như rất hiếm và ít người nói. 

 

Làm quen với bạn bè người Quảng Đông

Để học nói tiếng Trung giọng Quảng nhanh nhất, bạn nên làm quen với một người bạn đến từ những địa phương nói âm giọng này. Thời đại công nghệ đã giúp bạn có lợi thế rất nhiều khi học ngoại ngữ. Thông qua các trang mạng xã hội và chat online, bạn có thể dễ dàng làm quen và trò chuyện với bạn bè khắp nơi trên thế giới. 

Mua từ điển tiếng Quảng Đông

Có lẽ khá khó tìm tài Việt Nam, nhưng bạn có thể tìm hệ song ngữ Anh - Trung. Việc sử dụng từ điển để tra cứu sẽ giúp bạn rất nhiều trong cách phát âm chuẩn và dùng từ đúng ngữ cảnh. Mỗi khi bắt gặp từ mới, hãy ghi chúng lại trong một cuốn sổ nhỏ để tiện học lại. Từ vựng tiếng Trung đóng vai trò rất quan trọng trong việc hình thành ngôn ngữ giao tiếp, vì vậy bạn nên cẩn thận ghi chép lại và học mỗi ngày để đảm bảo nhớ lâu kiến thức.

Trên đây là những bí quyết giúp bạn học nói tiếng Trung giọng Quảng nhanh chóng và chuẩn xác nhất. Trung tâm tiếng Trung SOFL chúc các bạn thành công!



Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Đăng ký ngay để trải nghiệm hệ thống học tiếng Trung giao tiếp đã giúp hơn +100.000 học viên thành công trên con đường chinh phục tiếng Trung. Và giờ, đến lượt bạn....