Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!
trungtamdaytiengtrung@gmail.com

Học tiếng Trung mỗi ngày

Tổng hợp ngữ pháp tiếng Trung hay gặp trong đề thi HSK 3

Sau khi đã vượt qua được HSK 2, chắc hẳn bạn đang tìm kiếm tài liệu ngữ pháp trong đề thi HSK 3 đúng không nào? Đừng lo lắng, bài tổng hợp ngữ pháp tiếng Trung trọng điểm được chia sẻ bởi trung tâm tiếng Trung SOFL sau đây sẽ là tài liệu bổ ích dành cho bạn.

Từ vựng tiếng Trung chủ đề Bò sát, Côn trùng

Thế giới động vật luôn bao quanh trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Chủ đề từ vựng hôm nay, cùng SOFL học tiếng Trung về các loại bò sát, côn trùng nhé!

Những lời chúc mừng sinh nhật tiếng Trung ý nghĩa nhất

Dành tặng những lời chúc mừng sinh nhật ý nghĩa nhất bằng tiếng Trung tại sao không! SOFL chia sẻ đến bạn những lời chúc mừng sinh nhật tiếng Trung ý nghĩa nhất.

Các từ nối trong tiếng Trung

Từ nối trong tiếng Trung là những từ giúp quá trình ngắt câu, chuyển ý trở nên rõ ràng hơn và nó được sử dụng để chỉ dẫn cho người nghe, người đọc hiểu ý nghĩa của câu một cách dễ dàng.

Trọn bộ ngữ pháp tiếng Trung về Phó từ

Những phó từ tiếng Trung đóng vai trò quan trọng khi giao tiếp. Việc nắm vững ngữ pháp tiếng Trung về cách sử dụng phó từ giúp người nói diễn đạt hay nhấn mạnh câu nói bớt cứng nhắc và khô khan. Cùng SOFL tìm hiểu kỹ về phó từ qua bài viết này nhé.

7 Cách hỏi “Bạn tên gì?” trong tiếng Trung bạn đã biết chưa?

Tùy thuộc vào từng tình huống, trong tiếng Trung bạn có thể sử dụng rất nhiều cách hỏi “Bạn tên gì?”. Cùng trung tâm tiếng Trung SOFL tìm hiểu 7 cách hỏi “Bạn tên gì?” trong tiếng Trung nhé!

Những câu nói tiếng Trung trong ngôn tình bất hủ

Bạn có đang là tín đồ của những bộ phim và tiểu thuyết ngôn tình Trung Quốc? Vậy thì đừng bỏ qua những câu nói ngôn tình bằng tiếng Trung chất lừ mà tiếng Trung SOFL đã tổng hợp sau đây nhé!

Ngữ pháp tiếng Trung về Động Từ Năng Nguyện

能, 可能, 可 以, 会... là những động từ năng nguyện trong tiếng Trung. Đây là phần kiến thức trọng điểm trong các bài thi HSK trung cấp. Cùng SOFL tổng hợp nội dung về Động từ năng nguyện nhé.

Cách nói ngày tháng năm trong tiếng Trung

Chắc chắn có rất nhiều bạn vẫn chưa biết cách nói ngày tháng tiếng Trung, cùng theo dõi bài chia sẻ dưới đây, SOFL sẽ hướng dẫn bạn cách học đơn giản dễ nhớ và dễ hiểu nhất.

Từ vựng tiếng Trung về các loại đồ uống

“Trà sữa” trong tiếng Trung là gì vậy? Cùng SOFL học ngay bộ từ vựng tiếng Trung về tên gọi các loại trà sữa, đồ uống thường xuất hiện tại menu nhà hàng Trung Quốc nhé!

238 tên các nước trên thế giới tiếng Trung

Dưới đây là tổng hợp tên các quốc gia trên thế giới tiếng Trung do trung tâm tiếng Trung SOFL chia sẻ, cùng xem tên tiếng Trung, phiên âm của các nước như thế nào nhé!

Giáo trình hán ngữ 1 - Bài 4: Bạn đi đâu đấy 你去哪儿

Chương trình Hán ngữ 1 bài 4: 你去哪儿 (Nǐ qù nǎr) Bạn đi đâu. Chúng ta sẽ cùng làm quen với từ vựng về thứ trong tuần, cách sử dụng đại từ nghi vấn 哪儿cách nói và trả lời khi muốn xin lỗi!

Ngữ pháp tiếng Trung về câu nghi vấn đầy đủ nhất!

Tại sao, vì sao, như thế nào… là những câu hỏi nghi vấn chúng ta thường dùng trong giao tiếp. Bạn đã biết dùng câu nghi vấn trong tiếng Trung chưa? Cùng SOFL học ngữ pháp tiếng Trung về chủ đề rất thông dụng này nhé.

Từ vựng tiếng Trung dùng để ghép câu

Tổng hợp những từ vựng tiếng Trung dùng để ghép câu thông dụng thường được người Trung Quốc dùng trong giao tiếp hàng ngày. Hãy tham khảo để trau dồi vốn từ vựng thêm phong phú hơn.

Giáo trình Hán ngữ 1: Bài 3 Ngày mai gặp - 明天见 (Míngtiānjiàn)

Học tiếng Trung Hán ngữ 1 bài 3: 明天见 (Míngtiānjiàn) Ngày mai gặp. Chúng ta sẽ cùng làm quen với từ vựng về các loại ngôn ngữ phổ biến trên thế giới và cách nói muốn đi đâu đó làm gì?

Mẫu câu giao tiếp tiếng Trung khi thuê nhà trọ

Đối với những bạn du học sinh hay những bạn sinh sống và làm việc tại Trung Quốc thì mẫu câu giao tiếp tiếng Trung khi thuê nhà trọ là vô cùng cần thiết, hãy lưu lại những mẫu câu dưới đây để sử dụng trong giao tiếp khi bạn đi tìm thuê nhà.

  Trang trước  1 2 3 ... 19 20 21 ... 23 24 25  Trang sau
 

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Đăng ký ngay để trải nghiệm hệ thống học tiếng Trung giao tiếp đã giúp hơn +100.000 học viên thành công trên con đường chinh phục tiếng Trung. Và giờ, đến lượt bạn....