Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!
trungtamdaytiengtrung@gmail.com
Nội dung bài viết

8 món quà người Trung Quốc rất ghét được tặng

Đồng hồ, quả lê, giày, mũ màu xanh…và còn rất nhiều thứ khác mà người Trung Quốc cực kỳ ghét được tặng thậm chí họ còn nổi giận ngay trước mặt bạn. Cùng SOFL tìm hiểu về những món quà đó và lý do tại sao vậy nhé!

Tặng đồng hồ

Bạn biết không, đồng hồ là món quà người Trung Quốc rất ghét được nhận, thậm chí bạn sẽ bị ghét ra mặt và món quà đó còn bị bỏ vào thùng rác không thương tiếc. 

dung tang dong ho cho nguoi trung quoc

Trong tiếng Trung, tặng đồng hồ phát âm là “xiongzhong” đồng âm từ 送 终 được đọc là “sòngzhōng” với ý nghĩa “tiễn đưa ai đó lần cuối”. Vậy nên, khi bạn tặng họ đồng hồ cũng chính là muốn “họ chết sớm”. 

 

Tặng Mũ

Mũ là một món quà rất tuyệt, nhưng người Trung Quốc lại coi đó là món quà mang đến sự đen đủi xui xẻo. Người Trung Quốc thường liên tưởng đến mũ trong nghi thức tang lễ, người thân sẽ mặc áo trắng và đội mũ chóp nhọn trong lễ tiễn đưa. Đặc biệt, người Trung Quốc cực kỳ cấm kỵ mũ màu xanh, bởi đội mũ xanh còn ám chỉ việc “bị cắm sừng”. 

Tặng hoa cúc

hoa cuc

Là biểu tượng của giới quý tộc và năm trong 4 loại hoa quý nhưng hoa cúc tuyệt đối là món quà bạn không được tặng cho người Trung Quốc. Hoa cúc mang ý nghĩa của sự đau buồn và là loài hoa thường mang theo khi thăm mộ.

 

Tặng khăn tay

Thật khó để tưởng tượng một chiếc khăn tay bạn dành tặng cho người bạn thân thiết lại có nghĩa như lời chia tay cuối cuối. Trong suy nghĩ người Trung Quốc, điều này hoàn toàn có thật. Vì trong phong tục đám tang thường xuất hiện những miếng vải nhỏ hình vuông.

Tặng giày

Giày là món quà tiếp theo bạn không thể bỏ qua trong danh sách những món quà người Trung không mong muốn được nhận. Điều này cũng phát âm từ tiếng Trung Quốc “giày” trong tiếng Trung là “Xié” cùng nghĩa từ “tai họa”. 

Đồng thời, tại một số địa phương giày cũng là món quà những cặp đôi đang yêu nhau kiêng tặng bởi hàm ý người nhận quà sẽ rời đi.

 

Quả lê

Khi phát âm tiếng Trung quả lê gần giống như lei mang nghĩa rời đi. Vậy nên, khi tặng những quả lê cho người bạn yêu cũng là điều không nên để có một tình yêu trọn vẹn, lâu dài không bị chia xa. 

Tặng những đồ dùng sắc nhọn

do vat sac nhon

Khi được nhận những đồ dùng sắc nhọn chẳng hạn như dao, kéo người Trung nghĩ rằng điều đó đồng nghĩa với việc bạn muốn cắt đứt, kết thúc mối quan cùng người đó.

 

Không tặng đồ dùng có 4 cái

Đố bạn có thể tìm được những tầng lầu, phòng khách sạn hay ghế máy bay tại Trung Quốc có số 4 đấy. Số 4 là con số người Trung Quốc rất hạn chế sử dụng. Bởi khi phát âm số 4 đồng âm “tử” là “chết chóc”. Vậy nên, không quá ngạc nhiên những món quà đồ dùng 4 cái sẽ không bao giờ người Trung Quốc nhận. 

Mong rằng, bài viết cung cấp cho bạn kiến thức thú vị về phong tục tặng quà người Trung Quốc. Một trong những điều độc đáo trong tiếng Trung Quốc là rất nhiều từ đồng âm khác nghĩa. Từ sự độc đáo này mang lại rất nhiều hiện tượng thú vị mà bạn sẽ cảm thấy ngạc nhiên bởi sự phong phú và đa dạng ngôn ngữ này. Chúc các bạn học tiếng Trung vui vẻ 



Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Đăng ký ngay để trải nghiệm hệ thống học tiếng Trung giao tiếp đã giúp hơn +100.000 học viên thành công trên con đường chinh phục tiếng Trung. Và giờ, đến lượt bạn....