Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!
trungtamdaytiengtrung@gmail.com
Nội dung bài viết

Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn Trung Quốc có gì?

Nếu bạn yêu thích văn hóa, du lịch Trung Quốc. Hãy cùng SOFL thưởng thức vẻ đẹp của Phượng Hoàng Cổ Trấn hay còn gọi là thành cổ ngàn năm nhé.

phượng hoàng cổ trấn

Thăm quan Phượng Hoàng Cổ Trấn

Phượng Hoàng Cổ Trấn có lẽ không còn xa lạ gì với những ai đam mê du lịch cũng như tìm hiểu văn hóa Trung Quốc. Tuy nhiên cũng không nhiều người đã biết chi tiết về địa điểm du lịch tuyệt đẹp này. Vậy cùng thưởng thức vẻ đẹp của Phượng Hoàng cổ trấn qua bài viết dưới đây.

Phượng Hoàng Cổ Trấn ở đâu?

Phượng Hoàng cổ trấn (Fenghuang guzhen - 凤凰古鎮) là một trấn nhỏ nằm ở huyện Phượng Hoàng, phía tây tỉnh Hồ Nam - Trung Quốc. Nơi đây là thành cổ đã có niên đại hơn 1300 năm, tại đây có 28 dân tộc thiểu số cư trú như Thổ Gia, Miêu, Hồi, Hán…

Tên gọi Phượng Hoàng Cổ Trấn cũng được bắt nguồn từ ngọn núi Hoa Sơn nằm tại phía Tây Nam trấn cổ. Tại đây còn có rất nhiều dấu tích của Phượng Hoàng cùng chính dòng sông Đà Giang uốn lượn qua trấn cổ như hình thù của Phượng Hoàng.

Chưa hết Phượng Hoàng còn được cấp “Điểm du lịch AAAA Quốc gia”(Đây là cấp bậc đánh giá sao của Bộ Du lịch Trung Quốc). Nơi đây hiện đang thu hút khách du lịch đi tour Phượng Hoàng cổ trấn rất nhiều, bởi nét trầm mặc, đơn sơ, cổ kính nguyên bản còn lại của những ngôi nhà gỗ cổ, những ngõ nhỏ đường lát đá chúng ta vẫn thường bắt gặp trong các bộ phim cổ trang Trung Quốc, nằm lặng lẽ bên dòng Đà Giang xanh trong êm ả. Cuộc sống yên bình nơi núi rừng sông nước này tĩnh tại tới nỗi khiến những du khách từ thành thị như lạc vào không gian sống thơ mộng, bình yên an nhiên quyến luyến chẳng muốn rời.

 

Cảnh đẹp phong trần tại Phượng Hoàng Cổ Trấn

Trong các địa điểm du lịch tại Trung Quốc thì Phượng Hoàng cổ trấn được đánh giá trong top đầu. Nơi đây không chỉ có những ngôi nhà gỗ cổ với những đèn lồng đỏ, đặc sản của núi rừng hấp dẫn, hay những cây cầu ở Phượng Hoàng cổ trấn mà mỗi cây một vẻ đẹp riêng soi bóng xuống Đà Giang cũng đủ làm cho du khách phải xiêu lòng. Chúng ta có thể điểm qua vài cây cầu nổi bật nhất tại đây như Hồng Kiều, Tuyết Kiều, và cầu Đá Nhảy. Đây chính là những địa điểm chính được nhiều khách du lịch check-in “sống ảo” nhiều nhất.

Sông Đà Giang - Dòng sông thơ mộng uốn quanh trấn Phượng Hoàng

Trấn cổ Phượng Hoàng đã xuất hiện từ ngàn năm trước, đồng hành cùng nơi đây chính là dòng Đà Giang êm dịu, phẳng lặng uốn quanh trấn tựa như "nàng tiên sông" của vùng đất này. Màu xanh ngọc bích của sông Đà Giang luôn khiến cho khách Du lịch khi đến Phượng Hoàng cổ trấn mê mẩn, lưu luyến không muốn về. Dọc bên 2 bờ sông chính là những ngôi nhà cổ kính đó chính là thành Bắc Môn - một hình ảnh người dân địa phương đang giặt giũ, rửa rau bắt cá, cười nói vui vẻ với nhau, chỉ khi ngồi thuyền hoặc đi bộ dọc bên bờ sông chúng ta mới cảm nhận được hết vẻ yên bình tại nơi đây.

