Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!
trungtamdaytiengtrung@gmail.com

Ngữ pháp

Phân biệt 刚刚-刚才

Trong bài viết này, SOFL sẽ chia sẻ giúp bạn cách phân biệt 刚刚-刚才, đây là 2 phó từ tiếng Trung quen thuộc được sử dụng trong giao tiếp hàng ngày.

Bổ ngữ trạng thái trong tiếng Trung

Bổ ngữ trạng thái trong tiếng Trung rất quan trọng, chúng được sử dụng nhiều trong thực tế và xuất hiện trong các bài thi HSK. Bài học hôm nay, hãy cùng SOFL học ngữ pháp tiếng Trung trong 30 phút nhé.

Các trợ từ so sánh trong tiếng Trung

Trợ từ trong tiếng Trung đóng vai trò vô cùng quan trọng trong giao tiếp, đặc biệt đối với các trợ từ so sánh biểu đạt, biểu thị so sánh hai vấn đề. Cùng tìm hiểu chi tiết các trợ từ so sánh trong bài viết dưới đây nhé.

15 thán từ tiếng Hán trong giao tiếp tiếng Trung

Khi bạn muốn biểu lộ cảm xúc bằng những từ ngữ. Hãy ghi nhớ 15 thán từ tiếng Hán trong giao tiếp tiếng Trung trung tâm tiếng Trung SOFL chia sẻ dưới đây.

Từ vựng bắt đầu bằng động từ “吃”

Cũng giống với tiếng Việt, 1 từ tiếng Trung khi ghép với các từ loại khác sẽ tạo ra cụm từ có nghĩa khác với nghĩa ban đầu. Cùng giảng viên tại SOFL học từ vựng bắt đầu bằng động từ “吃” nhé.

10 động từ thường gặp trong tiếng Trung

Ghi nhớ 10 động từ chính được sử dụng phổ biến trong tiếng Trung đó là ăn, uống, yêu, học, làm, mở, gọi, nghe, nghĩ, có thể. Vậy những động từ này trong tiếng Trung viết thế nào cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Cách dùng từ “请问” trong tiếng Trung

Bài học hôm nay, SOFL chia sẻ cho bạn cách dùng “请问” trong tiếng Trung. Nếu để ý bạn sẽ bắt gặp rất nhiều người Trung Quốc sử dụng câu 请问 trong giao tiếp hằng ngày.

Phân biệt 能 Néng - 会 huì - 可以 kěyǐ

Ngữ pháp 能 - 会 - 可以 trong tiếng Trung có thể dùng để biểu đạt giỏi làm việc gì đó, biểu thị một công dụng, phạm vi sử dụng nào đó.... Cùng SOFL tìm hiểu thêm các ví dụ nhé.

Bổ ngữ thời lượng trong tiếng Trung

Bổ ngữ thời lượng trong tiếng Trung dùng để biểu thị khoảng thời gian phát sinh hành động, chúng là những từ biểu thị về thời gian.

Từ tượng thanh trong tiếng Trung

Từ tượng thanh trong tiếng Trung là phần kiến thức quan trọng mà chúng ta cần nắm được khi học ngữ pháp tiếng Trung. Vậy từ tượng thanh là gì? Có những đặc trưng như thế nào và đó là những từ nào, cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Cách dùng 人家 / Rénjiā

Bài học hôm nay. Trung tâm tiếng Trung SOFL chia sẻ cho bạn cách dùng 人家 / Rénjiā trong giao tiếp tiếng Trung. Cùng học ngay nhé.

Các từ ghép có chứa động từ 走 / Zǒu

Bài học ngữ pháp tiếng Trung ngày hôm nay. Hãy cùng SOFL học các từ ghép có chứa động từ 走 / Zǒu nhé.

Động từ trùng lặp trong tiếng Trung

Động từ trùng lặp trong tiếng Trung là gì? Công dụng của động từ lặp lại trong tiếng Trung là gì. Bài học hôm nay, hãy cùng SOFL bổ sung kiến thức ngữ pháp tiếng Trung về động từ trùng lặp trong tiếng Trung nhé.

Cấu trúc diễn tả trạng thái của hành động 要······了

Cấu trúc diễn tả trạng thái của hành động 要······了 được dùng để chỉ sự việc sắp xảy ra. Bài học hôm nay, hãy cùng SOFL bổ sung thêm vốn ngữ pháp nhé.

Cách dùng trợ từ động thái 了 [le] 、着 [zhe]、过 [guò]

Trợ từ động thái trong tiếng Trung rất quan trọng khi bạn học ngữ pháp tiếng Trung. Vậy trợ từ động thái là gì? Hãy cùng SOFL học cách dùng trợ từ động thái 了 [le] 、着 [zhe]、过 [guò] nhé.

  Trang trước  1 2 3 4 5  Trang sau
 

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Đăng ký ngay để trải nghiệm hệ thống học tiếng Trung giao tiếp đã giúp hơn +100.000 học viên thành công trên con đường chinh phục tiếng Trung. Và giờ, đến lượt bạn....