Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!
trungtamdaytiengtrung@gmail.com

Ngữ pháp

Các dạng câu nhấn mạnh đặc biệt trong tiếng Trung

Các dạng câu nhấn mạnh là một trong số chủ đề ngữ pháp tiếng Trung bạn cần nắm chắc để diễn đạt tốt hơn khi giao tiếp. Bài học hôm nay, cùng SOFL bỏ túi những dạng câu nhấn mạnh đặc biệt rất cần thiết này nhé.

Cách dùng 上 (shàng) và 下 (xià) bạn chưa biết?

上 (shàng) và 下 (xià) được sử dụng phổ biến và thông dụng trong tiếng Trung bởi rất nhiều cách sử dụng khác nhau trong từng trường hợp cụ thể. Chủ đề ngữ pháp tiếng Trung hôm nay, cùng SOFL nắm chắc cách dùng 2 đại động từ này nhé.

Phân loại các câu phức trong tiếng Trung

Câu phức tiếng Trung rất đa dạng nhiều chủ đề. Bài học hôm nay, trung tâm tiếng Trung SOFL giúp bạn phân loại các câu phức trong tiếng Trung. Cùng học nhé.

Cách dùng phó từ 就/ Jiù và 才/ Cái

Phó từ là nội dung ngữ pháp tiếng Trung rất đa dạng và phong phú bởi nhiều loại phó từ và cách sử dụng khác nhau. Chủ đề ngữ pháp hôm nay, cùng SOFL bỏ túi cách dùng 就/ Jiù và 才/ Cái là 2 phó từ chỉ thời gian rất nhiều bạn đang nhầm lẫn.

Ngữ pháp tiếng Trung về câu bị động

Câu bị động là một trong những chủ đề ngữ pháp tiếng Trung tương đối khó với các bạn mới bắt đầu học tiếng Trung. Trung tâm tiếng Trung SOFL sẽ hệ thống lại kiến thức về câu bị động cùng các ví dụ giúp bạn dễ hình dung nhất khi học tiếng Trung.

Ngữ pháp tiếng Trung về câu kiêm ngữ

Ngữ pháp tiếng Trung về câu kiêm ngữ rất đa dạng và được ứng dụng phổ biến trong giao tiếp. Bài học hôm nay, cùng SOFL nắm vững câu kiêm ngữ trong tiếng Trung nhé.

Bài 2: Đại từ nghi vấn 几 & 多少/ Mấy?Bao nhiêu?

Chủ đề ngữ pháp tiếng Trung hôm nay, cùng trung tâm tiếng Trung SOFL tìm hiểu cách sử dụng và phân biệt 几 (Jǐ) & 多少(duōshǎo). Hai từ này đều mang nghĩa mấy, bao nhiêu, mấy và rất khác nhau ở cách dùng!

Bài 1 : Đại từ nghi vấn 什么

Đại từ nghi vấn "什么?" là từ dùng để hỏi và nó mang nghĩa là "cái gì?" Cùng SOFL tìm hiểu tất cả cách sử dụng 什么 kèm theo các ví dụ minh họa nhé.

Tổng hợp ngữ pháp tiếng Trung hay gặp trong đề thi HSK 3

Sau khi đã vượt qua được HSK 2, chắc hẳn bạn đang tìm kiếm tài liệu ngữ pháp trong đề thi HSK 3 đúng không nào? Đừng lo lắng, bài tổng hợp ngữ pháp tiếng Trung trọng điểm được chia sẻ bởi trung tâm tiếng Trung SOFL sau đây sẽ là tài liệu bổ ích dành cho bạn.

Ngữ pháp tiếng Trung: Học về các loại câu so sánh

Câu so sánh là một mảng ngữ pháp tiếng Trung quan trọng bạn sẽ gặp thường xuyên trong giao tiếp và các bài thi HSK. Cùng trung tâm tiếng Trung SOFL tổng hợp kiến thức về dạng câu này qua bài viết dưới đây nhé.

Tổng hợp ngữ pháp HSK 1 kèm file pdf

Ngữ pháp HSK 1 là nền tảng kiến thức quan trọng cho các khoá học sau. Vì vậy, hãy cùng SOFL học ngữ pháp HSK 1 có ví dụ cụ thể kèm tài liệu file pdf miễn phí cho người mới bắt đầu nhé.

Trọn bộ ngữ pháp tiếng Trung về Phó từ

Những phó từ tiếng Trung đóng vai trò quan trọng khi giao tiếp. Việc nắm vững ngữ pháp tiếng Trung về cách sử dụng phó từ giúp người nói diễn đạt hay nhấn mạnh câu nói bớt cứng nhắc và khô khan. Cùng SOFL tìm hiểu kỹ về phó từ qua bài viết này nhé.

Ngữ pháp tiếng Trung về Động Từ Năng Nguyện

能, 可能, 可 以, 会... là những động từ năng nguyện trong tiếng Trung. Đây là phần kiến thức trọng điểm trong các bài thi HSK trung cấp. Cùng SOFL tổng hợp nội dung về Động từ năng nguyện nhé.

Ngữ pháp tiếng Trung về câu nghi vấn đầy đủ nhất!

Tại sao, vì sao, như thế nào… là những câu hỏi nghi vấn chúng ta thường dùng trong giao tiếp. Bạn đã biết dùng câu nghi vấn trong tiếng Trung chưa? Cùng SOFL học ngữ pháp tiếng Trung về chủ đề rất thông dụng này nhé.

Tổng hợp ngữ pháp trọng điểm trong đề thi HSK 2

Vượt qua đề thi HSK 2 là tiền đề giúp bạn bước sang trình độ tiếng Trung trung cấp đạt hiệu quả cao. Hãy ghi nhớ những cấu trúc ngữ pháp tiếng Trung khi làm đề thi HSK 2 nhé!

Cấu trúc ngữ pháp HSK 4

Chia sẻ những ngữ pháp trọng điểm trong các đề thi HSK 4 được biên soạn và tổng hợp bởi đội ngũ giảng viên trung tâm tiếng Trung SOFL. Bộ tài liệu luyện thi HSK 4 này chắc chắn giúp ích bạn rất nhiều, đừng bỏ qua nhé.

  Trang trước  1 2 3 4 5  Trang sau
 

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Đăng ký ngay để trải nghiệm hệ thống học tiếng Trung giao tiếp đã giúp hơn +100.000 học viên thành công trên con đường chinh phục tiếng Trung. Và giờ, đến lượt bạn....