Khi tiết trời trở lạnh, "nàng tiên sông" Đà Giang khoác trên mình chiếc áo sương mù lộng lẫy, khẽ bay bay một cách đầy huyền ảo, mê hoặc. Khi có nắng lên, dòng sông đổi sang một màu áo nhũ vàng óng ánh, khi tuyết đông về Đà Giang lại lặng lẽ ngắm tuyết rơi lên mình, lên từng mái nhà, lên cây cầu ở Phượng Hoàng cổ trấn.

Một điểm nữa khiến dòng sông trở nên xinh đẹp hơn chính là những cây cầu nối 2 bờ, soi bóng xuống dòng sông Đà Giang, chúng đều mang cho mình một vẻ đẹp riêng, song hành cùng Đà Giang chứng kiến những thăng trầm lịch sử, chứng kiến biết bao cảnh sinh hoạt thường ngày, trẻ con nô đùa, trai gái yêu đương...ở nơi trấn cổ này.

 

>>> Khám phá bí ẩn Vạn Lý Trường Thành

 

Những cây cầu ở Phượng Hoàng cổ trấn  

Hồng Kiều (Cầu Hồng)

Cây cầu đầu tiên chúng ta phải nhắc đến chính là Hồng Kiều - cây cầu 2 tầng này được xây chắc chắn bằng đá và gỗ. Cho dù bạn nhìn từ phía xa hay thậm chí đi thuyền dưới chân cầu, chúng ta vẫn có thể cảm nhận được sự to lớn cũng như trầm mặc của nó, Hồng Kiều như một chứng nhân lịch sử cứ âm thầm nằm lặng lẽ ở đó suốt hơn 300 năm qua, cùng trấn Phượng Hoàng trải qua biết bao nhiêu thăng trầm.

Tuyết Kiều (Cầu Tuyết)

Tuyết Kiều – Cầu Tuyết

Tuyết Kiều là cây cầu được khởi công xây dựng vào tháng 4/2011 và hoàn thành vào tháng 11/2012, dưới bàn tay họa sĩ đương đại Hoàng Ngọc Vĩnh người đã "thổi hồn" vào cây cầu này một vẻ đẹp cổ kính, lưu giữ lại tuổi thơ của ông nơi trấn cổ Phượng Hoàng. Bên cạnh Tuyết Kiều thì Cầu Vụ, Cầu Phong, Cầu Vũ chính là 4 tác phẩm xuất sắc "Tuyết - Vũ - Vụ - Phong" do họa sĩ này đã "vẽ" trên Đà Giang, chính công trình nghệ thuật tuyệt vời này đã khiến thị trấn nhỏ này mang dáng hình mà không ở nơi đâu có được.

Vụ Kiều (Cầu Vụ)

Vụ Kiều – Cầu Mưa​

Vụ Kiều được ví von như cây cầu sương mù bởi những ngày có sương, đứng tại nơi đây du khách khám phá du lịch Phượng Hoàng cổ trấn sẽ có cảm giác như thấy được sự ma mị, mê hoặc của những con thuyền độc mộc lặng lẽ trôi trên dòng sông, thoát ẩn thoát hiện trong sương sớm.

Cầu Đá Nhảy

Cầu đá nhảy

Cầu Đá Nhảy hiện là cây cầu nổi tiếng nhất Phượng Hoàng và được nhiều khách du lịch biết đến. Cây cầu không có mái, không có tầng, chỉ có những trụ đá xếp với khoảng cách một bước chân, đủ cho một người bước qua nhưng cũng quá đủ khiến du khách cảm thấy thích thú.

Phố cổ ở Phượng Hoàng cổ trấn

Không chỉ có dòng sông Đà Giang làm mê hoặc lòng người mà những ngõ ngách, phố nhỏ ở nơi đây cũng đủ khiến du khách si mê quên lối về. Bạn sẽ như được trở về với quá khứ cổ xưa bên những ngôi nhà cửa gỗ đỏ, được trang trí đèn lồng đỏ, lát gạch đá trắng xám tạo nên một bức tranh trầm mặc, cổ kính yên bình mà hạnh phúc lạ thường.

