Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!
trungtamdaytiengtrung@gmail.com

Đời sống văn hoá Trung Quốc

Những người phụ nữ quyền lực khét tiếng nhất lịch sử Trung Hoa

Thái Hậu Từ Hy, Võ Tắc Thiên, Lã Trị… là những những người phụ nữ quyền lực, có sức ảnh hưởng lớn trong lịch sử Trung Hoa. Hãy cùng SOFL khám phá thêm về họ nhé.

Khám phá Tết Đoan Ngọ người Trung Quốc có gì đặc biệt với Việt Nam?

Tết Đoan Ngọ ở Trung Quốc tuy diễn ra cùng ngày với Tết Đoan Ngọ của Việt Nam nhưng ngày Tết này của người Trung Quốc vẫn có ý nghĩa, hoạt động rất riêng được lưu giữ qua bao đời nay. Cùng Tiếng Trung SOFL tìm hiểu những điều đặc biệt này nhé.

Bạn đã biết gì về Tết Thanh Minh ở Trung Quốc?

Bạn đã biết gì về Tết Thanh Minh của người Trung Quốc, tết Thanh Minh ở Trung Quốc có nguồn gốc từ đâu? Hãy cùng trung tâm tiếng Trung SOFL tìm hiểu nhé.

Ý nghĩa đặc biệt trong ngày Lễ Valentine ở Trung Quốc

Dù được bắt nguồn từ các quốc gia phương Tây, nhưng khi du nhập tại đây, ngày lễ này còn ẩn chứa nhiều ý nghĩa khác. Một mùa valentine đang đến, cùng SOFL tìm hiểu ý nghĩa ngày lễ Valentine ở Trung Quốc sẽ có điều gì đặc biệt nhé!

Trung Quốc cũng có ngày lễ lễ 8/3

Ngày quốc tế phụ nữ mùng 8/3 là ngày lễ quan trọng diễn ra chính thức tại 28 quốc gia với rất nhiều hoạt động để tôn vinh phái đẹp. Vậy ở Trung Quốc kỷ niệm ngày lễ này như thế nào, cùng trung tâm dạy tiếng Trung SOFL tìm hiểu nhé!

Ý nghĩa ngày lễ Valentine ở Trung Quốc

Ngày Valentine ngày 14 tháng 2 hàng năm (Valentine’s Day) được gọi là “Ngày lễ tình yêu” hay “Ngày lễ tình nhân”. Ngày lễ được đặt tên theo thánh Valentine nhằm tôn vinh tình yêu hạnh phúc lứa đôi. Đây là dịp tuyệt vời để họ bày tỏ tình yêu của mình cho đối phương. Đó có thể là những tấm thiệp Valentine, hoa hồng, sô cô la và một số loại quà tặng đ

Những lễ hội truyền thống nổi tiếng ở Trung Quốc

Trung Quốc là quốc gia có nền văn hóa lâu đời mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc và rất độc đáo. Nhắc đến Trung Quốc, không chỉ là một đất nước có nền ẩm thực phong phú, những phong tục truyền thống độc đáo. Nơi đây còn được biết đến với rất nhiều lễ hội nổi tiếng. Cùng SOFL khám phá những lễ hội truyền thống, đặc sắc đất nước này nhé!

17 điều cấm kỵ trong ngày Tết của người Trung Quốc

Tết cổ truyền là một trong những dịp lễ lớn & ý nghĩa trong năm của người Trung Quốc. Để có một năm vạn sự như ý, trong ngày đầu năm mới họ có rất nhiều thói quen, điều đặc biệt KIÊNG KỴ. Nhân dịp Tết đến, cùng SOFL tìm hiểu những điều cấm kỵ Tết của người Trung Quốc nhé.

Dimsum - Nét ẩm thực đặc trưng Trung Hoa

Cầu kỳ, đa dạng và lâu đời là ba đặc điểm nổi bật trong ẩm thực Trung Hoa. Và dimsum là một trong những món ăn sở hữu đầy đủ các đặc điểm ấy. Sự cầu kỳ trong cách chế biến, sự tinh tế trong hương vị giúp dimsum trở thành nét ẩm thực đặc trưng Trung Hoa.

Những câu thành ngữ tiếng Trung chúc mừng năm mới

Tết cổ truyền là một nét văn hóa đặc biệt của phương Đông. Người Trung Hoa trong dịp này thường gửi đến nhau những câu chúc tiếng Trung bằng thành ngữ vô cùng ý nghĩa. Các bạn hãy cùng SOFL tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Ngồn gốc, nét đặc sắc của đèn lồng đỏ Trung Hoa

Tự bao đời này, những chiếc đèn lồng đỏ Trung Hoa không chỉ là thứ đồ trang trí trong các dịp Tết cổ truyền. Ẩn sau đó còn là những nét ý nghĩa rất riêng mang đậm bản sắc văn hóa đất nước 5000 năm lịch sử.

Sự khác biệt giữa Tết Trung Quốc và Tết Việt Nam

Dù ở Việt Nam hay Trung Quốc, Tết đều là dịp mọi người trở về nhà sum vầy đoàn viên bên gia đình. Bạn đã bao giờ thắc mắc rằng Tết cổ truyền ở Trung Quốc và Việt Nam có gì khác biệt? Cùng SOFL khám phá và tìm ra những điều thú vị đó nhé!

Người Trung Quốc đón Tết Nguyên Đán như thế nào?

Người Trung Quốc đón Tết Nguyên Đán như thế nào, có gì giống và khác so với người Việt Nam. Để hiểu hơn về Tết của người Trung Quốc, hãy cùng theo dõi ngay bài viết này nhé!

Những bộ môn nghệ thuật nổi tiếng và độc đáo ở Trung Quốc

Nghệ thuật Trung Hoa vẫn luôn là một kho tàng phong phú và giá trị mà bất cứ ai khi học tiếng Trung cũng đều mong muốn được tìm hiểu. Cùng SOFL tổng hợp những loại hình nghệ thuật độc đáo và nổi tiếng Trung Hoa qua bài viết này nhé!

Độc lạ 10 phong tục truyền thống chỉ có tại Trung Quốc

Dù là quốc gia có nền kinh tế phát triển vượt bậc thế giới nhưng đất nước Trung Quốc vẫn giữ gìn và duy trì nhiều phong tục khá lạ mà có thể bạn sẽ chỉ gộp “mác Trung Quốc”. Cùng SOFL điểm độc đáo đó để không cảm thấy bỡ ngỡ khi có cơ hội đến Trung Quốc nhé.

Những nét đặc trưng của văn hóa Trung Quốc

Trung Quốc được biết đến là đất nước có nền văn hóa lâu đời mang đậm bản sắc văn hóa. Và Việt Nam cũng ảnh hưởng một vài nét văn hóa từ người anh em hàng xóm này. Cùng Trung tâm tiếng Trung SOFL khám phá những nét đặc trưng văn hóa Trung Quốc qua bài viết này nhé.

  Trang trước  1 2 3 4  Trang sau
 

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Đăng ký ngay để trải nghiệm hệ thống học tiếng Trung giao tiếp đã giúp hơn +100.000 học viên thành công trên con đường chinh phục tiếng Trung. Và giờ, đến lượt bạn....