Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!
trungtamdaytiengtrung@gmail.com

Ngữ pháp

Tổng hợp ngữ pháp tiếng Trung về Thán từ

Bạn đã biết biểu thị, diễn tả thái độ, cảm xúc tình cảm bằng tiếng Trung chưa? Bài học ngữ pháp tiếng Trung hôm nay, cùng SOFL hiểu rõ hơn về những thán từ thông dụng trong giao tiếp nhé.

Ngữ pháp tiếng Trung: Phân biệt 次 và 遍

次 và 遍 là động lượng từ mang nghĩa lần, lượt thường được dùng để biểu thị số lần xảy ra hành vi, động tác trong ngữ pháp tiếng Trung nhưng vẫn có nhiều bạn vẫn chưa biết cách dùng đúng 2 từ này. Hãy cùng trung tâm tiếng trung Sofl phân biệt hai từ này nhé.

Cách nói về tuổi tác bằng tiếng Trung

Hỏi tuổi tác trong tiếng Trung nên sử dụng như thế nào cho đúng? Hãy cùng tham khảo các mẫu câu hỏi về tuổi tác đối với người Trung Quốc qua bài viết sau đây.

Ngữ pháp tiếng Trung về phương vị từ, phân biệt phương vị từ thường dùng

Phương vị từ là những danh từ được sử dụng rất nhiều trong giao tiếp. Đặc biệt trong các chủ đề liên quan đến hỏi đường, phương hướng. Bài học ngữ pháp tiếng Trung hôm nay cùng SOFL nắm chắc về Phương vị từ và các cấu trúc quan trọng cần ghi nhớ nhé.

Phân biệt cách dùng 不 (bù) và 没 (méi) trong tiếng Trung

不 (bù) và 没 (méi) là những phó từ đồng nghĩa tuy nhiên cách sử dụng rất khác nhau. Bài học ngữ pháp tiếng Trung hôm nay cùng SOFL tìm hiểu 2 phó từ thông dụng này để sử dụng cho hiệu quả nhé.

Ngữ pháp tiếng Trung về Giới từ

Giới từ thuộc nhóm hư từ giúp bổ sung nghĩa cho câu và được sử dụng khá nhiều trong tiếng Trung. Nắm vững nội dung ngữ pháp tiếng Trung này giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp, ôn luyện thi HSK. Hãy cùng SOFL tìm hiểu cụ thể qua bài viết này nhé!

Ngữ pháp tiếng Trung về Động từ bạn cần nhớ!

Động từ là một trong những thành phần quan trọng của câu. Bài học ngữ pháp tiếng Trung hôm nay, cùng SOFL tìm hiểu thêm về thành phần này và bỏ túi các động từ thông dụng trong giao tiếp tiếng Trung hàng ngày nhé.

Ngữ pháp tiếng Trung về Đại từ

Đại từ là phần ngữ pháp tiếng Trung cơ bản rất hay sử dụng khi giao tiếp. Chúng là từ có tác dụng thay thế cho sự vật, sự việc trong câu đa dạng hơn. Cùng SOFL bỏ túi những kiến thức tiếng Trung về Đại từ qua bài viết này nhé.

Học ngữ pháp tiếng Trung sơ cấp: Cách sử dụng Danh từ

Trong quá trình học ngữ pháp tiếng Trung, danh từ là từ loại rất quan trọng và thường xuyên được sử dụng. Hãy cùng SOFL tìm hiểu và nắm chắc cách sử dụng danh từ nhé.

Các loại bổ ngữ trong tiếng Trung

Bổ ngữ là nội dung ngữ pháp tiếng Trung cực kỳ quan trọng bởi nó được sử dụng thường xuyên trong giao tiếp. Cùng Trung tâm tiếng Trung SOFL nắm vững các loại bổ ngữ tiếng Trung trong bài viết ngày hôm nay nhé.

Ngữ pháp tiếng Trung về Tính từ

Bạn đã nắm vững ngữ pháp tiếng Trung về phần từ loại tính từ chưa? Bài học hôm này cùng SOFL ôn lại kiến thức phân loại về tính từ và bỏ túi các tính từ thông dụng để có nhiều cách diễn đạt hay và chuyên nghiệp hơn trong giao tiếp nhé.

Ngữ pháp tiếng Trung về Lượng từ bạn cần nhớ!

Lượng từ là nội dung ngữ pháp tiếng Trung phức tạp và được sử dụng thường xuyên khi giao tiếp tiếng Trung. Cùng SOFL học cách sử dụng lượng từ đúng cách và điểm qua những lượng từ thường dùng nhất nhé.

Nắm chắc ngữ pháp tiếng Trung về cách ghép câu

Bạn đã biết cách ghép câu trong tiếng Trung đúng như thế nào chưa? Đây là phần ngữ pháp tiếng Trung sơ cấp nhất định bạn cần nắm chắc. Bài viết này SOFL sẽ giới thiệu cho bạn cấu trúc cơ bản của một câu trong tiếng Trung. Cùng theo dõi nhé.

  Trang trước  1 2 3 4 5
 

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Đăng ký ngay để trải nghiệm hệ thống học tiếng Trung giao tiếp đã giúp hơn +100.000 học viên thành công trên con đường chinh phục tiếng Trung. Và giờ, đến lượt bạn....