Phù Dung Trấn - Trương Gia Giới

Phù Dung Trấn - Trấn cổ ngàn năm trên thác nước

Phượng Hoàng cổ trấn không chỉ hấp dẫn bởi trấn cổ Phượng Hoàng mà còn có những điểm du lịch như Phù Dung trấn – trấn cổ, công viên Rừng quốc gia Trương Gia Giới – Viên Gia Giới. Đây là những địa điểm nổi tiếng với những cột đá cao chọc trời, cũng chính là bối cảnh nguyên mẫu cho những trụ đá bay trong bộ phim Avatar đình đám đã làm “cháy phòng vé” một thời.

Cũng trong những khu danh thắng này còn có Thiên Môn Sơn với những con đường đèo 99 khúc cua, 999 bậc thang dẫn lên Cổng Trời sẽ đưa chân bạn đến chốn tiên cảnh bồng lai. Ngoài ra tại trấn còn nhiều địa điểm tham quan thú vị khác mà chúng ta có thể tự do khám phá khi tới đây.

 

>>> Những nét đặc trưng của văn hóa Trung Quốc

 

Mùa nào đẹp nhất tại Phượng Hoàng Cổ Trấn?

Bốn mùa Xuân Hạ Thu Đông ở Phượng Hoàng cổ trấn mùa nào cũng đẹp, quanh năm đều có thể đến đây. Nếu nói mùa nào đẹp nhất thì không thể đưa ra câu trả lời chung chung bởi có người thích mùa đông lành lạnh, nhưng cũng có người lại thích nắng hè ấm áp.

Phượng Hoàng cổ trấn mùa hè

Với những bạn trẻ năng động, thích được "sưởi nắng" thì mùa hè có lẽ sẽ là thời điểm đi lý tưởng với bạn. Ban ngày trời nắng ấm áp soi chiếu óng ánh dòng Đà Giang nhưng không quá oi bức như ở Việt Nam. Khi đêm về Phượng Hoàng Trấn thì gió mát lại thổi vào.

 

>>> Du lịch Trung Quốc mùa nào đẹp nhất

 

Phượng Hoàng cổ trấn mùa đông

Khi mùa đông đến, trấn Phượng Hoàng dường như chìm vào giấc ngủ đông yên lặng, nơi đây lại mang vẻ đẹp quyến rũ lạ kỳ. Tuyết phủ trắng trên những mái nhà, mái ngói và trên cầu khiến nơi đây lặng lẽ hơn, không còn sự sôi động của những ngày hội vào hè. Vào mùa này chi phí về đồ ăn và các dịch vụ ở Phượng Hoàng cổ trấn cũng rẻ hơn so với các mùa khác.

Phượng Hoàng cổ trấn mùa xuân và mùa thu

Vào mùa xuân và mùa thu ở trấn Phượng Hoàng dễ chịu nhất bởi Xuân về cây cối đâm chồi nảy lộc mang tới hương hoa thơm ngát phủ lên thị trấn nhỏ. Sức sống nơi đây như quay lại sau một mùa đông lạnh giá. Khi đến mùa thu, những chiếc lá vàng bay nhè nhẹ rồi thả trôi theo dòng sông Đà Giang khiến những du khách mỗi khi đến nơi đây vào mùa này có tâm hồn lãng mạn đều lưu luyến muốn ở lại.

Nếu bạn là một tín đồ đam mê du lịch Trung Quốc thì chắc chắn không thể bỏ qua Phượng Hoàng cổ trấn tuyệt đẹp này. Mỗi một thời điểm nơi đây lại thay đổi vẻ đẹp như làm mới tâm hồn cho thiên nhiên. Còn chần chừ gì mà không xách balo lên và đi!

 

 



Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Đăng ký ngay để trải nghiệm hệ thống học tiếng Trung giao tiếp đã giúp hơn +100.000 học viên thành công trên con đường chinh phục tiếng Trung. Và giờ, đến lượt bạn....